Cận cảnh vụ rơi dầm thép khổng lồ trên đường Trần Duy Hưng

Cận cảnh vụ rơi dầm thép khổng lồ trên đường Trần Duy Hưng
(PLO) - Khoảng 1h sáng nay (11/3), dầm thép của công trình cầu vượt Nguyễn Chánh – Hoàng Minh Giám bị rơi nhưng không gây thiệt hại gì.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi công nhân đang vận chuyển dầm thép của công trình đặt vào vị trí thi công cầu vượt tại ngã tư đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh thì bất ngờ chiếc dầm nặng hơn 100 tấn đã bị tuột cáp và rơi xuống. Được biết đây là công trường thi công của Ban quản lý dự án Thăng Long thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Theo một số người dân gần khu vực, trong lúc đang ngủ thì mọi người nghe thấy một tiếng động lớn đã nhanh chóng chạy ra ngoài thì nhìn thấy thanh dầm đã nằm ngang dưới đường. Công nhân đứng nháo nhác ở phía bên dưới.

Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã huy động nhiều xe cẩu trọng tải lớn để dịch chuyển lại thanh dầm. Đến 3 giờ sáng, phiến dầm đã được cẩu về đúng vị trí. Rất may vụ việc không thiệt hại gì về người.

Một số công nhân cho biết, trước khi cầu dầm đơn vị thi công đã phong toả, chặn hai đầu đường để bảo đảm an toàn nên sự việc không gây ảnh hưởng gì đến người tham gia giao thông. Hơn nữa khi dầm khi ấy mới nâng lên được khoảng hơn 1 mét nên khi dầm rơi xuống không bị méo móp gì.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu thi công phần dầm là Công ty CP Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long đã tiếp tục đưa dầm lên trụ. Đây cũng là đơn vị trước đây trực thuộc Tổng công ty Thăng Long nhưng nay đã cổ phần hoá và thoái vốn 100%.

Trả lời báo chí, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, lúc xảy ra sự cố, lực lượng chức năng Thanh tra Giao thông Vận tải – Cảnh sát Giao thông đã tổ chức cấm đường, phân luồng không cho người và phương tiện đi qua, do đó khi rơi dầm thép đã không xảy ra thương vong.

Ông Hải cho biết thêm, trong quá trình cẩu từ xe vận tải lên mố cầu, thanh thép bị nghiêng trượt rơi xuống đường chắn ngang đường Trần Duy Hưng. Đây là sự cố đáng tiếc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm khi thi công.

Về phía Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, ngay sau khi xảy ra sự cố cũng đã đến hiện trường kiểm tra và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố, yêu cầu Ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm để tránh xảy ra trường hợp tương tự, gây hậu quả đáng tiếc và có phương án phân luồng giao thông khu vực thi công.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:

Chiếc dầm khổng lồ nằm chắn ngang đường - Ảnh: Otofun
Chiếc dầm khổng lồ nằm chắn ngang đường - Ảnh: Otofun
Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã đưa dầm lên trụ và các công nhân vẫn làm việc bình thường vào sáng nay.
Sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công đã đưa dầm lên trụ và các công nhân vẫn làm việc bình thường vào sáng nay.
Toàn cảnh tuyến đường đang thi công sau sự cố rơi dầm thép hơn 100 tấn.
Toàn cảnh tuyến đường đang thi công sau sự cố rơi dầm thép hơn 100 tấn.

Dầm cầu đã được máy cẩu giữ.
Dầm cầu đã được máy cẩu giữ.
Công nhân tiếp tục làm việc.
Công nhân tiếp tục làm việc.
Biển báo dưới chân cột trụ.
Biển báo dưới chân cột trụ.

 
Nhiều hạng mục vẫn đang tiếp tục thi công.
Nhiều hạng mục vẫn đang tiếp tục thi công.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.