Giáo dục không trừng phạt

Nữ sinh lớp 10 tại An Giang nghi tự tử do cách xử sự của nhà trường.
(PLVN) - Việc nữ sinh lớp 10 tại An Giang nghi tự tử do cách xử sự của nhà trường gây ức chế đối với em đã dấy lên luồng dư luận lo ngại về môi trường giáo dục hiện nay.

Tin “hot” giải trí ngày 13/9: Hồ Ngọc Hà thông báo lui về ở ẩn để chuẩn bị sinh con?

Tin “hot” giải trí ngày 13/9: Hồ Ngọc Hà thông báo lui về ở ẩn để chuẩn bị sinh con?
(PLVN) - Hồ Ngọc Hà thông báo lui về ở ẩn vài tháng, cộng đồng mạng chúc mẹ tròn con vuông; Streamer Độ Mixi ra mắt MV mới lập tức phá kỷ lục của Jack; sau 8 năm, Mai Phương Thuý lần đầu lên tiếng về scandal mặc áo dài phản cảm; Ngọc Trinh thẳng thắn đưa quan điểm bất ngờ khi được hỏi "Không sợ Chi Pu yêu lại người yêu cũ ?",...

'Tội đồ' đạo lý, nhưng… ngoài vùng pháp lý

“Trang phục” của Ngọc Trinh “mặc cũng như không”
(PLVN) - Chuyện một số “người nổi tiếng” ăn mặc lố bịch, hở da thịt gần đây không chỉ còn là chiêu trò nhằm nổi tiếng của giới showbiz nữa, mà đã được một số người trong xã hội làm theo tại bất kỳ nơi nào, thậm chí là chốn linh thiêng, di sản. Về vấn đề này, pháp luật quy định như thế nào, không phải ai cũng rõ.

Biết mình là ai

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chỉ trong mấy ngày gần đây, liên tiếp xảy ra những sự việc gây nên sự đàm tiếu và phê phán của cộng đồng vì những lời nói, cử chỉ, hành vi phản cảm, xúc phạm người khác.

Vấn nạn một số người trẻ thích “bôi bẩn” địa điểm văn hóa

Một bức hình phản cảm chụp tại Bảo tàng Phòng không - Không quân.
(PLVN) - Ngoài nguyên nhân do không biết tôn trọng người khác, không ý thức được các quy tắc ứng xử văn hóa trong cộng đồng, có những thanh niên thích chơi trội, muốn thể hiện “đẳng cấp”, đã bất chấp tất cả, sẵn sàng lựa chọn cách hành xử tùy tiện, phản văn hóa tại địa điểm văn hóa, di tích… 

'Clip nóng' 'giật cô hồn' những kiểu quảng cáo theo xu hướng bất chấp và phản cảm

Chương trình khuyến mãi “Dzật cô hồn online” gây nhiều phản ứng trái chiều.
(PLVN) - Thời đại của công nghệ mạng, để sản phẩm, dịch vụ gây ấn tượng với khách hàng, nhiều thương hiệu dùng đến một cách rất hiệu quả là quảng cáo dựa vào “trend”, tức các xu thế đang được quan tâm trong thời điểm đó. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp theo “trend” quá đà, gây phản cảm, khiến người tiêu dùng đòi quay lưng.

Festival ẩm thực Quốc tế - Nghệ An 2019: Đêm khai mạc ngập... rác

Rác thực khách bỏ lại sau đêm lễ hội (ảnh Uy Vũ)
(PLVN) - Ngay trong đêm đầu tiên khai mạc, Festival ẩm thực Quốc tế - Nghệ An 2019 đã đón nhận hàng ngàn lượt khách đến tham dự, thưởng thức các món ăn “độc” lạ của các vùng miền, tuy nhiên cũng có không ít lời phàn nàn về tình trạng xả rác bừa bãi, rác quá tải gây phản cảm.

Trung Quốc: Quảng cáo sản phẩm làm “tăng vòng một” bị chỉ trích

Biển quảng cáo sản phẩm sữa dừa, kèm khẩu hiệu quảng cáo làm tăng kích cỡ vòng một
(PLVN) - Quảng cáo của công ty Coconut Palm có hình nhiều phụ nữ ngực lớn, mặc nhiều loại trang phục khác nhau, cùng khẩu hiệu như "mỗi ngày một ly, vòng một trắng hơn, đầy đặn hơn, khiến người ta phấn khích hơn", hay "uống sữa dừa, ngực nhỏ thành lớn", "uống nhiều sữa dừa hơn mỗi ngày giúp ngực đầy đặn hơn". Người tiêu dùng và người xem lập tức nghi ngờ..

Đừng biến lễ hội phồn thực ngàn năm tuổi thành… phim 18+

Những máy ảnh, máy quay tại Lễ Mật đã làm mất tính thiêng của lễ hội phồn thực
(PLVN) - Ngày xuân, một số nơi tổ chức lễ hội phồn thực, thờ sinh thực khí trong tín ngưỡng phồn thực của người Việt cổ đặc sắc. Lễ hội thiêng này là nơi gửi gắm ước vọng của những người dân làng về sự sản sinh, sinh sôi, dồi dào. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lễ hội phồn thực thiêng liêng đã bị  một số người làm hoen ố, dung tục hóa. 

Mùa lễ hội Kỷ Hợi 2019: Quyết “dẹp loạn” hình ảnh phản cảm

Lễ hội Gióng Đền Sóc
(PLVN) - Năm 2019, mùa lễ hội đầu tiên sau khi Nghị định 110/2018/NĐ- CP quy định về quản lý và tổ chức lễ hội của Chính phủ được ban hành. Nếu các địa phương có lễ hội không có giải pháp khắc phục tiêu cực, tiếp tục để xảy ra các hiện tượng phản cảm khiến dư luận xã hội lên án thì lãnh đạo địa phương sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm trước Chính phủ. Hiện, các ban tổ chức đưa ra nhiều phương án “dẹp loạn” hình ảnh phản cảm để tổ chức lễ hội trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm.