Trục vớt tàu bị chìm trên sông Đuống

Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt con tàu đắm
Lực lượng chức năng đang tiến hành trục vớt con tàu đắm
(PLVN) -Vào hồi 2h30 phút ngày 13/8/2020, sau nhận được tin báo có một tàu hàng bị đắm trên sông Đuống, Thuỷ đoàn 1, Cục CSGT, Bộ Công an nhanh chóng bố trí phương án, cử 01 tổ công tác phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II có mặt tại hiện trường, tổ chức cứu nạn cứu hộ phân luồng giao thông,

Lực lượng chức năng đã đặt cảnh báo nguy hiểm tại khu vực tàu đắm, đồng thời thực hiện phương án bảo vệ hiện trường, chống tràn dầu và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Đ/c Thượng tá Phạm Quang Huy, Thủy đoàn trưởng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, động viên hỏi thăm sức khỏe, bố trí chỗ ăn và nghỉ ngơi cho các thuyền viên bị nạn. Hiện sức khỏe cả 4 thuyên viên an toàn.

Theo bản tường trình của thuyền trưởng Trần Văn Thắng (sinh năm 1975, thường trú Thôn Sim, xã An Lư, Thủy Nguyên, Hải Phòng): khi tàu đang lưu thông, ông phát hiện tàu bị nghiêng, kinh nghiệm lái tàu hơn 10 năm, ông đánh lái nhanh hướng tàu vào phía gần bờ, chỉ kịp thả neo để giữ tàu ổn định hướng và vị trí, hô hào anh em bỏ tàu bơi nhanh vào bờ.

Con tàu bị chìm trên sông Đuống đang được trục vớt
 Con tàu bị chìm trên sông Đuống đang được trục vớt

Thượng tá Phạm Quang Huy-Thủy đoàn trưởng Thủy đoàn I, Cục CSGT cho biết: "Kết quả làm việc sơ bộ ban đầu cho thấy, tàu HP-3121, máy 600CV, trọng tải 1055 tấn, dài 58m, hạn kiểm định 7/7/2021.

Chủ phương tiện thuộc Công ty TNHH xây dựng Anh Minh, địa chỉ xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Tàu chở hơn 500 m khối cát san lấp, hành trình từ bến đò Chu Phan (Đan Phượng- Hà Nội) đi Hải Phòng, khi lưu thông đến khu vực sông Đuống địa phận thôn Chi Trung, xã Tân Chi,Tiên Du, Bắc Ninh gặp sự cố bị đắm.

Nhận định nguyên nhân ban đầu là do yếu tố tự nhiên, không có sự va chạm tai nạn giao thông, hay sự tác động của con người, khả năng tàu bị bục mạn bên trái, thời điểm xảy ra vào ban đêm, thời tiết có mưa, nước sông Đuống dâng cao. Trên tàu có 4 thuyền viên đều có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn đúng quy định".

Hiện tại Tổ công tác của Thủy đoàn I phối hợp với tổ công tác của Phòng CSGT CA tỉnh Bắc Ninh đã làm việc với đơn vị trục vớt tàu, yêu cầu ký cam kết đảm bảo an toàn về người và phương tiện, đồng thời bố trí phương tiện, lực lượng tổ chức phân luồng giao thông...

Đơn vị trục vớt tàu phải dùng đến 03 cẩu tời, lật ngửa tàu, đánh nổi tàu hở nắp hầm, sau đó hút nước, việc trục vớt vẫn đang tiến hành, dự kiến mất 24 giờ mới trục vớt xong.

 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.