Doanh nhân Đỗ Kim Yến: “Nếu muốn ăn quả ngọt, chúng ta phải gieo hạt mầm tốt“

Doanh nhân Đỗ Kim Yến.
Doanh nhân Đỗ Kim Yến.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường, đã giúp nữ lãnh đạo trẻ Đỗ Kim Yến gặt hái được những thành công mà nhiều người mơ ước ở tuổi đời còn rất trẻ. Đồng thời đưa thương hiệu Dr. Lacir khẳng định vị thế trên thị trường, từng bước chinh phục những khách hàng khó tính.

Đỗ Kim Yến có lẽ đã là cái tên không quá xa lạ trong cộng đồng doanh nhân trẻ hiện nay, bởi không chỉ là người tài, sắc vẹn toàn mà cô còn sở hữu cho mình một bề dày thành tích khiến bất kỳ ai đều trầm trồ, ngưỡng mộ. Hiện tại, cô được cộng đồng biết đến với vai trò Chủ tịch Phạm Kim Group, Tổng giám đốc tại nhà máy sản xuất mỹ phẩm Bcos… Từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Dr. Lacir không ngừng phát triển và trở thành một thương hiệu mỹ phẩm sạch, có nhiều chi nhánh tại Việt Nam, hàng trăm đại lý, đối tác trong nước và trên khắp thế giới.

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, cô luôn tâm niệm mang những kiến thức mà mình có được để truyền cho mọi người và cống hiến công sức thầm lặng cho đời, cho người bằng chính chữ “Tâm” của mình. Cô luôn ấp ủ một ước mơ, mong rằng “ngành mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam sẽ theo một con đường quy chuẩn”.  

CEO Đỗ Kim Yến (giữa) cùng các đối tác trong một sự kiện.
 CEO Đỗ Kim Yến (giữa) cùng các đối tác trong một sự kiện. 

Trong suốt nhiều năm đứng ở vị trí CEO, cố vấn thương hiệu, bằng cái tâm và nhiệt huyết của người làm đào tạo, với những bài giảng đơn giản dễ hiểu, bao gồm những kiến thức chuyên sâu đầy bổ ích về các sản phẩm làm đẹp; chia sẻ các kinh nghiệm cũng như biết nắm bắt tâm lý khách hàng, đi kèm giải đáp mọi thắc mắc một cách chi tiết nhất. Bản thân cô luôn luôn là người đến theo sát từng cá nhân, hướng dẫn tận tình nhất là khi thực hành để các bạn có những bài học chân thực nhất và có thể áp dụng thực tiễn. Để rồi sau khi kết thúc chương trình đào tạo, các bạn luôn cảm thấy tự tin hơn.

Xuyên suốt hành trình phát triển từ một người làm quản lý cho đến cố vấn, doanh nhân Đỗ Kim Yến luôn trăn trở với việc phải làm sao để góp một phần sức nhỏ của mình vào các thương hiệu làm đẹp tại Việt Nam hiện nay.

Chính vì ý tưởng này, cô đã không ngừng phấn đấu, tích lũy kinh nghiệm, bồi dưỡng và cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm chăm sóc da, bảo vệ sức khỏe cho con người. Để rồi sau chỉ vài năm, từ trong chiếc kén cứng cáp, một nguồn năng lượng mạnh mẽ đã được đánh thức và hóa thành “cánh bướm” rực rỡ với việc cho ra mắt nhà máy sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt chuẩn GMP do chính cô làm chủ.

5 năm theo đuổi ngành đào tạo, cố vấn cho các thương hiệu, gieo hạt cho đời, cho người, tôi biết rằng, để đạt được thành công sẽ là một hành trình bất tận, và tôi được định sẵn đi trên con đường của mình”, nữ doanh nhân tâm niệm về con đường mình đã chọn.

Câu chuyện của nữ doanh nhân Đỗ Kim Yến chính là 1 minh chứng về sự dám thay đổi cùng lòng kiên trì và bền bỉ tìm kiếm phiên bản tuyệt vời nhất của chính mình. Nếu được so sánh, cô chính là hình ảnh của chú đại bàng vươn xa, bay cao trên bầu trời tự do và dám vứt bỏ những móng vuốt già nua của mình để không ngừng nỗ lực và toả sáng.

