Những đồ uống “nên thử” trong đời

Ly Caipirinha
Ly Caipirinha
Cho dù là bia, rượu vang, rượu mạnh hoặc thậm chí là đồ uống không cồn, những đồ uống đặc trưng của mỗi khu vực có thể giúp bạn hiểu biết thêm nhiều nền văn hóa địa phương và đôi khi là thấy vô cùng yêu đời, yêu người.
Caipirinha, Brazil
Một chuyến đi đến đất nước Nam Mỹ này sẽ không thể coi là trọn vẹn nếu không cần nhấm nháp một ly Caipirinha. "Nó là một thứ đồ uống nhiệt đới, rất tươi và có thể được làm từ nhiều loại trái cây như chanh, cam, dưa hấu, đào và những loại trái cây khác" - Natalia Polidoro, một sinh viên ở São Paulo cho biết.
Các thành phần chính là Cachaca, loại rượu của Brazil, được chưng cất từ nước mía. Không giống như rượu rum, được làm từ mật mía, Cachaca được làm từ nước mía lên men tươi. Rượu này rất được ưa chuộng tại Brazil.
Bia rễ cây, Mỹ
Anh Alex Pak đến từ Santa Clara, California (Mỹ) sau khi cân nhắc sự lựa chọn là martini và trà đá ngọt thì nói bia rễ cây là một thức uống mỗi khách nên thử. Lấy tên từ rễ cây xá xị có hương vị độc đáo, bia rễ cây vốn là thức uống độc quyền ở Bắc Mỹ cho đến gần đây.
Mặc dù bản thân cây xá xị không còn được sử dụng do những quan ngại về sức khỏe, hương vị riêng biệt của nó nay đã được thay bằng loại vị và rễ cây khác cũng như hương vị nhân tạo. Với phiên bản độc đáo hiện nay được làm tại tất cả các bang của Mỹ, bia rễ cây thường được uống kèm một hoặc hai muỗng kem vani.
Yerba Mate, Argentina
Chọn đồ uống có lượng caffeine tự nhiên cao thì nên tìm tới thứ đồ uống có tên là yerba mate của Argentina, Natalia Romano, một sinh viên cơ khí từ Mar del Plata, Argentina cho biết.
"Nó giống như trà, và đó là thứ đồ uống truyền thống khi gặp gỡ bạn bè," cô nói thêm. Loại trà này được pha trong một quả bầu rỗng ruột.
L&P, New Zealand
Lemon & Paeroa, thường được gọi là L & P, là đồ uống khá phổ biến ở New Zealand mặc dù chưa nổi tiếng trên thế giới. "Thành phần chính của nó là nước khoáng từ phía bắc thị trấn Paeroa," Raymund Macaalay, một cư dân Auckland cho biết. Một khi bạn pha với với chanh, "bạn có một ly nước chanh có ga mà người New Zealand rất thích.
Jigarthanda, Ấn Độ
Tại thành phố miền nam Ấn Độ Madurai, jigarthanda là đồ uống được ưa chuộng. Jigarthanda trong tiếng Hindi có nghĩa là "mát gan". Anh Amruth Varshini, người sống ở gần Kerala, cho biết thành phần đồ uống này gồm sữa, xi-rô, và tảo biển.
Anh nói, sự kết hợp nghe có vẻ lạ tai chính lại tạo ra một thứ đồ uống tuyệt vời.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.