Sinh viên DynaGen mang Tết ấm đến cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(PLVN) - 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội đã có một ngày đón Tết sớm rộn ràng cùng các sinh viên DynaGen Initiative trong Sáng kiến vì Cộng đồng mang tên “Hạnh phúc là Giá trị”.

Là một trong hai nhóm có sáng kiến được chọn trong chương trình “Sáng kiến vì Cộng đồng” do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và DynaGen Initiative khởi xướng, nhóm Cầu vồng và các sinh viên tình nguyện đã chính thức triển khai sáng kiến “Hạnh phúc là Giá trị” tại Trung tâm nơi các em nhỏ đang sinh sống và học tập.

Ngày 19/1/2020, sinh viên DynaGen Initiative đã triển khai Sáng kiến vì Cộng đồng đầu tiên mang tên “Hạnh phúc là Giá trị”

Ngày 19/1/2020, sinh viên DynaGen Initiative đã triển khai Sáng kiến vì Cộng đồng đầu tiên mang tên “Hạnh phúc là Giá trị”

5 thành viên nhóm Cầu vồng và 6 tình nguyện viên là sinh viên các trường ĐH trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi và mang đến cho các em một bầu không khí xuân ấm áp, rộn ràng. Tham gia cuộc thi trang trí mâm ngũ quả ngày Tết, không những mang đến cho các em không khí tết truyền thống, giữ gìn bản sắc dân tộc, khơi dậy những giá trị tốt đẹp mà còn tạo môi trường vui chơi, trải nghiệm cho các em. Với sự khéo léo và sáng tạo, từ những loại quả thông thường, các em đã tạo ra mâm ngũ quả ấn tượng, những loại quả được lựa chọn mang đúng ý nghĩa biểu trưng cho trời đất, vạn vật giao hòa, cho những mong ước tốt đẹp về năm mới an khang, thịnh vượng.“Đây là hoạt động em thích nhất” – em H.M., nhà Hoa Mai đã chia sẻ trong niềm hân hoan sau cả ngày trải nghiệm.

Mâm ngũ quả ấn tượng do chính tay các bạn nhỏ thực hiện
  Mâm ngũ quả ấn tượng do chính tay các bạn nhỏ thực hiện

Hoạt động thiết kế và trình diễn thời trang cũng đã giúp các em thỏa sức sáng tạo với chủ đề mùa Xuân. Với tông màu chủ đạo hồng và vàng, 8 bộ cánh thời trang được thiết kế tại chỗ đã tạo nên một không khí sôi động đặc biệt. “Phần thi Thiết kế thời trang đã thỏa mãn ước mơ làm Nhà thiết kế thời trang của em, hôm nay em đã thiết kế những trang phục đẹp cho các bạn dự thi” – em M. hào hứng chia sẻ sau khi nhìn thấy tác phẩm của mình được trình diễn trên sân khấu.

Người mẫu và tác phẩm thời trang dự thi thời trang thiết kế chủ đề mùa xuân
 Người mẫu và tác phẩm thời trang dự thi thời trang thiết kế chủ đề mùa xuân

Những hoạt động như Sáng kiến “Hạnh phúc là Giá trị” đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các em nhỏ và các mẹ tại Trung tâm. Bà Đào Thị Huyền, Trưởng phòng chăm sóc trẻ tại Trung tâm rất vui mừng chia sẻ: “Các bạn sinh viên DynaGen rất nhiệt tình, trách nhiệm. Các bạn ấy đã tìm hiểu, thiết kế chương trình phù hợp với các bé và đã tạo nên một chương trình thật sự ý nghĩa, thành công”.

Đoàn đã trao 1 nồi cơm điện và 384 ly sữa tươi cho các em nhỏ tại Trung tâm
   Đoàn đã trao 1 nồi cơm điện và 384 ly sữa tươi cho các em nhỏ tại Trung tâm

Ngoài những trò chơi vận động, nhóm Cầu vồng còn mang đến gameshow trí tuệ với những câu hỏi vui nhộn và chương trình Táo quân hấp dẫn do chính các thành viên trong nhóm trình diễn. Tiết mục này đã truyền thông điệp về những tác hại từ việc không bảo vệ môi trường như việc chặt cây, sử dụng những sản phẩm từ nhựa không tái chế làm hủy hoại môi trường, từ đó tuyên truyền để các em có ý thức hơn vì tương lai bền vững.

“Điều ý nghĩa mà em cảm thấy hài lòng nhất trong sự kiện này là các em nhỏ đã rất vui, được thoải mái chơi đùa với các anh chị trong ban tổ chức, các bạn tình nguyện viên và không có bất kỳ rào cản nào ngăn cách chúng em. Tuyệt vời hơn là trong phần viết điều ước, các em nhỏ đã viết rằng mong muốn được trưởng thành như các anh chị tình nguyện viên, để sau này các em được làm những chương trình cho các bạn nhỏ khác có hoàn cảnh giống mình” - Bạn Bùi Thị Tố Uyên, thành viên nhóm Cầu Vồng chia sẻ.

Nhóm Cầu vồng mong muốn các bạn nhỏ thoát khỏi những e ngại và tìm được giá trị của bản thân

Nhóm Cầu vồng mong muốn các bạn nhỏ thoát khỏi những e ngại và tìm được giá trị của bản thân

2 tuần là thời gian cả nhóm chuẩn bị các hoạt động, bao gồm lên ý tưởng, tổ chức và thực hiện những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng dưới sự tư vấn của Quỹ VTVV và DynaGen Initiative. “Hạnh phúc là Giá trị” là một trong 2 sáng kiến xuất sắc nhất được tài trợ trong cuộc thi “Sáng kiến vì Cộng đồng” do Quỹ VTVV và DynaGen Initiative tài trợ. Mỗi sáng kiến được tài trợ tối đa 20 triệu đồng để triển khai. Sáng kiến thứ 2 “Chạy vì yêu thương” sẽ được thực hiện sau Tết Nguyên đán nhằm gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.