Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét

Tuyến Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái có dự toán khoảng 1,7 tỷ đồng/1m. (Ảnh: Q.M)
Tuyến Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái có dự toán khoảng 1,7 tỷ đồng/1m. (Ảnh: Q.M)
(PLO) - Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/mét).
Sau nhiều lần khó khăn trong khâu giải phóng được mặt bằng, dự án đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (đi qua khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phải nâng tổng mức đầu tư cao gấp nhiều lần so với dự kiến.
Đoạn tuyến này có chiều dài 570m, rộng 50m, được UBND TP phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng.
Sau nhiều lần thay đổi tổng mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (vào khoảng trên 1,7 tỷ đồng/mét). Đoạn giáp với đường Trần Khát Chân còn một ngôi nhà chưa xong khâu giải phóng bàn giao mặt bằng.

Theo thiết kế, mặt đường rộng 50m, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, dự kiến hết quý I, quận Hai Bà Trưng sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý II/2016. 

Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005. (Ảnh: Q.M)
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005. (Ảnh: Q.M)
Nhiều ngôi nhà trên tuyến đang được xây dựng lại sau khi bàn giao một phần mặt bằng. (Ảnh: Q.M)
Nhiều ngôi nhà trên tuyến đang được xây dựng lại sau khi bàn giao một phần mặt bằng. (Ảnh: Q.M)
Đường cắt ngang nối với tuyến phố chạy qua lưng Bến xe Lương Yên thông ra hầm chui Vân Đồn - Lê Quý Đôn - cây xăng Lương Yên, nơi có chợ dân sinh họp trước kia gây ùn tắc thường xuyên nay đang được mở rộng... (Ảnh: Q.M)
Đường cắt ngang nối với tuyến phố chạy qua lưng Bến xe Lương Yên thông ra hầm chui Vân Đồn - Lê Quý Đôn - cây xăng Lương Yên, nơi có chợ dân sinh họp trước kia gây ùn tắc thường xuyên nay đang được mở rộng... (Ảnh: Q.M)
Ngã tư này trước đây được xem là điểm đen về ùn tắc. (Ảnh: Q.M)
Ngã tư này trước đây được xem là điểm đen về ùn tắc. (Ảnh: Q.M)
Các công nhân trên công trường đang gấp rút hoàn thiệ hạng mục ngầm để bộ phận mặt đất thi công. (Ảnh: Q.M)

Các công nhân trên công trường đang gấp rút hoàn thiệ hạng mục ngầm để bộ phận mặt đất thi công. (Ảnh: Q.M)

Công đoạn lắp ráp đấu nối được đẩy nhanh tiến độ. (Ảnh: Q.M)
Công đoạn lắp ráp đấu nối được đẩy nhanh tiến độ. (Ảnh: Q.M)
Công trình không chỉ đáp ứng việc lưu thông khu vực. (Ảnh: Q.M)
Công trình không chỉ đáp ứng việc lưu thông khu vực. (Ảnh: Q.M) 
Sau 10 năm mong mỏi, đến bây giờ họ mới tận mắt chứng kiến công trình thập kỷ dần hình thành. (Ảnh: Q.M)
Sau 10 năm mong mỏi, đến bây giờ họ mới tận mắt chứng kiến công trình thập kỷ dần hình thành. (Ảnh: Q.M)
Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/một mét).
Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/một mét). 
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570m, rộng 50m. (Ảnh: Q.M)
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570m, rộng 50m. (Ảnh: Q.M) 
Một phần tuyến đường đã được đưa vào phục vụ lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2016 vừa qua. (Ảnh: Q.M)
Một phần tuyến đường đã được đưa vào phục vụ lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2016 vừa qua. (Ảnh: Q.M)
Dự án cũng gặp trở ngại với một số cây cổ thụ và miếu ở giữa đường. (Ảnh: Q.M)
Dự án cũng gặp trở ngại với một số cây cổ thụ và miếu ở giữa đường. (Ảnh: Q.M)
Theo thiết kế, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Điểm nối giao cắt giữa ngã ba Kim Ngưu - Trần Khát Chân - Lò Đúc. (Ảnh: Q.M)
Theo thiết kế, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Điểm nối giao cắt giữa ngã ba Kim Ngưu - Trần Khát Chân - Lò Đúc. (Ảnh: Q.M)
Điểm nối với phố Lò Đúc là tâm điểm ùn tắc mỗi giờ cao điểm. Khi toàn tuyến hoàn thành, sẽ giúp việc lưu thông vào nội đô qua khu vực quận Hai Bà Trưng thuận lợi, nhanh chóng. (Ảnh: Q.M)
Điểm nối với phố Lò Đúc là tâm điểm ùn tắc mỗi giờ cao điểm. Khi toàn tuyến hoàn thành, sẽ giúp việc lưu thông vào nội đô qua khu vực quận Hai Bà Trưng thuận lợi, nhanh chóng. (Ảnh: Q.M)
Cuối năm 2015, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tuyến đường vành đai 1, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái phải được hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào tháng 12. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn tất. 
Để bảo đảm tiến độ, các nhà thầu phải triển khai xây dựng khi được bàn giao mặt bằng đến đâu là đưa máy móc vào thi công ngay đến đó.
Khi chưa được mở rộng, các phương tiện muốn đi từ đường Lò Đúc, Trần Khát Chân đến đê Nguyễn Khoái buộc phải đi đường vòng, xa hơn 3km, dẫn đến thường xuyên ùn tắc các tuyến Lạc Trung, Minh Khai, Lò Đúc, Kim Ngưu. 
Dự án cần thu hồi hơn 41.000m2 đất, liên quan tới 673 hộ dân và tám cơ quan, tổ chức tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Thanh Nhàn, Bạch Đằng thuộc quận Hai Bà Trưng. 
Có 591 hộ và năm cơ quan, đơn vị đã tháo dỡ bàn giao mặt bằng. 

Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, dự kiến hết quý I, quận Hai Bà Trưng sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý II/2016.

Đọc thêm

Đề xuất triển khai hệ thống giao thông thông minh tại Hà Nội: Chuyên gia đánh giá có thể góp phần giảm ùn tắc giao thông

Hệ thống camera giám sát giao thông đang được triển khai tại Hà Nội. (Ảnh: Quang - Hải)
(PLVN) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép triển khai Hệ thống giao thông thông minh (ITS) giai đoạn 1 trên địa bàn, theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, chi phí hơn 392 tỷ đồng. PV Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với TS. Trương Thị Mỹ Thanh - Trưởng bộ môn Quy hoạch & Giao thông đô thị (Trường ĐH Công nghệ GTVT) về vấn đề này.

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng
(PLVN) - Hai công trình giao thông trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mới chính thức thông xe là Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng .

Bảo vệ những cây cầu trước hiểm họa

Hình ảnh cây cầu Phong Châu chỉ còn một phần sau vụ sập cầu kinh hoàng. (Nguồn: Báo Giao thông)
(PLVN) - Cầu đường là một “nút thắt” quan trọng về giao thông, bắc nhịp qua sông, vượt biển cho các thành phố. Đặc biệt, hiện nay, các cây cầu còn rút ngắn khoảng cách giữa những vùng khó khăn, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng. Cũng vì vậy, những cây cầu cần được bảo vệ, kiểm tra nghiêm ngặt, tránh hư hại do thiên tai, hiểm họa gây ra.