Vướng Container nối đuôi ra vào cảng, QL1A kẹt cứng nhiều giờ

(PLVN) - Sáng 23/6, Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Đồng Nai kẹt cứng, hàng trăm xe tải, xe khách và container chen chúc nhau, len lỏi tìm đường thoát ra khỏi đoạn đường ám ảnh này.
Vướng Container nối đuôi ra vào cảng, QL1A kẹt cứng nhiều giờ Không thể chỉ trông chờ vào lực lượng CSGT để giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực này

Theo hướng lưu thông từ TP Biên Hòa về TP Hồ Chí Minh, vừa qua cầu Đồng Nai là cảng Tây Nam Bình Dương (thuộc Công ty TNHH ICD Tây Nam) án ngữ. Tại đây, có hai công ty đối tác gồm: Tổng Công ty đối tác Chân Thật và Công ty Cổ phần Greating, đây là 2 đơn vị chuyên kinh doanh kho vận (logictics) phụ trách vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ra vào cảng này.

 QL 1A kẹt cứng xe hàng cây số trong nhiều giờ liền

Tại thời điểm hàng trăm xe lớn nhỏ kẹt cứng, gây ùn tác trên QL 1A, chúng tôi ghi nhận lượng xe tồn ứ chờ vào nhận hàng và xuất cảng đậu dày đặc cả trong và ngoài cảng. Thậm chí nhiều tài xế đã gây sự với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ điều tiết xe ra vào.

Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) cho biết, do xe container nối đuôi nhau ra vào cảng Tây Nam Bình Dương khiến dòng xe lưu thông trên QL1A bị chặn đứng. Điều này dẫn đến tình trạng kẹt xe kéo dài, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Nguyên nhân chưa hẳn là do lưu lượng xe qua đây đông đúc hay các tài xế thiếu ý thức mà mấu chốt dẫn đến tình trạng nói trên là do hai cảng hàng hóa nằm án ngữ ngay đầu cầu Đồng Nai.

Theo một cán bộ CSGT thì chỉ cần một xe container rẽ vào cảng là khiến một làn xe phải kẹt lại, thế nhưng tại đây, dòng xe vào cảng nối đuôi nhau liên tục trên QL1A hàng chục trăm chiếc mỗi ngày.

Trong khi ngoài QL1A, hàng chục CSGT thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc gồng mình dưới nắng nóng để phân luồng, giải tỏa giúp xe cộ có thể lưu thông thì bên trong cảng, hàng trăm xe container vẫn nối đuôi nhau chờ lệnh xuất cảng. Chưa hết, việc ùn ứ xe trong cảng khiến đoàn xe container bên ngoài QL1A chờ vào cảng phải xếp hàng dài khiến ùn ứ càng thêm trầm trọng.

Container ra vào cảng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn ứ xe cộ trên QL1A

Cũng trong thời gian nói trên, Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam liên hệ lãnh đạo cảng Tây Nam Bình Dương để tìm hiểu nguyên nhân, tuy nhiên, bảo vệ cảng nay cho biết, lãnh đạo đi vắng.

Thời gian qua, mặc dù hạ tầng giao thông khu vực này không ngừng được cải thiện, tuy nhiên những bất cập còn tồn tại như đã nêu khiến vấn nạn kẹt xe, gây ảnh hưởng không chỉ lưu thông của người dân mà còn tác động xấu đến việc phát triển kinh tế xã hội. Một giải pháp toàn diện thay vì chỉ trông chờ vào lực lượng CSGT để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông lúc này là thật sự cần thiết.

Hiếu Nghĩa - Huỳnh Phúc
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chiều 10/4 thêm 9 ca mắc COVID-19

Chiều 10/4 thêm 9 ca mắc COVID-19

(PLVN) - Bộ Y tế cho biết chiều nay, 10/4, ghi nhận 9 ca mắc COVID-19 tại Kiên Giang. Đây là những ca bệnh đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cà Mau ra mắt mạng lưới công chức, viên chức trẻ

Cà Mau ra mắt mạng lưới công chức, viên chức trẻ
(PLVN) - Tạo môi trường để công chức, viên chức trẻ giao lưu, trao đổi, đóng góp ý kiến, chia sẻ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng trong quá trình công tác với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Đồng thời, tăng cường kết nối đội ngũ công chức, viên chức trẻ để trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận các thông tin mới, được tham gia nhiều hơn vào các đề án, dự án, nhiệm vụ quan trọng của địa phương.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376