CEO Đỗ Kim Yến luôn truyền lửa cho mọi người.
CEO Đỗ Kim Yến luôn truyền lửa cho mọi người. 

Giữa thời điểm nền kinh tế cũng lao đao vì Covid 19, nhiều doanh nghiệp, thậm chí cả doanh nghiệp lớn cũng đang “phơi nhiễm Covid”. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm phù hợp để chúng ta nhìn nhận 2 mặt của vấn đề, nhận thức những thông điệp “mất cân bằng” trong cuộc sống, tự nhiên và trong cả cán cân kinh tế mà Covid đang gửi tới.

Và trong “nguy” luôn có “cơ”, với các doanh nghiệp thời điểm hiện tại, đào tạo tài năng chính là lời giải cho tất cả những biến động của thị trường trong khủng hoảng. Cô chia sẻ thêm:“Tôi luôn mong muốn giúp thế hệ trẻ Việt Nam hình thành tư duy kinh doanh sáng tạo, cái nhìn sát thực tế về cách vận hành một tổ chức và quan trọng hơn, mong muốn truyền tải một triết lý “kinh doanh bằng sự tử tế” đến thế hệ trẻ Việt Nam.”

Hiện nay, nhiều người không có kiến thức về kinh doanh, họ luôn bị những phương thức kinh doanh không bền vững dụ dỗ, lôi kéo. Điều mà cô thực sự trăn trở đó là giúp thế hệ trẻ có những cái nhìn tích cực và xác định những hướng đi đúng đắn. Chính vì lẽ đó, để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cô đang từng bước tạo nên một cộng đồng mang đến cho mọi người một cuộc sống bình an, hạnh phúc, sung túc, thịnh vượng từ chính ngành kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm sạch, bền vững.

 

Theo cô, cuộc sống chỉ thực sự bình an khi mỗi người biết mình thực sự thích gì, cái đích mà mình mong muốn hướng tới, cái điều mình khát khao và mong mỏi cũng như tìm kiếm người cùng mình hiện thực hóa những khát khao đó với phương châm rất giản dị là các bạn trẻ cần nỗ lực làm việc chăm chỉ, đó là con đường đưa bạn đến nhanh nhất với thành công.

Cô luôn hướng mọi người đến cách xây dựng nền tảng triết lý kinh doanh sâu sắc, phẩm chất và bản lĩnh doanh nhân của thời đại mới, đặt nền móng vững chắc tạo ra những sản phẩm đột phá, giải quyết những vấn đề của xã hội và mang lại giá trị cho cộng đồng.

Với sứ mệnh phụng sự xã hội, cô mong muốn khẳng định vị thế Việt Nam bằng hành động thiết thực trong việc đào tạo thế hệ trẻ và ưu tiên hỗ trợ các bạn khởi nghiệp lên hàng đầu. Cô muốn 'gieo' những hạt giống vĩ đại sẽ nảy mầm trong tâm những doanh nhân trẻ, lan tỏa “hạt mầm” niềm tin "dám nghĩ dám làm" và làm tử tế, đàng hoàng cho thế hệ trẻ….

Đọc thêm

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 8): Đằng sau mặt tiền các nhà phố cổ

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 8): Đằng sau mặt tiền các nhà phố cổ
(PLVN) -  Lần trước tôi đã kể về sự “oai” khi có nhà ở phố cổ Hà Nội! Nhất là phố cổ bắt đầu từ chữ “Hàng”! Nhưng nếu có nhà ở Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường thì sự “oai” phải tăng gấp đôi, gấp ba! Mà lại nhà mặt phố, có cửa hàng ở các phố này thì sự “oai” phải … thôi rồi! Khỏi phải nói!

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 7): Chuyện của người “Phố Cổ”!

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 7): Chuyện của người “Phố Cổ”!
(PLVN) -  Những ai ở Hà Nội mà có nhà “phố cổ” hãnh diện lắm! Nhà ở phố cổ mà là phố bắt đầu từ chữ “Hàng” thì “oai” hơn! Nhưng nếu có nhà ở Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường thì sự hãnh diện phải tăng gấp đôi, gấp ba! Mà lại nhà mặt phố ở các phố này thì sự hãnh diện còn tăng gấp nhiều lần nữa!

