Bí quyết giúp tóc dài ra nhanh chóng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) -Mái tóc suôn mượt, dài nhưng không xơ rối, lại dày và chắc khỏe là giấc mơ vĩnh cửu đối với rất nhiều chị em. Để phục hồi mái tóc và “thúc” tóc mọc nhanh hơn, chị em hãy nhanh tay ghi lại 8 bí quyết rất hiệu quả dưới đây.

1. Cắt tỉa ngọn tóc thường xuyên

iblog.vn

Cắt tóc thường xuyên để tóc nhanh dài? Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng cách làm này lại thực sự hiệu quả. Khi cắt khoảng một vài cm ngọn tóc khô, xơ và chẻ ngọn mỗi tháng, tóc sẽ được kích thích để mọc thêm. Nếu bạn chăm sóc da và tóc tốt, những chân tóc đó sẽ mọc ra khỏe đẹp và mái tóc của bạn không những sẽ dài nhanh và còn mềm mượt và dày hơn.

2. Mát xa da đầu (lúc tóc khô)

Việc mát xa da đầu thường xuyên, ngay cả khi tóc khô đem lại hiệu quả rất lớn cho sức khỏe hệ thần kinh cũng như chất lượng mái tóc. Vừa giúp bạn thư giãn, vừa kích thích các nang tóc được phục hồi và sản sinh chất sừng, giúp tóc chắc, nhanh dài và đen óng. Quá đơn giản, lại một công đôi việc phải không nào!

3. Mát xa da đầu (lúc tóc ướt)

Nếu mát xa lúc đầu khô giúp phần chân tóc được vuốt ve thì mát xa lúc ướt càng giúp các dưỡng chất thấm sâu vào tóc, đồng thời cũng làm sạch da đầu triệt để hơn. Tóc được làm sạch kỹ càng mà da đầu không bị tổn thương, lại hấp thu chất tốt thì đương nhiên sẽ khỏe và nhanh dài hơn.

4. Vitamin nhóm B + dầu dừa

Để khắc phục tình trạng mái tóc dài mà không xơ xác và chẻ ngọn nên kết hợp dầu dừa với vitamin B1 để ủ tóc. Các chuyên gia chăm sóc tóc khẳng định, dầu dừa có tác dụng tuyệt vời đối với tóc khô và hư tổn nặng nhờ chứa chất dưỡng ẩm, giúp nuôi dưỡng mái tóc mượt mà, óng ả. Thoa dầu dừa trước khi gội đầu hay nhuộm tóc sẽ giúp bảo vệ da đầu tránh khỏi các chất tẩy rửa mạnh, ngăn ngừa nấm ngứa và gàu xuất hiện.

5. Ủ tóc bằng dầu ô liu

iblog.vn

Dầu ô liu là bí quyết tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Nguyên nhân gây rụng tóc chủ yếu là do tác động của 1 loại hoocmon nội tiết tố có tên là DHT(Dihydrotestosterone) làm cho nang tóc teo nhỏ dần và biến mất, khiến tóc dễ gãy rụng.

Dầu oliu có chất chống oxi hóa, tăng sự khỏe mạnh cho da dầu, đồng thời còn đóng vai trò là dưỡng chất tự nhiên tạo vẻ bóng mượt và mềm mại cho tóc. Trong dầu oliu còn có thuộc tính kháng khuẩn (chứa polyphenol) giúp loại bỏ gàu và chấy rận trên tóc.

6. Hạn chế uốn, hấp, sấy

Nhiệt độ cao không phải là người bạn đồng hành thân thiện với mái tóc, và mặc dù những kiểu tóc điệu đà, bồng bềnh quá hấp dẫn, bạn cũng nên hạn chế dần trước khi tóc đạt được độ dài, dày mong muốn. Thêm vào đó, nếu phải dùng máy sấy thường xuyên do quá bận rộn, hãy chọn mức nhiệt thấp và sử dụng các sản phẩm dưỡng chất lượng cao cho mái tóc trước khi sấy.

7. Gội đầu với nước lạnh

Mùa lạnh, bạn gái có thể gội đầu trước với nước lạnh trước khi tắm mình trong làn nước nóng sảng khoái.

Nếu như làn da mặt mỏng manh cần được vỗ về nhẹ nhàng với nước ấm thì vùng da dầu sẽ “rất thích” nếu bạn chăm gội với nước lạnh. Như đã nói ở trên, nhiệt độ cao làm tóc dễ hư hại hơn nhiều, và nước nóng cũng không là ngoại lệ. Nếu vào mùa đông sợ bị cảm lạnh, bạn gái cũng nên bật vòi sen nước lạnh để “mát xa” tóc trong vài phút trước khi tắm gội với mức nhiệt cao hơn một chút.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.