Hoàn thành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2021

Yêu cầu hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2021.
Yêu cầu hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2021.
(PLVN) - Thủ tướng yêu cầu Nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông tuyến trong tháng 12/2020, hoàn thành trong năm 2021 theo đúng cam kết với Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi kiểm tra Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thông báo kết luận nêu rõ, việc đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là hết sức cần thiết và cấp bách. Tuy đã hoàn thành 60% khối lượng công trình (gấp 6 lần khối lượng thực hiện của 10 năm trước) nhưng khối lượng công việc của Dự án còn rất lớn.

Để đảm bảo mục tiêu thông tuyến theo quy hoạch, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang cùng với Nhà đầu tư Dự án, Bộ Giao thông vận tải, các đơn vị tư vấn, đơn vị thi công và các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu các giải pháp thi công, đẩy nhanh tiến độ Dự án; kiểm soát chặt chẽ chất lượng xây dựng, an toàn công trình (kể cả trong giai đoạn thi công và vận hành sau này); tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, làm thất thoát vốn và tài sản nhà nước.

UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải đánh giá nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021; thống nhất với Nhà đầu tư Dự án, phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận trong trường hợp xảy ra ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1A.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải sớm thống nhất với Nhà đầu tư Dự án và UBND tỉnh Tiền Giang về vị trí trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy định của pháp luật; ưu tiên nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 kết hợp đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa đầu tư nhằm hoàn chỉnh tuyến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau.

Nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cần huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tuyệt đối an toàn (cả trong giai đoạn thi công Dự án và vận hành công trình); thông tuyến trong tháng 12/2020, hoàn thành trong năm 2021 theo đúng cam kết với Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.