Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ nỗ lực chống dịch vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế

 Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
(PLVN) - Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, tập thể cán bộ, y sỹ, bác sỹ, bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho nhân dân đến khám, chưa bệnh trên địa bàn.

Biến khó khăn thành động lực

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ là bệnh viện hạng II trực thuộc sở Y tế Hà Nội. Năm 2020 khép lại với nhiều diễn biến phức tạp về khí hậu và dịch bệnh. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, y sỹ, bác sỹ, bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bệnh viện còn chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch chi tiết,hướng tới sự hài lòng, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho nhân dân khi đến bệnh viện để khám, chữa bệnh.

Cụ thể, về công tác chuyên môn, năm qua, bệnh viện đặc biệt chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, không ngừng nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sỹ. Hiện tại, bệnh viện có 01 bác sỹ hoàn thành chương trình học bác sỹ chuyên khoa II chuyên ngành sản phụ khoa, 04 bác sỹ hoàn thành chương trình học bác sỹ chuyên khoa I các chuyên ngành: Nhi khoa, truyền nhiễm, ngoại khoa, nhãn khoa và 01 cán bộ đang học thạc sỹ chuyên ngành dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tập trung cử cán bộ đi học các lớp chứng chỉ định hướng tập trung vào một số nội dung như: Huyết thanh học nhóm máu cơ bản, đo thính lực sơ sinh, giảm đau trong đẻ, phẫu thuật Crossen ...

Về cơ sở vật chất, đơn vị tiếp tục xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng khoa khám bệnh, bàn khám bệnh; kế hoạch sắm các trang thiết bị để phát triển các kỹ thuật mới nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Đặc biệt, đơn vị đã đầu tư lắp đặt thêm 3 cây KIOS lấy số khám tự động tại khoa khám bệnh, hệ thống phát số tự động tại khoa xét nghiệm, qua đó rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Về công tác chống dịch, dù tình hình dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát tại Hà Nội và các thành phố lớn. Tuy nhiên, hoạt động phòng, chống dịch tại bệnh viện vẫn luôn được duy trì. Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ luôn đặt nhiệm vụ phòng dịch lên hàng đầu, nghiêm túc thực hiện theo đúng các thông tư, hướng dẫn, chỉ thị của Sở Y tế: Kiểm soát người ra, vào bệnh viện, do thân nhiệt, khai bảo y tế, khám sàng lọc phát hiện sớm những ca nghi ngờ và tăng cường chỉ định xét nghiệm Covid-19. Thực hiện tốt thông điệp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc).

Mỗi kết quả có được là sự vượt khó đi lên cùng với lòng yêu nghề, tinh thần thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ. Mặc dù nhân lực còn thiếu, lưu lượng người bệnh đến khám và điều trị tăng nên đôi lúc ảnh hưởng đên công tác điều động nhân lực nhưng với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề, bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ đã và đang nỗ lực, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, y đức người thầy thuốc, vượt qua mọi khó khăn để đảm nhiệm tốt việc chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Bác sỹ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
 Bác sỹ Đặng Trần Chiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ.
Năm 2021: Đổi mới, sáng tạo, tiếp tục phát triển trong trạng thái bình thường mới

Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, coi chất lượng phục vụ làm yếu tố cốt lõi, bệnh viện Chương Mỹ luôn nỗ lực điều chỉnh, đổi mới và hoàn thiện hơn để mang đến cho người dân chất dịch vụ y tế tốt nhất .

Trên cơ sở những kết đã đạt được trong năm 2020, mục tiêu đặt ra trong năm 2021 của bệnh viện đó là: Nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện, thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái y độ phục vụ của cán bộ y tế". Thực hiện tốt quản lý chất lượng bệnh viện, áp dụng “bộ tiêu chi đánh giả quản lý chất lượng” do Bộ Y tế ban hành. Đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Thực hiện tốt quy chể chuyên môn bệnh viện, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót về chuyên môn, kỹ thuật, phấn đấu xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện, xứng đáng với nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, y bác sỹ bệnh viện Chương Mỹ, hi vọng trong thời gian tới đây bệnh nhân trên địa bàn huyện Chương Mỹ và các huyện lân cận sẽ được khám và điều trị bệnh với các phương pháp, kỹ thuật tốt nhất,bệnh viện hoàn thành chỉ tiêu đặt ra trong năm tới.

Tin cùng chuyên mục

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Đọc thêm

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT
(PLVN) - Từ 15/4 đến hết ngày 14/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC ) triển khai chương trình “Hè rực rỡ: Thanh toán ngay - Vui hè may mắn” v ới nhiều phần quà hấp dẫn như xe máy Honda Vision, vàng SJC và hàng trăm voucher quà tặng với tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.