2 ngày nữa Hà Nội sẽ quyết thời gian đi học trở lại

Hai ngày nữa, học sinh Hà Nội sẽ biết chắc thời gian đi học trở lại. (Ảnh minh họa)
Hai ngày nữa, học sinh Hà Nội sẽ biết chắc thời gian đi học trở lại. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Về thời gian học sinh đi học trở lại mà dư luận đang quan tâm, ngày 27/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì xây dựng phương án cụ thể trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh và TP sẽ quyết định vào ngày 29/4.

Báo cáo tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 27/4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết, Sở tiếp tục quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch; yêu cầu các trường học tiếp tục rà soát, bổ sung dảm bảo thiết bị y tế; xây dựng kịch bản cụ thể đảm bảo an toàn cho học sinh từ lúc ra khỏi nhà đi học đến lúc về.

Đáng chú ý Sở cũng đã rà soát hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; qua đó phát hiện, hỗ trợ kịp thời nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì cha mẹ mất việc làm do dịch bệnh Covid-19.

Về bảo đảm chất lượng giáo dục khi học sinh chưa đến trường, Sở đã có văn bản hướng dẫn đến các trường về học online, triển khai học trên truyền hình, hướng dẫn sử dụng học online, nội dung tinh gian kiến thức để hoàn thành chương trình học kỳ 2.

Mỗi tuần phát sóng bài giảng mới 88 chương trình; hướng dẫn các trường để bảo đảm hoàn thành chương trình học kỳ, tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Ông Dũng cho biết, ở ổ dịch ở thôn Hạ Lôi – Mê Linh có 2.370 học sinh từ mầm non đến THPT, tại thôn Đông Cứu là 342 học sinh. Sở đã nghiên cứu xem xét, đề xuất phương án đi học trở lại riêng với các em học sinh ở đây để TP quyết định trong thời gian tới.

Về thời gian học sinh đi học trở lại mà dư luận đang quan tâm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, TP đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì xây dựng phương án cụ thể trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho các em học sinh và TP sẽ quyết định vào phiên họp tới (thứ 4, ngày 29-4).

Để chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh trở lại trường, Chủ tịch UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì khẩn trương xây dựng phương án để TP bàn thảo quyết định trong phiên họp tới. “Tinh thần là từ 4/5, TP mở cửa trở lại các trường đại học, PTTH, PTCS… Các cấp còn lại sẽ xem xét thời gian chậm hơn”, Chủ tịch UBND TP cho hay.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.