Tuyến Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái có dự toán khoảng 1,7 tỷ đồng/1m. (Ảnh: Q.M)
(PLO) - Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/mét).
Sau nhiều lần khó khăn trong khâu giải phóng được mặt bằng, dự án đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (đi qua khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phải nâng tổng mức đầu tư cao gấp nhiều lần so với dự kiến.
Đoạn tuyến này có chiều dài 570m, rộng 50m, được UBND TP phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng.
Sau nhiều lần thay đổi tổng mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (vào khoảng trên 1,7 tỷ đồng/mét). Đoạn giáp với đường Trần Khát Chân còn một ngôi nhà chưa xong khâu giải phóng bàn giao mặt bằng.
Theo thiết kế, mặt đường rộng 50m, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, dự kiến hết quý I, quận Hai Bà Trưng sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý II/2016.
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005. (Ảnh: Q.M)
Nhiều ngôi nhà trên tuyến đang được xây dựng lại sau khi bàn giao một phần mặt bằng. (Ảnh: Q.M)
Đường cắt ngang nối với tuyến phố chạy qua lưng Bến xe Lương Yên thông ra hầm chui Vân Đồn - Lê Quý Đôn - cây xăng Lương Yên, nơi có chợ dân sinh họp trước kia gây ùn tắc thường xuyên nay đang được mở rộng... (Ảnh: Q.M)
Ngã tư này trước đây được xem là điểm đen về ùn tắc. (Ảnh: Q.M)
Các công nhân trên công trường đang gấp rút hoàn thiệ hạng mục ngầm để bộ phận mặt đất thi công. (Ảnh: Q.M)
Công đoạn lắp ráp đấu nối được đẩy nhanh tiến độ. (Ảnh: Q.M)
Công trình không chỉ đáp ứng việc lưu thông khu vực. (Ảnh: Q.M)
Sau 10 năm mong mỏi, đến bây giờ họ mới tận mắt chứng kiến công trình thập kỷ dần hình thành. (Ảnh: Q.M)
Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/một mét).
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570m, rộng 50m. (Ảnh: Q.M)
Một phần tuyến đường đã được đưa vào phục vụ lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2016 vừa qua. (Ảnh: Q.M)
Dự án cũng gặp trở ngại với một số cây cổ thụ và miếu ở giữa đường. (Ảnh: Q.M)
Theo thiết kế, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Điểm nối giao cắt giữa ngã ba Kim Ngưu - Trần Khát Chân - Lò Đúc. (Ảnh: Q.M)
Điểm nối với phố Lò Đúc là tâm điểm ùn tắc mỗi giờ cao điểm. Khi toàn tuyến hoàn thành, sẽ giúp việc lưu thông vào nội đô qua khu vực quận Hai Bà Trưng thuận lợi, nhanh chóng. (Ảnh: Q.M)
Cuối năm 2015, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tuyến đường vành đai 1, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái phải được hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào tháng 12. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn tất.
Để bảo đảm tiến độ, các nhà thầu phải triển khai xây dựng khi được bàn giao mặt bằng đến đâu là đưa máy móc vào thi công ngay đến đó.
Khi chưa được mở rộng, các phương tiện muốn đi từ đường Lò Đúc, Trần Khát Chân đến đê Nguyễn Khoái buộc phải đi đường vòng, xa hơn 3km, dẫn đến thường xuyên ùn tắc các tuyến Lạc Trung, Minh Khai, Lò Đúc, Kim Ngưu.
Dự án cần thu hồi hơn 41.000m2 đất, liên quan tới 673 hộ dân và tám cơ quan, tổ chức tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Thanh Nhàn, Bạch Đằng thuộc quận Hai Bà Trưng.
Có 591 hộ và năm cơ quan, đơn vị đã tháo dỡ bàn giao mặt bằng.
Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, dự kiến hết quý I, quận Hai Bà Trưng sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý II/2016.
(PLVN) - Sáng 28/9, lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sự cố tàu chở hàng trật bánh khỏi đường ray khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).
(PLVN) - Là thủ đoạn lừa đảo xuất hiện từ năm 2021, sau một thời gian tạm lắng, chiêu trò giả danh cảnh sát giao thông “thông báo phạt nguội” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã xuất hiện trở lại, khiến nhiều nạn nhân tiếp tục “sập bẫy”.
(PLVN) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép triển khai Hệ thống giao thông thông minh (ITS) giai đoạn 1 trên địa bàn, theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, chi phí hơn 392 tỷ đồng. PV Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với TS. Trương Thị Mỹ Thanh - Trưởng bộ môn Quy hoạch & Giao thông đô thị (Trường ĐH Công nghệ GTVT) về vấn đề này.
(PLVN) - Gần 120 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đến từ 26 Công đoàn trực thuộc ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Bình đã được tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường bộ.
(PLVN) - Đà Nẵng sẽ phân luồng, điều tiết giao thông tuyến hầm Hải Vân - Túy Loan trong quá trình nổ mìn thi công đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu vào chiều mai, 25/9.
(PLVN) - Hai công trình giao thông trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mới chính thức thông xe là Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng .
(PLVN) - Là địa phương đầu tiên được Bộ Công an lựa chọn thí điểm xây dựng mô hình "Tỉnh an toàn giao thông", Bắc Ninh đã nỗ lực triển khai các giải pháp làm thay đổi bộ mặt trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.
(PLVN) - Hiện nay, Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô đang được các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội tích cực triển khai bàn giao mặt bằng để thi công toàn bộ dự án đảm bảo tiến độ đã đề ra. Dự án đã giải ngân 10,3% kế hoạch vốn.
(PLVN) - Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2024, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông (GSGT), cơ quan chức năng Hà Nội đã phát hiện và xử lý hơn 5.600 trường hợp vi phạm.
(PLVN) - Cầu đường là một “nút thắt” quan trọng về giao thông, bắc nhịp qua sông, vượt biển cho các thành phố. Đặc biệt, hiện nay, các cây cầu còn rút ngắn khoảng cách giữa những vùng khó khăn, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng. Cũng vì vậy, những cây cầu cần được bảo vệ, kiểm tra nghiêm ngặt, tránh hư hại do thiên tai, hiểm họa gây ra.
(PLVN) - Vụ việc phụ huynh lùi ô tô trong sân trường khiến một học sinh tử vong mới đây ở Đắk Lắk đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề bảo đảm an toàn trong khuôn viên trường học.
(PLVN) - TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi dài 139,2km do VEC làm chủ đầu tư, được đưa vào vận hành khai thác từ 2017.
(PLVN) - Bộ KH&ĐT vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
(PLVN) - Các phương tiện được lưu thông trở lại bình thường trên Quốc lộ 32, đường tránh Quốc lộ 32, đường 419, Tam Chúc - Khả Phong thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức và thị xã Sơn Tây từ chiều 18/9 do nước đã rút.
(PLVN) - Vụ va chạm khiến 2 người tử vong tại hiện trường và nhiều người khác bị thương. Cả hai chiếc ô tô hư hỏng nặng, đặc biệt là phần đầu xe của hãng Phương Trang biến dạng hoàn toàn.
(PLVN) - Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND TP chấp thuận chủ trương triển khai hệ thống giao thông thông minh (ITS) giai đoạn 1, thực hiện trong giai đoạn 2025 - 2027; theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, với chi phí hơn 392 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.
(PLVN) - Ngày 18/9, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người tử vong.