Đồng Nai: Dân kêu trời vì hung thần xe ben

Học sinh tan học tiềm ẩn rủi ro vì xe ben đang lưu thông mật độ cao
Học sinh tan học tiềm ẩn rủi ro vì xe ben đang lưu thông mật độ cao
(PLVN) - Những chuyến xe chạy liên tục từ 6h sáng tới 18h, khiến cho đoạn đường dân sinh bị cày nát, người đi ngao ngán vì ổ voi ổ gà liên tiếp xuất hiện, nguy hiểm nhất là vào những ngày mưa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Đoạn đường Ngô Quyền thuộc phường An Hòa (trước kia là xã An Hòa), TP Biên Hòa là tuyến đường bộ độc đạo nối liền ra Quốc lộ 51 của bà con xã Long Hưng và An Hòa nhiều năm nay, trong khoảng 10 năm trở lại đây, khi dự án “Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng” được phê duyệt, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ben chở đất đá, vật liệu xây dựng của liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona.Coop) lưu thông qua tuyến đường này khiến cuộc sống của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thời gian qua, những chiếc xe ben nặng hàng tấn liên tục cày xới khiến đoạn đường này xuất hiện dày đặc những “ổ gà”, “ổ voi”. Đáng nói hơn là ngay trên trục đường dân sinh này hiện hữu một ngôi trường cấp 2 và nhiều khu vực buôn bán tự phát của người dân, nên việc đường xuống cấp cùng xe ben lưu thông nhiều khiến việc đi lại của người dân qua khu vực này gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm

Ông Trương Tấn Tường (ngụ ấp 2, phường An Hòa) cho biết: “Đoạn đường này xe ben chạy qua liên tục khiến nhiều chỗ đường bị sụt lún, lâu dần vì không được sửa chữa nên nó lở to dần, mỗi lần mưa xuống là như cái ao, người đi xe máy không để ý là té như chơi, trước nhà tôi là cái ổ voi nên người bị té nhiều lắm, có lần tôi còn phải chở người ta vô bệnh viện gần đó luôn, sau đó tôi phải mua 1 cái thùng phuy chắn ngay chỗ đó để người dân còn biết mà tránh”.

Ông Tường chỉ tay về đoạn đường vừa được sửa, trước đây là vũng lớn khiến ông phải đặt thùng phuy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông
Ông Tường chỉ tay về đoạn đường vừa được sửa, trước đây là vũng lớn khiến ông phải đặt thùng phuy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

Không chỉ ảnh hưởng từ việc con đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. “Những chiếc xe chở đất đá khiến con đường bụi bặm mù mịt kèm theo tiếng còi xe, máy xe inh ỏi suốt ngày, không những vậy, tài xế còn điều khiển xe phóng nhanh vượt ẩu dẫn tới nhiều vụ tai nạn, ngay đầu tháng 7, ông Chín xóm dưới cũng chết, nguyên nhân là do xe ben tông phải”, ông Tường cho biết thêm.

Không chỉ vậy, bà Nguyễn Thị Minh (cùng ngụ ấp 2, phường An Hòa) bức xúc: “Đường xuống cấp, đầy hang hốc nhưng không được sửa chữa, tới khi người dân phản ánh thì phía công ty Dona.Coop mới cho người rải đá nhưng lại không rải nhựa khiến xe ben chạy nhanh qua, những viên đá to bằng nắm tay trẻ em bắn vào nhà làm người dân nhiều khi không dám ra đường lúc xe chạy”.

Bà Minh còn chỉ cho PV, ngay nút giao thông đoạn quốc lộ 51 giao nhau với đường Ngô Quyền, tài xế xe ben nối đuôi nhau vượt đèn đỏ, nguy hiểm nhất là giờ cao điểm, học sinh đi học và tan học đông khiến nhiều người dân vừa đi vừa lo sợ.

Trao đổi với PV, ông Phan Thanh Sắc, Chủ tịch UBND phường An Hòa cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân, đồng thời có văn bản kiến nghị lên trên nên hiện nay xe ben chỉ lưu thông 1 chiều theo hướng từ Quốc lộ 51 vào Long Hưng và ra theo hướng phường Phước Tân, còn vấn đề con đường hỏng hóc hay tài xế điều khiển xe chạy ẩu thì chúng tôi không có thẩm quyền giải quyết, tuy nhiên phía chính quyền đã có đề xuất ý kiến, kiến nghị tới các cơ quan cao hơn để giải quyết giúp bà con rồi”.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.