Quảng Ninh: Cầu 60 tỷ không sử dụng được vì thiếu đường dẫn

Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
(PLO) - Cây cầu Đá Trắng (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) được xây dựng với kinh phí hơn 60 tỷ, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng từ 30/8/2016.  Tuy nhiên nghịch lý đang xảy ra là cây cầu đã xây xong nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng vì chưa có hệ thống đường dẫn. Người dân ngày ngày phải ì ạch lội qua đoạn đường tràn cũ đã xuống cấp trầm trọng.

Trước đây muốn đi vào xã thống nhất huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh người dân phải đi qua đường tràn Đá Trắng nằm trên tỉnh lộ 326. Từ lâu, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, phương tiện qua lại tại đây vô cùng khó khăn. Đường tràn Đá Trắng bắc qua sông Đá Trắng có độ nền thấp, mỗi khi mưa là nước sông tràn qua đường, đợt lũ lịch sử năm 2015, xã Thống Nhất của huyện Hoành Bồ đã bị cô lập hoàn toàn do nước dâng cao qua con đường độc đạo này bị chìm trong nước.

Tháng 9/2015 cây cầu Đá Trắng 1 và 2 được khởi công xây dựng với chiều dài và đường dẫn trên 1200 mét, tổng mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng, đơn vị thi công là công ty cổ phần cơ giới và xây dựng Thăng Long.

Đến tháng 5/2016 hai hạng mục quan trọng nhất là cầu đá trắng 1 và cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thành tuy nhiên cây cầu chưa được đưa vào sử dụng do còn 100 mét đường dẫn cầu Đá Trắng 2 vẫn chưa được thi công, gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Người dân tỏ ra ngán ngẩm khi cây cầu mơ ước đã hiện hữa khang trang, đẹp đẽ nhưng lại chưa được đưa vào sử dụng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam nhận thấy cây cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thiện, nhưng phần đầu cầu vẫn để một khoảng trống chưa có hệ thống đường bắc dẫn lên cầu. Phía dưới cầu là đường dẫn qua đập tràn đã hư hỏng nặng. Thời điểm phóng viên quan sát, nước sông cạn nhưng con đường vẫn ngập úng nước, người dân phẫn phải sắn quần, sắn áo lội qua. Những chiếc xe máy, xe thô sơ qua đây vẫn phải có người đẩy để vượt qua đoạn đập đầy nước, ngổn ngang đá.

Anh Lâm Minh Nghĩa, sống gần cây cầu cho biết, một số hộ dân nằm trong khu vực cần giải tỏa để làm được dẫn chưa đồng ý di dời, gia đình anh là một trong những hộ đó. Các hộ dân chưa di dời đều có lý do của họ nhưng chủ yếu vì chưa đồng ý với phương án đền bù. 

Bà Trương Thị Nhuộm (53 tuổi, thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ) tỏ ra bức xúc khi thấy cây cầu đã làm xong mà không thể sử dụng, khiến người dân vẫn phải đi lại trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm.

Ông Phạm Văn Luyến, Chánh Văn phòng UBND huyện Hoành Bồ, cho biết: cây cầu xây dựng đến nay vẫn chưa có đường dẫn, phía cơ quan chức năng cũng gặp nhiều khó khăn do nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình đền bù cho người dân. Hiện còn 7 hộ dân nằm trong khu vực  giải tỏa để xây dựng đường dẫn cầu vẫn chưa đồng ý với phương án đền bù.

Huyện đã tổ chức họp bàn về để tháo gỡ khó khăn trong vấn đề này và tiếp tục vận động người dân sớm giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống đường dẫn lên cầu.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.