Theo chân du khách đi tìm khu nghỉ dưỡng Top 1 phố núi Sa Pa

Theo chân du khách đi tìm khu nghỉ dưỡng Top 1 phố núi Sa Pa
(PLVN) -  Nét đẹp mộc mạc , ban sơ, mê đắm du khách của vùng đất Sa Pa được bao trọn trong tầm view từ khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill - điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng phải lựa chọn khi đặt chân tới thành phố trong sương mù này .

BIM Group đồng hành cùng tổ chức Newborns Vietnam

Lễ ký kết giữa đại diện Newborns Vietnam – bà Suzanna Lubran và đại diện BIM Group – Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Marketing và Truyền thông đã diễn ra với sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc Gareth Ward, Phó GĐ BV Nhi và đại diện các viện Saint Paul, Phụ Sản Hà Nội, Hồng Ngọc và Chuyên gia y tế đến từ Anh Quốc.
(PLVN) -  Tối 22/6, Tập đoàn BIM Group và tổ chức Newborns Vietnam đã thực hiện lễ ký kết hợp tác tài trợ Chương trình Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh NLS trước sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam và Bệnh viện Nhi Trung ương.

“Bật mí” chiến lược làm nên thành công của Acecook Việt Nam

“Bật mí” chiến lược làm nên thành công của Acecook Việt Nam
(PLVN) - Nhắc đến Acecook là nhắc đến một doanh nghiệp Nhật đã thành công trong việc định hình khẩu vị ăn mì của người Việt qua hương vị tôm chua cay. Đến nay, Acecook trở thành thương hiệu được tin dùng trong gần 30 năm hoạt động sản xuất, kinh doanh và luôn là đơn vị dẫn đầu thị trường mì ăn liền tại Việt Nam.

Ly kỳ truyền thuyết về bà thứ phi Phi Yến và hoàng tử Cải ở Côn Đảo

Ly kỳ truyền thuyết về bà thứ phi Phi Yến và hoàng tử Cải ở Côn Đảo
PLVN- Hàng trăm năm qua, người dân Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn lưu truyền truyền thuyết về bà Phi Yến và hoàng tử Cải, gắn liền 2 di tích miếu Bà An Hải và miếu Cậu. Họ cho rằng đó chính là nguồn gốc của câu ca dao “Gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu lời đắng cay”. Truyền thuyết dân gian này dù tương phản với thực tế lịch sử nhưng điều thú vị là nó vẫn sống mãi theo thời gian.

Báo chí – Nhịp cầu nối những đảo xa

Báo chí – Nhịp cầu nối những đảo xa
(PLVN) - Hình ảnh những nhà báo vai ba lô, máy ảnh, máy quay hòa vào đoàn quân lên đường ra Trường Sa như nhắc nhớ đến một th ời đạn bom, cả nước cùng ra trận. Hơn thế nữa, đằng sau những trang viết là tình cảm sâu nặng của các nhà báo với những con người nơi đầu sóng.

Đại hội đồng cổ đông Hoàng Quân 2022: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu

Đại hội đồng cổ đông Hoàng Quân 2022: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu
(PLVN) - Ngày 18/6, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) thông qua các báo cáo, tờ trình của Hội đồng quản trị (HĐQT), thông qua các kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, phiên thảo luận nóng hơn bao giờ hết với những vấn đề thắc mắc của các cổ đông xung quanh việc phát hành 100 triệu cổ phiếu huy động 1.000 tỉ đồng.

Tăng trưởng xanh: Mục tiêu xuyên suốt của Thừa Thiên - Huế

Nhiều doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn Thừa Thiên- Huế đang áp dụng kỹ thuật công nghệ cao vào các hoạt động sản xuất.
(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đã đặt mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Trong xu thế đó, Thừa Thiên - Huế là một trong những tỉnh, thành đã bắt nhịp và đang tìm cách kết nối, hội tụ nguồn lực để thực hiện.

longformPGS.TS.BS Đậu Xuân Cảnh: Việt Nam và giấc mơ cường quốc về dược liệu

PGS.TS.BS Đậu Xuân Cảnh: Việt Nam và giấc mơ cường quốc về dược liệu
(PLVN) -  “Từ một nước thiếu lương thực, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, mang về hàng tỷ USD mỗi năm. Tương tự với cà phê, chúng ta cũng là nước sản xuất hàng đầu. Tôi mong muốn, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ trở thành một cường quốc về dược liệu. Những sản phẩm từ dược liệu cũng như nền Đông Y của chúng ta sẽ được cả thế giới biết đến và đón nhận”, Thầy thuốc Nhân dân, PGS TS BS Đậu Xuân Cảnh – Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam chia sẻ.

