Đồng hành cùng siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng: IDJ sẻ chia hạnh phúc với người nghèo

Đồng hành cùng siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng: IDJ sẻ chia hạnh phúc với người nghèo
(PLVN) - Sau 2 tuần chính thức hoạt động, IDJ Việt Nam đã đồng hành cùng Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng để mở 18 điểm siêu thị tại các tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Với ngân sách ủng hộ bước đầu 6 tỷ VNĐ, IDJ mong muốn cùng Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng sẻ chia phần nào những vất vả, lan tỏa yêu thương và hạnh phúc đến với bà con khó khăn ở mọi miền tổ quốc.

Siêu thị Hạnh Phúc 0 Đ: Từ hành trình Hạnh Phúc của người nghèo…

Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng là mô hình đầu tiên tại Việt Nam, hoạt động như một siêu thị mua sắm thông thường với đa dạng các loại hàng hóa từ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, quần áo, sách cho đến màn, dầu gội, dầu xả, … phục vụ nhu cầu của mọi người, nhưng với hóa đơn thanh toán chỉ 0 đồng Chỉ sau 2 tuần chính thức đi vào hoạt động, siêu thị Hạnh Phúc 0 Đ đã có 18 điểm siêu thị trên toàn quốc tại Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Phú Yên, Hải Dương, Huế, Thái Nguyên (2 điểm), Hồ Chí Minh, Quảng Nam (3 điểm), Hòa Bình, Yên Bái, Bình Thuận, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Ninh Thuận.

Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng được kỳ vọng trở thành một điểm đến của những người có hoàn cảnh khó khăn, nơi họ được trải nghiệm các dịch vụ mua sắm, ăn uống, đào tạo, đọc sách và tham gia hội thảo, chuyên đề bổ ích, với chi phí chỉ 0 đồng. Đồng thời, các cá nhân, tổ chức hảo tâm có thể tới cùng tham gia các hoạt động với người có hoàn cảnh khó khăn hơn, tăng kết nối và sẻ chia cộng đồng, đẩy lùi khoảng cách giàu nghèo trong xã hội.

Bà con tại Nghĩa Lộ, Yên Bái chờ vào “mua sắm” tại siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng
 Bà con tại Nghĩa Lộ, Yên Bái chờ vào “mua sắm” tại siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng

Trên hành trình mang hạnh phúc đích thực tới cho người nghèo, siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ người khó khăn như cho người nghèo mua sắm nhu yếu phẩm với giá chỉ 0Đ; chương trình “Bánh mì kẹp sách” nhằm nuôi dưỡng tình yêu với sách, mang đến hướng đi đổi đời bền vững cho người nghèo nhờ sách; chuyến xe Hạnh Phúc đi đến những điểm nghèo khó nhất tại các tỉnh thành để hỗ trợ nhu yếu phẩm và sách cho bà con; Lớp học Hạnh Phúc và thư viện Hạnh Phúc mang đến cho các em nhỏ khó khăn cơ hội được vui chơi, học tập, đọc sách và nuôi dưỡng ước mơ của mình. Từ đó, các em có thể tìm ra được con đường để vươn lên và có cuộc sống tốt hơn. Với các bạn nhỏ khác, lớp học Hạnh Phúc hay siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng là nơi các em được học về tình yêu thương và chia sẻ, khơi dậy lòng từ bi và giáo dục các em thành người tốt cho xã hội. 

“Chúng tôi mong muốn rằng mỗi chương trình được tổ chức tại đây sẽ hỗ trợ người nghèo không chỉ vơi bớt phần nào nỗi khổ “bữa đói bữa no”, mà còn giúp bà con tìm được con đường thoát nghèo bền vững, hướng thiện và Hạnh Phúc đích thực cho mình.” – đại diện siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng chia sẻ

… đến hành trình yêu thương của những người đồng hành thầm lặng

Giữa thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, nhiều người rơi vào cảnh thất nghiệp, vô gia cư và nghèo khó, những ATM gạo tình thương, những siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng dường như càng chứng minh cho tinh thần chia sẻ “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của dân tộc Việt Nam.

Từ hành trình Hạnh Phúc cho người nghèo, điều kì diệu siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đã làm được là đánh thức lòng yêu thương, sự sẻ chia trong mỗi người Việt Nam, tạo nên hành trình yêu thương cho những nhà hảo tâm, những tình nguyện viên – những người đồng hành thầm lặng.

Tính đến hiện tại, siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tổ chức, cá nhân và cả cộng đồng về cả nhân lực cũng như vật lực. Giữa thời điểm dịch bệnh gây khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, nhiều doanh nghiệp lớn đã vào cuộc đồng hành cùng siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng. 

Các doanh nghiệp, các bạn tình nguyện viên tận tụy chính là những "đại sứ" Hạnh Phúc trong hành trình yêu thương của siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng
 Các doanh nghiệp, các bạn tình nguyện viên tận tụy chính là những "đại sứ" Hạnh Phúc trong hành trình yêu thương của siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam đã bước đầu hỗ trợ siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng 6 tỷ đồng để mua các nhu yếu phẩm và sách cho người nghèo, cung cấp hàng hóa cho 18 điểm siêu thị trên cả nước.

“Mô hình hoạt động của siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng rất hay và độc đáo. Những người  khó khăn đến đây thay vì nhận đồ miễn phí sẽ được mua sắm như các khách hàng khác, nhưng với hóa đơn chỉ 0Đ. Khó khăn mùa dịch bệnh là tình cảnh chung của toàn xã hội. Chúng tôi hi vọng có thể thông qua siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng, phần nào giúp giảm bớt những gánh nặng cuộc sống cho người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội” – đại diện công ty IDJ chia sẻ - “Sự góp sức của chúng tôi vẫn còn khá nhỏ bé. Chúng tôi hi vọng sự đồng hành của mình sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn thực hiện siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng, cũng là tiếp thêm yêu thương và hạnh phúc cho mỗi người khó khăn trong xã hội, hi vọng giúp họ thay đổi cuộc sống hôm nay và cuộc đời mai sau.”

Trước đó, công ty IDJ cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng trong mùa dịch như huy động toàn bộ nhân viên công ty hiến máu cho các bệnh viện thiếu máu trong mùa dịch, tặng khẩu trang N95 cho y, bác sỹ các bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội, huy động toàn bộ công ty ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.