Tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tiếp tục sụt lún nghiêm trọng

(PLVN) - Đoạn đường sụt lún thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ngày 31/3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau biết, tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tiếp tục sụt lún nghiêm trọng tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam tại hiện trường vụ sụt lún cho thấy, phần lề đường và hơn 01 nửa phần mặt đường phía trái tuyến (giáp kênh Cơi Năm) đã bị sụp hoàn toàn. Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, đồng thời mặt đường lộ nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. 

Vị trí sụt lún mới tại vị trí Km19+220 trên tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc. Ảnh: Trọng Nghĩa.
 Vị trí sụt lún mới tại vị trí Km19+220 trên tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, cho biết qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ phần lề đường và hơn một nửa phần mặt đường phía trái giáp kênh Cơi Năm đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều dài khoảng 20m, chiều sâu khoảng 2,5m. Vị trí mới sụp lún còn cách vị trí sụp lún tại lý trình Km19+250 khoảng 30m.

Ngay sau khi sụt lún đường giao thông, chính quyền địa phương đã nhanh chóng bố trí rào chắn cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn người dân, phương tiện (xe 2 bánh) lưu thông bằng cách đi vòng qua tuyến đường giao thông nông thôn rộng 1,5m đối diện kênh Cơi Năm.

Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, mặt đường nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. Ảnh: Trọng Nghĩa.
 Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, mặt đường nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Nguyên nhân sụt lún tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tại vị trí Km19+220 được nhận định tương tự như những lần đã từng xảy ra trước đây tại vị trí Km19+250 và Km16+600 là do chênh lệch độ cao lớn giữa mặt đường với đáy kênh, hạn hán khiến nguồn nước trong kênh khô cạn làm phản áp của nước mất đi...

Ngoài ra, đất nền đường khô, nứt nẻ, rời rạc làm suy giảm khả năng chịu lực cũng được xem là nguyên nhân gây nên tình trạng sụt lún đường giao thông.

Được biết, đây là vụ sụt lún thứ 2 trên tuyến đường này trong vòng nửa tháng trở lại đây. Trước đó, trên tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc cũng có rất nhiều đoạn rạn nứt, nguy cơ sụt lún cao. UBND xã Khánh Bình Tây đã báo cáo các cơ quan, ban, ngành để xem xét tìm cách xử lý.

Chờ mùa mưa mới sửa chữa hai vị trí sụt lún

Theo nhận định của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, mặt đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc có dấu hiệu mất ổn định, nguy cơ sụt lún rất cao và không đảm bảo cho việc vận chuyển thiết bị và vật tư bằng đường bộ để thực hiện sửa chữa, khắc phục sụt lún đường giao thông trong thời điểm khô hạn.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đề xuất UBND tỉnh tạm thời chưa tiến hành ngay việc sửa chữa, khắc phục tại 2 vị trí sụt lún (Km19+250, Km16+600) trên tuyến đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc, chờ đến mùa mưa để nền đường ổn định trở lại thì mới triển khai thi công để đảm bảo an toàn. (Theo VietnamPlus)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.