Nước uống Beauty&Go quảng cáo thổi phồng tác dụng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
(PLO) - Mặc dù các sản phẩm nước uống Beauty&Go (B&G) được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được công ty phân phối quảng cáo có tác dụng "thần thánh" như  điều trị nội tiết, mụn sần, giúp làn da khoẻ mạnh hồng hào và có chức năng phòng chống ung thư, chống lão hóa, làm trắng da, mờ nám, tàn nhang….

 Sản phẩm Beauty&Go (B&G) không có tác dụng như đã quảng cáo?

Vừa qua, Báo PLVN nhận được nhiều thông tin, ý kiến từ người tiêu dùng phản ánh loại nước uống Beauty&Go (B&G) không đạt hiệu quả như đã quảng cáo đến người tiêu dùng.

Theo đó, có mặt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2015 (được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Cty CPTM Hiếu Dương – Phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) loại nước uống này được quảng cáo như một loại nước uống “thần thánh” có tác dụng làm đẹp da, trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn, làm mờ các vết nám và xạm da sau một liệu trình sử dụng là từ 2 đến 4 tuần, mỗi ngày uống một lần và giá cho một sản phẩm này không hề rẻ, dao động từ 169 – 189 ngàn đồng. 

Trên các fanpage của nhà phân phối cũng khẳng định sản phẩm Beauty&Go (B&G) là loại nước  uống bảo vệ sức khỏe số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, một vài người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà phân phối nhưng cho đến hiện tại tiền mất nhưng hiệu quả thì không thấy đâu.

Nhiều khách hàng đã sử dụng đến hết 2,3 liệu trình nhưng vẫn không thấy “ nước thần” phát huy tác dụng như đúng những gì mà các chủ cửa hàng tư vấn.  Được biết theo cam kết của các chủ cửa hàng đến tất cả các khách hàng khi mua sản phẩm rằng sản phẩm sẽ phát huy công dụng chỉ sau một liệu trình sử dụng.

Về vấn đề này, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc của sản phẩm Beauty&Go cho biết: “ Khách hàng sử dụng sản phẩm B&G còn tùy thuộc vào cơ địa từng người mà sản phẩm sẽ phát huy công dụng...”

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Khi được hỏi lí do vì sao nhà phân phối lại nói rằng sản phẩm là loại nước uống số 1 Việt nam, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cho biết: “theo quy định của Việt Nam thì không được tuyên bố tôi là số 1, nhưng mà nó là phát ngôn về truyền thông thôi còn trên các công văn có chữ ký hoặc là có dấu hoặc là có những cái xác nhận do bên Cty phát ra thì không hề có thông tin là số 1 Việt nam”.

Quy định về độ tuổi và cách thức sử dụng!?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay còn được gọi là sản phẩm chức năng (SPCN) nhưng khi được hỏi rằng sản phẩm bên mình có phải thực phẩm chức năng hay không? Bà Trang khẳng định: “sản phẩm bên mình không hẳn là sản phẩm chức năng, bên mình công bố vẫn là sản phẩm bảo vệ sức khỏe”. 

Chính Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cũng không nắm rõ khái niệm của sản phẩm bên mình như thế nào thì làm sao lại có thể tư vấn cho người dùng một cách chính xác được đây? và nếu “ không hẳn là sản phẩm chức năng” thì liệu sản phẩm có thật sự tốt như đã quảng cáo?. Với một loại nước uống đắt đỏ và được cho biết là sản xuất 100% từ tự nhiên không  gây hại cho người dùng, là sản phẩm bảo vệ sức khỏe có thể sử dụng như nước uống hàng ngày vậy tại sao lại có quy định về thời gian, cách thức sử dụng cho phù hợp đối với từng độ tuổi và đối tượng?.

Điều khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết đâu mà lần dù đã được nhân viên bán hàng hướng dẫn là mỗi ngày sử dụng một chai và uống trong một lần. Ở ngoài sản phẩm mỗi chai đều ghi rất rõ hướng dẫn sử dụng là “lắc đều trước khi mở, dùng cho một lần” nhưng dòng bên dưới sau khi mở lại là “ giữ lạnh và dùng trong bốn ngày”. Chính những thông tin không rõ ràng khiến người dùng khó phân biệt và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang 

Khi  được hỏi về các giấy tờ văn bản có liên quan đến sản phẩm, PV đã không nhận được sự hợp tác tích cực từ phía đại diện của Công ty.

Thực chất các loại nước uống Beauty&Go thuộc loại sản phẩm gì? Công dụng của sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng có đúng như quảng cáo? Đăng ký với các cơ quan chức năng ra sao?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Đọc thêm

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.