Đau lòng với sự nổi tiếng nhờ tai tiếng trong showbiz Việt

lKenny Sang “nổi như cồn” nhờ... khoe gia thế.
lKenny Sang “nổi như cồn” nhờ... khoe gia thế.
(PLO) - Long Nhật “bà tám” lắm chiêu trò, Kenny Sang hợm của, Phi Thanh Vân phô da thịt, phát ngôn “kì cục”…là một vài hiện tượng điển hình mang tính lố lăng, gây cười của showbiz Việt. 
Thế nhưng, có một nghịch lý rằng, các “sao” hành động càng gần với mức phản cảm, càng bị dư luận “ném đá” thì độ nổi tiếng càng tăng và thu nhập của họ theo đó cũng tăng theo.
Hoa mắt, ù tai vì chiêu trò lố
Thời điểm này, tính về mức độ nổi tiếng, có lẽ không ai trong showbiz có thể sánh ngang với Kenny Sang –  “người đẹp trai nhất Việt Nam” như anh chàng này tự nhận - là bởi gia thế của Kenny Sang vừa bị một vài tờ báo phanh phui, rằng anh chàng hoàn toàn chẳng phải danh gia vọng tộc gì cho cam, nhà ở ngoại thành, cha làm gò hàn, mẹ bán cơm… 
Điều này khiến dư luận nhớ lại rất nhiều phát ngôn và hành động của anh ta: “Gia tộc lót vàng dưới chân từ lúc tôi mới ra đời”, “Sài Gòn bé lắm, so với gia đình tôi thì chưa đủ đẳng cấp”, “Ai chứng minh được tôi trang điểm, tôi cho 1 tỷ”, “Tôi vừa giàu vừa đẹp, tôi có tiền tôi tự hào”…
Mỗi lần Kenny Sang phát ngôn là một lần dư luận “nổi sóng”. Thế nên, khi “sự thật về gia thế” Kenny Sang được cho là tiết lộ, đã gây nên một xì-căng-đan đủ sức làm “lu mờ” các “trò” khác của sao Việt như bộ ảnh mặc đồ lót chụp quảng cáo hãng hàng không của Ngọc Trinh, phát ngôn “tự tin làm chuyện ấy” của ca sĩ tuổi teen Hương Tràm, hay xì-căng-đan “có con mà không nhận con” của Yasuy… Truyền thông khai thác triệt để, dư luận lấy làm chuyện gây cười nơi cửa miệng…
Trước Kenny Sang, ca sĩ Long Nhật, với biệt danh “bà tám showbiz”, với nhiều chiêu trò. Đầu tiên là Long Nhật tham gia bình luận, có mặt, góp lời trong tất tần tật các sự kiện nóng hổi của showbiz, dù chẳng liên quan đến mình. Một thời, showbiz có scandal nào diễn ra, truyền thông lập tức đổ xô đi phỏng vấn “bà tám” này… Kế đó là giả gái, mặc áo dài, rồi cặp kè với doanh nhân khác giới, khẳng định là bạn nhưng nhận nhà, nhận xe, chụp ảnh tình tứ… 
Cũng giống Kenny Sang, Long Nhật có thể coi là “sao showbiz” giữ kỉ lục được cư dân mạng “chế ảnh” để làm trò cười nhiều nhất, cũng như trở thành câu chuyện cười cửa miệng của công chúng. Và không khác Kenny Sang, Long Nhật rất tự tin, “sống trên dư luận” dù bị chế giễu thế nào.
Long Nhật đắt sô hơn bởi góp lời trong các xì-căng-đan của showbiz.
Long Nhật đắt sô hơn bởi góp lời trong  các xì-căng-đan của showbiz. 
Gây cười showbiz còn phải kể đến người đẹp Phi Thanh Vân mà nick name “da nâu” nay đã chuyển thành “bạch tuyết” nhờ một cuộc lột xác ngoạn mục. Ngoài những tác phẩm âm nhạc “té ghế”, những clip phát ngôn kì quặc, Phi Thanh Vân luôn giữ độ “hot” của mình với công chúng bằng việc “không bao giờ trở nên nhàm chán”: lúc thì mặc những bộ váy khoe da thịt phản cảm không khác váy ngủ đi dự tiệc, lúc thì công khai ôm ấp người tình vốn có tai tiếng về giới tính…
Ngoài một số trường hợp nói trên, còn có thể kể đến Bà Tưng khoe thân trên mạng bằng mọi cách, Khanh Chi Lâm - người đẹp chuyển giới với những phát ngôn cực kì tự tin về nhan sắc của mình và khoe body mọi lúc, mọi nơi, Đàm Vĩnh Hưng luôn đứng đầu trong các xi-căng-đan do “chơi dại” như khóa môi sư thầy, giả làm bác sĩ ăn theo vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường…
Càng lố càng nổi tiếng – sự thật đau lòng 
Phản cảm, lố lăng… là nhiều từ mà công chúng dành cho các “nhân vật gây cười” của showbiz nói trên. Một vài trong số họ, hầu như không có khả năng đặc biệt hoặc tài năng thì giới hạn, song lại “nổi đình nổi đám” nhờ các hành động và phát ngôn gây sốc. Thế nhưng, có một nghịch lý là càng bị chế giễu, bị chỉ trích, càng bị dư luận lên án thì mức độ nổi tiếng của họ càng tăng. 
Trước khi đăng đàn khoe khoang gia thế, Kenny Sang vẫn vô danh tiểu tốt, chưa từng tham gia lĩnh vực nghệ thuật nào. Trước khi trở thành “bà tám showbiz”, Long Nhật chỉ là ca sĩ hát chủ yếu ở tỉnh lẻ. Còn Phi Thanh Vân, hễ cảm thấy mình có vẻ “nguội” đi trước công chúng thì lập tức “làm nóng” bằng nhiều cách, miễn là dư luận “chịu” chê, cười…
Và tất nhiên, sự nổi tiếng, tai tiếng đem lại cho họ những lợi ích mà theo họ, rất đáng để hy sinh. Long Nhật càng làm trò thì sô càng “đắt như tôm tươi”, rồi kết bạn xuyên biên giới với người hâm mộ, nhận xe, nhận nhà; Kenny Sang đắt sô dự sự kiện và quảng cáo cho các hãng mỹ phẩm; Khanh Chi Lâm giọng hát không có gì đặc sắc nhưng hầu như sự kiện nào cũng được mời… Cùng với đó là thu nhập “khủng”, vượt quá tài năng và cống hiến của họ cho nghệ thuật.
Và cũng chính nghịch lý “càng tai tiếng càng nhiều tiền” này tiếp tục là “động lực” cho những trò lố nổi tiếng bằng mọi giá của rất nhiều người trẻ chưa bước chân hoặc mới chạm ngõ showbiz, góp phần làm nhiễu loạn môi trường nghệ thuật. 
Bao giờ những nghịch lý này kết thúc? Câu trả lời có lẽ chỉ dành cho sự tỉnh táo của công chúng mà thôi!.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.