Gia đình bất hạnh hết mẹ đến con chết oan tức tưởi

Ông Trung vừa hết tang vợ lại đến tang con.
Ông Trung vừa hết tang vợ lại đến tang con.
(PLO) -Vừa mãn tang vợ, ông Ngô Phúc Trung lại phải chịu thêm cú sốc nữa khi người con trai đầu chết bí ẩn sau hai ngày biệt tích. Thi thể chàng trai được phát hiện nổi dưới kênh thủy lợi, với nhiều vết chém trọng thương. Nỗi đau càng nhân đôi khi chỉ trong vòng bốn năm, hết vợ đến con của ông Trung đều oan mạng tức tưởi.

Thi thể chàng trai dưới kênh nước

Khoảng 6h ngày 21/7, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nhận được tin báo, người dân phát hiện tại kênh N3 (thuộc thôn Nam Đông Lộ, xã Cẩm Thành) một thi thể nằm dưới lòng kênh thủy lợi. Bước đầu xác định thi thể là nam thanh niên, chừng 20 tuổi.

Điểm đặc biệt là trên đầu nạn nhân có vết chém khá dài, chân trái bị gãy khớp. Sự việc ngay lập tức thu hút sự hiếu kỳ của người dân địa phương và các vùng lân cận.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, xác định danh tính nạn nhân và nguyên nhân cái chết. Đại úy Hà Huy Hưng, Đội trưởng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cẩm Xuyên cung cấp thông tin, bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới, cao chừng 1,5m, dáng mập, mặc áo phông, quần bò đen.

Tiếp tục kiểm tra, công an còn tìm thấy 1,8 triệu đồng trên người nạn nhân, nhưng không có giấy tờ tùy thân. Đặc biệt, điều khiến dư luận xôn xao trên thi thể nạn nhân là vết chém trên phần đầu, trên trán kéo dài xuống mí mắt và chân trái bị gãy khớp.

Nhận định đây có thể là vụ án mạng, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với các cơ quan chức năng Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khám nghiệm tử thi, hiện trường, đồng thời thông báo rộng rãi về sự việc trên các phương tiện thông tin đại chúng trên các xã trong địa bàn huyện. Đến trưa cùng ngày, danh tính nạn nhân được xác định là anh Ngô Phúc Hiếu (SN 1997, ngụ thôn 5, xã Cẩm Vịnh).

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy có một chi tiết quan trọng, có thể là mấu chốt dẫn đến cái chết của nạn nhân, là vết thương dài 12,3cm, kéo dài từ trán, xuyên qua mí mắt, kéo xuống mặt, do vật sắc nhọn nham nhở (loại trừ dao và kiếm).

Qua đó có thể nhận định, nhiều khả năng nạn nhân chết vì tai nạn giao thông. Điều tra theo hướng trên, công an đã phát hiện mảnh vỡ của chiếc xe máy nổi trên mặt nước, cách hiện trường phát hiện thi thể khoảng 2km. 

Đến 16h cùng ngày, cơ quan chức năng phát hiện thêm tại kênh xả lũ hồ Kẻ Gỗ (thuộc thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ) có nhiều mảnh vỡ bằng nhựa, bàn đạp xe máy. Cạnh đó, một cột mốc giao thông bên bên lề đường đã biến mất.

Kênh nước nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

 Kênh nước nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Cách chỉ vài bước chân là tóc người dính trên cột mốc bên cạnh. Tiến hành mò dưới kênh dòng kênh thủy lợi, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe máy Air Blake biển số 38, màu đen đã bị vỡ phần đầu xe và cột mốc giao thông đã bị gãy. 

Từ những dấu vết tại hiện trường và vết thương trên thi thể, công an nhận định nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Có thể trong quá trình chạy xe máy với tốc độ cao đã không may đâm vào cột mốc giao thông ven đường, sau đó cả người và xe rơi xuống cầu.

Do không có ai kịp thời phát hiện nên nạn nhân đã tử vong dưới nước. Sau đó hai ngày, thi thể trôi đến địa phận xã Cẩm Thành (cách nơi xảy ra tai nạn chừng 5km), được người dân phát hiện. Còn chiếc xe máy vẫn nằm dưới lòng kênh, nơi xảy ra sự việc. Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình về mai táng theo phong tục địa phương.

