Nước uống Beauty&Go quảng cáo thổi phồng tác dụng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
(PLO) - Mặc dù các sản phẩm nước uống Beauty&Go (B&G) được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được công ty phân phối quảng cáo có tác dụng "thần thánh" như  điều trị nội tiết, mụn sần, giúp làn da khoẻ mạnh hồng hào và có chức năng phòng chống ung thư, chống lão hóa, làm trắng da, mờ nám, tàn nhang….

 Sản phẩm Beauty&Go (B&G) không có tác dụng như đã quảng cáo?

Vừa qua, Báo PLVN nhận được nhiều thông tin, ý kiến từ người tiêu dùng phản ánh loại nước uống Beauty&Go (B&G) không đạt hiệu quả như đã quảng cáo đến người tiêu dùng.

Theo đó, có mặt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2015 (được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Cty CPTM Hiếu Dương – Phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) loại nước uống này được quảng cáo như một loại nước uống “thần thánh” có tác dụng làm đẹp da, trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn, làm mờ các vết nám và xạm da sau một liệu trình sử dụng là từ 2 đến 4 tuần, mỗi ngày uống một lần và giá cho một sản phẩm này không hề rẻ, dao động từ 169 – 189 ngàn đồng. 

Trên các fanpage của nhà phân phối cũng khẳng định sản phẩm Beauty&Go (B&G) là loại nước  uống bảo vệ sức khỏe số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, một vài người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà phân phối nhưng cho đến hiện tại tiền mất nhưng hiệu quả thì không thấy đâu.

Nhiều khách hàng đã sử dụng đến hết 2,3 liệu trình nhưng vẫn không thấy “ nước thần” phát huy tác dụng như đúng những gì mà các chủ cửa hàng tư vấn.  Được biết theo cam kết của các chủ cửa hàng đến tất cả các khách hàng khi mua sản phẩm rằng sản phẩm sẽ phát huy công dụng chỉ sau một liệu trình sử dụng.

Về vấn đề này, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc của sản phẩm Beauty&Go cho biết: “ Khách hàng sử dụng sản phẩm B&G còn tùy thuộc vào cơ địa từng người mà sản phẩm sẽ phát huy công dụng...”

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Khi được hỏi lí do vì sao nhà phân phối lại nói rằng sản phẩm là loại nước uống số 1 Việt nam, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cho biết: “theo quy định của Việt Nam thì không được tuyên bố tôi là số 1, nhưng mà nó là phát ngôn về truyền thông thôi còn trên các công văn có chữ ký hoặc là có dấu hoặc là có những cái xác nhận do bên Cty phát ra thì không hề có thông tin là số 1 Việt nam”.

Quy định về độ tuổi và cách thức sử dụng!?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay còn được gọi là sản phẩm chức năng (SPCN) nhưng khi được hỏi rằng sản phẩm bên mình có phải thực phẩm chức năng hay không? Bà Trang khẳng định: “sản phẩm bên mình không hẳn là sản phẩm chức năng, bên mình công bố vẫn là sản phẩm bảo vệ sức khỏe”. 

Chính Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cũng không nắm rõ khái niệm của sản phẩm bên mình như thế nào thì làm sao lại có thể tư vấn cho người dùng một cách chính xác được đây? và nếu “ không hẳn là sản phẩm chức năng” thì liệu sản phẩm có thật sự tốt như đã quảng cáo?. Với một loại nước uống đắt đỏ và được cho biết là sản xuất 100% từ tự nhiên không  gây hại cho người dùng, là sản phẩm bảo vệ sức khỏe có thể sử dụng như nước uống hàng ngày vậy tại sao lại có quy định về thời gian, cách thức sử dụng cho phù hợp đối với từng độ tuổi và đối tượng?.

Điều khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết đâu mà lần dù đã được nhân viên bán hàng hướng dẫn là mỗi ngày sử dụng một chai và uống trong một lần. Ở ngoài sản phẩm mỗi chai đều ghi rất rõ hướng dẫn sử dụng là “lắc đều trước khi mở, dùng cho một lần” nhưng dòng bên dưới sau khi mở lại là “ giữ lạnh và dùng trong bốn ngày”. Chính những thông tin không rõ ràng khiến người dùng khó phân biệt và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang 

Khi  được hỏi về các giấy tờ văn bản có liên quan đến sản phẩm, PV đã không nhận được sự hợp tác tích cực từ phía đại diện của Công ty.

Thực chất các loại nước uống Beauty&Go thuộc loại sản phẩm gì? Công dụng của sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng có đúng như quảng cáo? Đăng ký với các cơ quan chức năng ra sao?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Tin cùng chuyên mục

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Đọc thêm

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián (Ảnh: China Daily)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát triển thành công một robot côn trùng có tốc độ di chuyển nhanh hơn gián và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ thảm họa đến kiểm tra thiết bị cơ khí.