Thừa Thiên- Huế: Cầu 32 tỷ mỏi mòn nằm chờ đường dẫn

Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
Cầu Lợi Nông dù đã xây xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng
(PLVN) - Dự án cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông thuộc địa phận phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế được đầu tư xây dựng với hàng chục tỷ đồng, thế nhưng sau khi hoàn thiện, cầu không thể đưa vào sử dụng do không có đường dẫn nối hai đầu cầu. 

Dự án cầu Lợi Nông được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng vào năm 2017, trị giá đầu tư 32 tỷ đồng do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế đảm nhiệm thi công.

Đây là cây cầu có quy mô lớn, phía trên phẳng, phía dưới khung dầm dạng mái vòm, là công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, một nhịp dài hơn 40m, bề rộng theo quy hoạch 24m… Công trình do Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư.

Đến nay, cây cầu đã hoàn thiện tất cả các hạng mục, hệ thống lan can cầu cũng đã làm xong, tuy nhiên, một thực tế cho thấy, từ mặt đường cũ lên hai múi nối đầu cầu giáp nhau với đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (nối ra Quốc lộ 1A) vẫn còn cao khoảng 2-3m.

Ông Nguyễn Duy Hùng (ngụ phường An Đông) cho biết, cây cầu xây dựng xong đã lâu nhưng đến nay vẫn nằm lọt thỏm giữa sông, không thể sử dụng được. “Người dân nơi đây rất hồ hởi khi cầu xây xong, nhưng đã nhiều tháng nay, chúng tôi  thấy “khó hiểu” bởi cầu đã xây dựng nhưng không thể đấu nối hai tuyến bên múi cầu, người dân vẫn phải đi qua cầu cũ chật hẹp, mất an toàn”, ông Hùng nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, cầu Lợi Nông được khởi công xây dựng năm 2018, kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) khoảng 6 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 2020 hoàn thành. Hiện cầu cơ bản xây xong nhưng chưa đấu nối được với các tuyến đường chính do đơn vị thi công chưa triển khai thi công đường dẫn vào hai đầu cầu.

UBND phường đã đề nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu và công tác đền bù GPMB nhằm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới An Vân Dương, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện dự án cầu Lợi Nông đã hoàn thành cơ bản các hạng mục thuộc phần cầu, còn lại đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, thoát nước… vẫn chưa hoàn thiện.

“Thời gian tới, khi được bố trí nguồn vốn, chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai thi công ngay đường dẫn vào cầu phía Quốc lộ 1A và tập trung hoàn thành GPMB, tái định cư cho các hộ dân để có mặt bằng thi công tuyến đường dẫn còn lại vào năm 2020”, đại diện Ban nói.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.