Người đồng tính dễ thay bạn tình

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Nhóm đồng tính tôi thường xuyên giao lưu cũng toàn đôi yêu nhau được “ba bảy hai mốt ngày”. Họ cứ cặp loạn xạ với nhau, có khi còn tình tay ba rồi đánh ghen ầm ĩ. Xung quanh cộng đồng của tôi cũng chẳng mấy đôi gắn bó với nhau lâu.

Tôi năm nay vừa tròn 18 tuổi, tôi là một gã trai bị nặn nhầm giới tính. 15 tuổi, lần đầu tiên tôi biết rung động nhưng không phải với một cô gái mà là với một thanh niên cùng xóm.  

Anh hơn tôi 2 tuổi, vô cùng đẹp trai, ăn mặc sành điệu, vóc dáng đàn ông, hấp dẫn. Tôi đã rất hoang mang khi mỗi lần nhìn thấy anh là tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Tôi tưởng mình bị bệnh.

Thế rồi tôi sáng tạo nên một câu chuyện mà nhân vật chính không ai khác ngoài tôi để kể với cô bạn thân. Cô ấy bảo cảm giác ấy giống hệt cảm giác khi cô ấy nhìn thấy anh chàng khóa trên. Mỗi khi nhìn thấy anh chàng đó là tim cô ấy muốn “rụng cuống”. Thế chính xác là tình yêu, tôi đã đọc nhiều trên mạng về cảm giác với người mình cảm tình.

Và tôi càng hoang mang hơn với giới tính thật. Tôi là một chàng gay chính hiệu, chẳng còn nghi ngờ gì nữa.

Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng bố mẹ cũng chấp nhận giới tính thật của tôi. Giờ nhiệm vụ của tôi là sống tử tế, có ích để an ủi phần nào sự đau khổ, thất vọng của bố mẹ khi không thể có một câu con trai bình thường. Tôi là con trai độc nhất nhưng không thể báo hiếu như những chàng trai khác vì không muốn lấy vợ, sinh con.

Tôi cũng biết yêu như bao chàng trai bình thường, chỉ có điều tôi yêu đàn ông chứ không phải phụ nữ. Tôi đã từng rất hạnh phúc khi phát hiện ra anh chàng hàng xóm mình cảm tình cũng là gay.

Và chúng tôi đã nhanh chóng bắt sóng được với nhau. Chúng tôi đã có những ngày tháng vui vẻ, ấm áp biết bao. Nhưng chỉ sau nửa năm, tôi phát hiện anh ta “ngoại tình” với gã trai khác. Gã chia tay tôi không chút vấn vương những ngày tháng hạnh phúc đã có giữa chúng tôi.

Cũng chính nhờ anh ta, tôi mới biết tới nhóm các chàng trai gay giống mình. Thế rồi anh ta phản bội tôi để cặp với một thành viên khác trong nhóm. Trong vòng một năm mà anh ta thay đổi tới ba lần người yêu. Người yêu hiện tại của anh ta là một gã thiếu gia nhà mặt phố, bố làm to, tiền bao bồ không tiếc.

Đau khổ, thất vọng trong tình yêu, phải nhờ một chàng trai khác làm bờ vai lúc bế tắc nhất, tôi mới vượt qua được cú thất tình đầu đời. Thế nhưng gã bồ mới của tôi cũng chẳng hơn gì gã hàng xóm. Hắn chỉ yêu tôi được 5 tháng thì viện đủ cớ để chia tay tôi. Thậm chí hắn còn kêu bố mẹ bắt lấy vợ nên không thể yêu tôi. Sự thật vỡ lở khi tôi gặp bạn thân hắn nói chuyện. Cô ấy nói hắn đã vào Sài Gòn để tham gia một dự án làm ăn béo bở với tình mới.

Nhóm đồng tính tôi thường xuyên giao lưu cũng toàn đôi yêu nhau được “ba bảy hai mốt ngày”. Họ cứ cặp loạn xạ với nhau, có khi còn tình tay ba rồi đánh ghen ầm ĩ. Xung quanh cộng đồng của tôi cũng chẳng mấy đôi gắn bó với nhau lâu.

Tôi chỉ muốn sống cuộc đời tử tế, không muốn biến thành một thằng nhân cách không ra gì. Thế nhưng tôi đang rất hoang mang vì những gì đang diễn ra trong thế giới của mình. Chẳng nhẽ gay là yêu nhau nhạt nhẽo thực dụng, không bền vững thế sao? Tôi sống khép mình hơn sau 2 cuộc tình tan vỡ. Tôi đang mất dần niềm tin vào tình yêu, vào cuộc đời mình. Giấc mơ về một gia đình hạnh phúc bên người con trai tôi yêu cứ xa xôi, vỡ vụn dần.

Chuyên gia tư vấn Trịnh Thu Hà, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm chia sẻ:

Bạn không nên phân biệt tình yêu của người đồng tính. Tình yêu của giới nào cũng thế cũng có người bền chặt, người dễ tan vỡ. Đó là do tính cách, cách yêu của mỗi người chứ không thể mặc định là không bền chặt. Nếu bạn lăng nhăng thì yêu một cô gái hay một chàng trai cũng "tệ" như thế. Còn nếu bạn chung tình thì dù có xu hướng tình dục khác biệt, bạn vẫn yêu chung thủy.

Hoàn cảnh tác động mạnh như cha mẹ không chấp nhận, cộng đồng kì thị thì đó là một trong những nguyên nhân để tình yêu của người đồng tính dễ tan vỡ. Thế nên trong cuộc sống, chúng ta thấy nhiều cặp đôi đồng tình không đến được với nhau hay chịu nổi sức ép để ở bên nhau dài lâu.

Người đồng tính phải nỗ lực hơn rất nhiều để vượt qua những định kiến xã hội, gia đình để tìm được hạnh phúc cho mình. Chính vì vậy bạn đừng buông xuôi, phải có niềm tin thì mọi thứ sẽ tốt đẹp. Sẽ có một ngày, bạn sẽ tìm được một nửa đích thực. Bạn xứng đáng với điều đó!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.