Việt Nam sẽ xuất khẩu thịt với giá cao nếu làm tốt vùng an toàn dịch bệnh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nếu làm tốt vùng an toàn dịch bệnh, Việt Nam có thể xuất khẩu được thịt heo qua Nhật, Hàn Quốc, thậm chí có thể xuất khẩu ức gà sang châu Âu. Hiện giá trị ức gà châu Âu cao gấp 2-3 lần ở Việt Nam.

Sáng nay, 14/5, tại TP Tây Ninh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn đã tổ chức buổi họp báo về kế hoạch tổ chức lễ công bố Vùng an toàn dịch bệnh tỉnh Tây Ninh.

Ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Văn Long - Cục trưởng Cục Thú y, Bộ NN&PTNT chủ trì họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu tại họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu tại họp báo.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến, Tây Ninh xác định xây dựng cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh động vật là động lực quan trọng trong triển khai thực hiện chiến lược phát triển chăn nuôi.

“Do vậy, ngành nông nghiệp Tây Ninh sẽ tổ chức lại các khâu sản xuất, đẩy mạnh xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm công nghệ tiên tiến, đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, hình thành nhiều chuỗi chăn nuôi, giết mổ theo hướng công nghệ cao”, ông Chiến cho biết.

Tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Thú y Bộ NN&PTNT Nguyễn Văn Long nhấn mạnh tầm quan trọng về vùng an toàn dịch bệnh với ngành nông nghiệp, đặc biệt là ngành chăn nuôi. Đồng thời đánh giá cao việc tổ chức sự kiện của tỉnh Tây Ninh trong việc phát triển ngành chăn nuôi.

Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Văn Long chia sẻ tại họp báo.

Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Văn Long chia sẻ tại họp báo.

Theo ông Nguyễn Văn Long, tại Việt Nam, vùng an toàn dịch bệnh đã được thực hiện trong nhiều năm qua và có kết quả tích cực trong việc giúp các sản phẩm chăn nuôi xuất khẩu. Minh chứng rõ nét nhất là thịt lợn đã xuất đi các nước như Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc); thịt gà đã xuất đi Nhật Bản.

Cũng tại họp báo, Tổng Giám đốc toàn cầu tập đoàn Hoàng gia De Heus Gabor Fluit đã chia sẻ kinh nghiệm của Hà Lan trong việc thành lập vùng an toàn dịch bệnh, phân chia, cách ly các khu vực bị nhiễm bệnh hiệu quả nhằm tránh dịch bệnh lây lan sang các khu vực khác.

“Nếu làm tốt vùng an toàn dịch bệnh, Việt Nam có thể xuất khẩu được thịt heo qua Nhật, Hàn Quốc, thậm chí có thể xuất khẩu ức gà sang châu Âu. Hiện giá trị ức gà châu Âu cao gấp 2-3 lần ở Việt Nam”, ông Gabor Fluit nói.

Tổng Giám đốc toàn cầu tập đoàn Hoàng gia De Heus Gabor Fluit chia sẻ kinh nghiệm của Hà Lan trong việc thành lập vùng an toàn dịch bệnh.

Tổng Giám đốc toàn cầu tập đoàn Hoàng gia De Heus Gabor Fluit chia sẻ kinh nghiệm của Hà Lan trong việc thành lập vùng an toàn dịch bệnh.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn Vũ Mạnh Hùng chia sẻ, chuỗi sự kiện được tổ chức trong ngày 19/5 tới đây là “bước chạy đà”, hướng đến việc xây dựng mô hình “từ trang trại đến bàn ăn”, với kỳ vọng đạt doanh thu hàng tỷ USD vào năm 2030.

Ngoài Lễ công bố vùng an toàn dịch bệnh tỉnh Tây Ninh, vào ngày 19/5 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện gồm Lễ khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh, Lễ công bố 7 dự án đầu tư trọng điểm trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2025 - 2030 có tổng vốn đầu tư lên đến 2.500 tỷ đồng và công bố Kế hoạch xuất khẩu sản phẩm gia cầm sang thị trường Halal.

Ngoài ra còn có 2 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn Hùng Nhơn và tập đoàn De Heus cùng các đối tác về việc khảo sát, đầu tư xây dựng Nhà máy ấp con giống hiện đại, công nghệ cao; các Trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, cung cấp sản phẩm vịt giống và vịt thịt; nhà máy phân bón hữu cơ, triển khai kế hoạch hợp tác, xây dựng và phát triển liên kết chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm gia súc, gia cầm theo tiêu chuẩn Halal.

Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà được chọn làm gương mặt đại diện của Quỹ Từ thiện DHN.

Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà được chọn làm gương mặt đại diện của Quỹ Từ thiện DHN.

Tại buổi họp báo, đại diện De Heus và Hùng Nhơn đã công bố thông tin về Quỹ Từ thiện DHN. Quỹ có quy mô 30 tỷ đồng với mục tiêu xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà được chọn làm gương mặt đại diện của Quỹ.

Lễ công bố vùng an toàn dịch bệnh và chuỗi sự kiện ngày 19/5 do Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn tổ chức.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.