Hải Phòng: Chuyện cây đại di sản hơn 400 tuổi bên hồ An Biên

Hải Phòng: Chuyện cây đại di sản hơn 400 tuổi bên hồ An Biên
(PLVN) - Trải qua hơn 400 năm, cây đại vẫn uy nghi, xanh tốt và hoa lá quanh năm. Người dân ở đây xem cây đại như biểu tượng của làng mình! Trong những vui buồn, cưới hỏi, ra khơi thuở xưa, người làng đều có chút lễ ra trình “cụ”… Đó là cây đại di sản tại miếu cổ An Đà ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn
(PLVN) - “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân” là mô hình mang tính đặc thù riêng của lực lượng Cảnh sát biển, được triển khai từ năm 2017. Từ mô hình này, ngư dân không chỉ yên tâm phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, gìn giữ an ninh, trật tự trên các vùng biển đảo của Tổ quốc.

Đại ca giang hồ được người Sài Gòn thờ cúng như Thành Hoàng

Đại ca giang hồ được người Sài Gòn thờ cúng như Thành Hoàng
(PLVN) - Đình làng xưa nay được biết đến là nơi thờ vị thần Thành Hoàng và những bậc tiền nhân có công lao với làng xã. Nhưng giữa đất Sài Gòn lại có một ngôi đình cổ xưa thờ một đại ca giang hồ. Ấy là đình Nhơn Hòa (phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) - nơi thờ Cậu Hai Miên (tức Huỳnh Công Miên).

Bất động sản Đại An Lộc mạo danh công ty lớn dụ khách hàng mua đất?

Bất động sản Đại An Lộc mạo danh công ty lớn dụ khách hàng mua đất?
(PLVN) - “Công ty em là nhà phân phối duy nhất của tập đoàn Đại Phúc để bán các sản phẩm tại dự án Diên Hồng trên đường Nguyễn Văn Linh, Bình Chánh. Công ty em có dự án nằm liền kề, bên cạnh dự án Vạn Phúc City khoảng 600 nền, trong dự án có đầy đủ trường học, bệnh viện với giá khoảng 13 đến 15 triệu đồng 1 m ² …”. Đó là những lời khẳng định “mỹ miều” từ nhiều nhân viên bán hàng của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Đại An Lộc đóng tại đường Lam Sơn, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chốn thâm sơn cùng cốc nơi Lý Quốc Sư từng tu tập

Chốn thâm sơn cùng cốc nơi Lý Quốc Sư từng tu tập
(PLVN) - Đó là hang Chùa Thượng ở xã Ngọc Lương (huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) - một di tích, thắng cảnh đã được tỉnh Hòa Bình xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Tương truyền đây là nơi Lý Quốc Sư - tức ngài Không Lộ thiền sư, bậc đại danh y triều Lý đã từng tu tập, làm thuốc chữa khỏi bệnh cho Vua Lý và chữa bệnh giúp dân.

Ravi: Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh

Ravi: Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh
(PLVN) -  Gần 100% du khách trả lời mong muốn được nghỉ dưỡng tại những địa điểm lưu trú sinh thái và bền vững với môi trường tự nhiên ít nhất một lần. Đây là kết quả khảo sát được Công ty Du lịch Kỹ thuật số Booking.com thực hiện trực tuyến gần đây tại Việt Nam.

Từ bản quy hoạch “xanh” tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận

Từ bản quy hoạch “xanh” tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận
(PLVN) - Cam kết đạt mức thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam tại sự kiện COP26 là dấu mốc quan trọng về phát triển bền vững trong chiến lược vĩ mô của nước ta. Một trong những sự cụ thể hóa chính là bản Dự thảo Quy hoạch điện VIII (QHĐ8) đang trình chính phủ phê duyệt. Không đứng ngoài xu thế đó, từ năm 2006, BIM Group đã phát triển một tổ hợp kinh tế xanh tại Ninh Thuận và gặt hái được những kết quả nhất định.