Hết mẹ đến con oan mạng vì tai nạn

Hay tin con trai gặp nạn, ông Ngô Phúc Trung (SN 1970) vô cùng bàng hoàng. Đang đi chơi nhà người bà con ở thành phố Huế, ông vội cấp tốc bắt xe về nhà. Chứng kiến thi thể con với nhiều thương tích, ông càng xót xa. Nghi ngờ cái chết của con trai có nhiều khuất tất, ông đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc.

Dù đã nhận được kết luận con trai tử vong do tai nạn giao thông, nhưng gia đình ông vẫn chưa hết ngờ vực. Ông Trung nghẹn ngào: “Tôi không nghĩ con mình lại tự nhiên lao cả người lẫn xe xuống kênh nước như vậy. Nó đã có bằng lái xe máy.

Trong sự việc này, chúng tôi nghi ngờ có thể do ai đó rượt đuổi, trong quá trình chạy trốn đã gặp tai nạn tại dẫn đến tử vong. Chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng tìm đúng nguyên nhân vụ việc để con tôi thanh thản ra đi”.

Cũng theo chia sẻ của người cha, nạn nhân là con đầu, sau còn có 3 em nhỏ. Tốt nghiệp cấp ba, Hiếu vào miền Nam làm thuê khoảng nửa năm, nhưng lương thấp, công việc bấp bênh nên lại về quê xin đi học lái xe. Ông Trung dồn hết tiền cho con theo học. Mẹ mới qua đời, trong quá trình học lái xe, Hiếu tranh thủ làm thêm thợ sơn nước trong vùng để phụ giúp cha nuôi các em.

Trước hôm xảy ra sự việc hai ngày, Hiếu xin ứng tiền công 2 triệu đồng. Tối 19/7, chàng trai cùng nhóm bạn đi uống rượu ở xã Cẩm Duệ rồi mất liên lạc từ đó. 

Ông Trung chia sẻ, mấy hôm đó ông đi vắng. Ở nhà chỉ có ông nội và các em nên không ai để ý, nghĩ Hiếu đi chơi ở lại nhà bạn. Mãi hơn một ngày sau, thấy bồn chồn trong người, mọi người mới đi dò hỏi thông tin nhưng không ai biết.

Cho đến sáng 21/7 mới nhận được tin phát hiện thi thể có nhiều đặc điểm giống Hiếu. Gia đình đến kiểm tra thì nhận ra chính là người thân đã mất tích hai ngày.

Sự ra đi của con trai khiến người cha đau đớn. Nỗi đau càng nhân lên nhiều lần khi người đàn ông này cho rằng cái chết của con cũng oan ức như người vợ của mình. Ông Trung cho hay, cách đây gần bốn năm, vợ ông cũng đã ra đi sau tai nạn đáng tiếc. 

Năm đó, trong quá trình đi làm đồng, vợ ông dựng xe bên lề đường. Đang làm việc, bà phát hiện kẻ trộm đang cố bẻ khóa xe máy nên vội chạy lên ngăn lại. Trong quá trình chạy, bà bị trượt chân ngã xuống kênh thủy lợi, đập đầu vào khối bê tông dẫn đến tử vong. Sau đó, tên trộm đó đã phóng xe máy rời khỏi hiện trường. 

Ông Trung ngậm ngùi: “Vợ tôi qua đời tức tưởi, trong khi chiếc xe máy cũng bị mất không tìm lại được. Vừa mãn tang vợ lại đến tang con. Giờ nhìn vào nhà, thấy trên là bàn thờ vợ, dưới là di ảnh con trai mà tôi không kìm được nước mắt”.

Nghe cha nói, ba đứa con thơ bên cạnh cũng khóc rấm rức. Vừa mất mẹ lại đến mất anh, nỗi đau liên tiếp khiến những thành viên còn lại trong gia đình bất hạnh này thất thần nhìn nhau, không nói nên lời.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.