Điều chỉnh loạt chuyến bay do bão số 9

Điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 9.
Điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 9.
(PLVN) -“Siêu bão” số 9 sắp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, để tránh rủi ro, hàng loạt chuyến bay đi, đến một số tỉnh miền Trung trong hôm nay, 27/10, phải điều chỉnh giờ khai thác.

Siêu bão số 9 (MOLAVE) được dự báo di chuyển rất nhanh, chủ yếu theo hướng tây, vận tốc di chuyển khoảng 25-30 km/h và tăng cấp, mạnh nhất tới cấp 13, giật cấp 16, 17, giảm cấp nhẹ khi vào khu vực gần bờ biển của Việt Nam. Dự kiến bão đổ bộ vào khu vực tỉnh Quảng Ngãi (hoặc xê dịch Quảng Nam tới Phú Yên) trưa 28/10.

Như vậy, trong thời gian từ chiều tối 27 đến hết ngày 28/10/2020 các tỉnh từ Thừa Thiên Huế vào tới Bình Định và khu vực Tây Nguyên có thể có mưa mạnh, dông, gió giật mạnh; Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Yên có thể mưa vừa đến mưa to. Trên biển, trong bán kính ảnh hưởng của bão nhiều mây, rải rác lẫn mây đối lưu kèm nhiễu động, dông, lốc xoáy, biển động mạnh.

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do ảnh hưởng thời tiết xấu tại khu vực Trung Bộ, hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Quảng Nam (Chu Lai), Tuy Hòa, Gia Lai, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn, Đà Lạt và Khánh Hòa trong ngày 27/10.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh khai thác sớm các chuyến bay từ 45 phút đến 5 tiếng 35 phút, đảm bảo hạ cánh và cất cánh trước 18h cùng ngày. Cụ thể, trên đường bay TP.HCM – Quảng Nam – TP.HCM, bay sớm các chuyến bay VN1462, VN1463, VN1464, VN1465 lên trước 1 tiếng 35 phút đến 3 tiếng 15 phút.

Đường bay TP.HCM – Quy Nhơn – TP.HCM, bay sớm các chuyến bay VN1396, VN1397 lên trước 1 tiếng 40 đến 2 tiếng 25 phút; đường bay Hà Nội – Khánh Hòa – Hà Nội, bay sớm các chuyến bay VN1558, VN1559 lên trước 45 phút đến 1 tiếng 40 phút; đường bay TP.HCM – Khánh Hòa – TP.HCM, bay sớm các chuyến bay VN1348, VN1349 lên trước 4 tiếng 20 phút.

Tương tự, đường bay Hà Nội – Đà Nẵng – Hà Nội, bay sớm các chuyến bay VN184, VN185, VN188 lên trước 1 tiếng 15 phút đến 4 tiếng 5 phút; đường bay Hà Nội – Gia Lai – Hà Nội, bay sớm các chuyến bay VN1426, VN1427 lên trước 50 phút; đường bay TP.HCM – Huế - TP.HCM, bay sớm các chuyến bay VN1377, VN1378, VN1379 lên trước 20 phút đến 5 tiếng 35 phút.

Bên cạnh đó, các chuyến bay VN1416, VN1417, VN1387, VN136, VN141 cũng điều chỉnh giờ bay sớm hơn từ 1 - 4 tiếng.

Ngoài Vietnam Airlines, các hãng Vietjet, Bamboo Airways và Pacific Airlines cho biết trong hôm nay sẽ điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng bão số 9.

Với Vietjet, hãng huỷ khai thác chuyến bay VJ519/508 chặng Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại. Cùng với đó, hãng này cũng đẩy giờ khai thác của các chuyến bay sau 18h ngày 27/10 đi/đến các sân bay miền Trung lên sớm trước 18h00, gồm các chặng: TPHCM – Đồng Hới/Huế.

Tương tự, Bamboo Airways cũng huỷ chuyến bay QH170 chặng TPHCM – Đà Nẵng trong ngày 27/10. Ngoài ra, một số chuyến bay khác trong ngày cũng được đẩy giờ khai thác lên sớm hơn, gồm các chặng bay: Hải Phòng - Đà Nẵng, Đà Nẵng – TPHCM; Hà Nội – Đà Nẵng.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được các hãng hỗ trợ chuyển đổi vé. Các hãng khuyến cáo hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại khu vực ảnh hưởng của cơn bão số 9 trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng. 

Để chủ động ứng phó với bão số 9 (Molave), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường công tác phối hợp; cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Cục Hàng không cũng yêu cầu triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

“Các cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống”, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.


Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.