Cận cảnh vụ rơi dầm thép khổng lồ trên đường Trần Duy Hưng

Cận cảnh vụ rơi dầm thép khổng lồ trên đường Trần Duy Hưng
(PLO) - Khoảng 1h sáng nay (11/3), dầm thép của công trình cầu vượt Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám bị rơi nhưng không gây thiệt hại gì.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi công nhân đang vận chuyển dầm thép của công trình đặt vào vị trí thi công cầu vượt tại ngã tư đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh thì bất ngờ chiếc dầm nặng hơn 100 tấn đã bị tuột cáp và rơi xuống. Được biết đây là công trường thi công của Ban quản lý dự án Thăng Long thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Theo một số người dân gần khu vực, trong lúc đang ngủ thì mọi người nghe thấy một tiếng động lớn đã nhanh chóng chạy ra ngoài thì nhìn thấy thanh dầm đã nằm ngang dưới đường. Công nhân đứng nháo nhác ở phía bên dưới.

Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã huy động nhiều xe cẩu trọng tải lớn để dịch chuyển lại thanh dầm. Đến 3 giờ sáng, phiến dầm đã được cẩu về đúng vị trí. Rất may vụ việc không thiệt hại gì về người.

Một số công nhân cho biết, trước khi cầu dầm đơn vị thi công đã phong toả, chặn hai đầu đường để bảo đảm an toàn nên sự việc không gây ảnh hưởng gì đến người tham gia giao thông. Hơn nữa khi dầm khi ấy mới nâng lên được khoảng hơn 1 mét nên khi dầm rơi xuống không bị méo móp gì.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu thi công phần dầm là Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long đã tiếp tục đưa dầm lên trụ. Đây cũng là đơn vị trước đây trực thuộc Tổng công ty Thăng Long nhưng nay đã cổ phần hoá và thoái vốn 100%.

Trả lời báo chí, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, lúc xảy ra sự cố, lực lượng chức năng Thanh tra Giao thông Vận tải – Cảnh sát Giao thông đã tổ chức cấm đường, phân luồng không cho người và phương tiện đi qua, do đó khi rơi dầm thép đã không xảy ra thương vong.

Ông Hải cho biết thêm, trong quá trình cẩu từ xe vận tải lên mố cầu, thanh thép bị nghiêng trượt rơi xuống đường chắn ngang đường Trần Duy Hưng. Đây là sự cố đáng tiếc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm khi thi công.

Về phía Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, ngay sau khi xảy ra sự cố cũng đã đến hiện trường kiểm tra và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố, yêu cầu Ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm để tránh xảy ra trường hợp tương tự, gây hậu quả đáng tiếc và có phương án phân luồng giao thông khu vực thi công.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:

Chiếc dầm khổng lồ nằm chắn ngang đường - Ảnh: Otofun
Chiếc dầm khổng lồ nằm chắn ngang đường - Ảnh: Otofun
Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã đưa dầm lên trụ và các công nhân vẫn làm việc bình thường vào sáng nay.
Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã đưa dầm lên trụ và các công nhân vẫn làm việc bình thường vào sáng nay.
Toàn cảnh tuyến đường đang thi công sau sự cố rơi dầm thép hơn 100 tấn.
Toàn cảnh tuyến đường đang thi công sau sự cố rơi dầm thép hơn 100 tấn.

Dầm cầu đã được máy cẩu giữ.
Dầm cầu đã được máy cẩu giữ.
Công nhân tiếp tục làm việc.
Công nhân tiếp tục làm việc.
Biển báo dưới chân cột trụ.
Biển báo dưới chân cột trụ.

 
Nhiều hạng mục vẫn đang tiếp tục thi công.
Nhiều hạng mục vẫn đang tiếp tục thi công.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.