Cần Thơ: 100% siêu thị, trung tâm thương mại được kiểm soát ATTP

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
(PLO) - Ngày 11/1, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. 

Ông Nguyễn Trung Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP cho biết, trong năm 2017, các sở, ngành ngày càng phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý về an toàn thực phẩm (ATTP). Phần lớn các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo liên ngành như Y tế, Nông nghiệp, Công thương, Công an… thường xuyên phối hợp trong công tác đấu tranh, xử lý vi phạm về ATTP. Số vụ vi phạm về ATTP có xu hướng giảm, công tác xử lý vi phạm được tăng cường. Công tác quản lý ATTP đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng được tăng cường. Có gần 75% các chợ được kiểm soát ATTP (tăng gần 45% so với cùng kỳ năm 2016, đạt gần 140% kế hoạch năm 2017). 100% các cửa hàng tiện ích, siêu thị, trung tâm thương mại được kiểm soát ATTP… 

Tại Hội nghị, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán là không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trên toàn địa bàn thành phố. Các sở, ngành UBND quận, huyện làm tốt công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của nhóm phân phối, nhóm tiêu dùng, nhóm sản xuất.

Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành có liên quan; UBND quận, huyện tổ chức chuyển khai thực hiện Đề án Nâng cao năng lực quản lý và chất lượng ATVSTP đến năm 2020. Sở Công thương quan tâm chỉ đạo triển khai và kiểm tra việc thực hiện các quy định bảo đảm điều kiện ATTP tại các chợ và siêu thị…

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.