5 "tồn tại" kìm hãm" một thương hiệu hàng đầu

Theo ông Joseph Baladi, 5 lý do khiến các thương hiệu châu Á chưa bắt nhịp với các thương hiệu quốc tế hàng đầu là CEO thiếu tầm nhìn và kế hoạch xây dựng thương hiệu mang tính dài hạn, văn hóa doanh nghiệp được mặc định chủ quan, những chuyên gia thương hiệu yếu kém, sự điều tiết chưa tốt của các tổ chức chính phủ và năng lực phát triển thương hiệu kém cỏi của các công ty quảng cáo.

Tại “Hội thảo chuyên đề Marketing 2012” vừa diễn ra, ông Joseph Baladi, chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới chia sẻ, Việt Nam là nơi có dân số đông đảo và thị trường tiêu thụ tiềm năng nhất thế giới nhưng lại có quá ít thương hiệu danh tiếng tầm cỡ thế giới. Năm 2011, chỉ có 8 thương hiệu châu Á có tên trong top 100 thương hiệu thế giới. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Theo ông Joseph Baladi, 5 lý do khiến các thương hiệu châu Á chưa bắt nhịp với các thương hiệu quốc tế hàng đầu là CEO thiếu tầm nhìn và kế hoạch xây dựng thương hiệu mang tính dài hạn, văn hóa doanh nghiệp được mặc định chủ quan, những chuyên gia thương hiệu yếu kém, sự điều tiết chưa tốt của các tổ chức chính phủ và năng lực phát triển thương hiệu kém cỏi của các công ty quảng cáo.

“Muốn thay đổi điều này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như châu Á cần nỗ lực thay đổi, sáng tạo và kiên trì với chiến lược đầu tư và kế hoạch phát triển thương hiệu trên nền tảng chiến lược kinh doanh có mục tiêu rõ ràng” ông Joseph Baladi cho biết.

Cũng tại hội thảo, ông Joseph Baladi đã cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam công cụ Brand Blueprint - kế hoạch thương hiệu và tư vấn riêng cho các công ty hàng đầu trong ngành chế biến sữa và thực phẩm Việt Nam. Theo đó, nêu rõ cách thức cần có để phát triển thương hiệu tốt nhất trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, nhất là với các công ty đang có năng lực phát triển thương hiệu tầm cỡ quốc gia và quốc tế cũng như những doanh nghiệp đầu ngành sữa bò, sữa đậu nành.

Ông Joseph chia sẻ
Ông Joseph chia sẻ cách thức cần có để phát triển thương hiệu tốt nhất trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay.

Trong khuôn khổ Hội thảo, bà Tôn Nữ Thị Ninh, lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu Xã hội và giáo dục Trí Việt và nhóm Khởi xướng dự án xây dựng thương hiệu quốc gia cho Việt Nam cũng cho rằng, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam nếu làm tốt sẽ đóng góp và bổ trợ cho thương hiệu quốc gia phát triển.

 Tuy nhiên, bà Ninh cũng cảnh báo về tình trạng chưa phối hợp đồng bộ trong việc xây dựng thương hiệu tại Việt Nam từ chiến lược, kế hoạch, sự nhất quán về thông điệp đến các thành tố quan trọng như cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp, khối du lịch, các cơ quan truyền thông, giới trí thức…

“Các doanh nghiệp Việt Nam nên xem lại việc tham gia vào nhiều chương trình giải thưởng thương hiệu vì đó mới chỉ là một phần bề nổi, mang tính phong trào. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam cần đi vào thực chất bên trong với chiến lược, kế hoạch bền vững và quyết tâm thực thi cao. Làm như vậy doanh nghiệp Việt Nam mới thực chất có được thương hiệu có giá trị lâu dài và có tầm cỡ quốc gia, quốc tế” bà Ninh bày tỏ.

Anh Phương

Đọc thêm

Xu hướng chuyển dịch năng lượng trên thế giới - vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho Việt Nam

Xu hướng chuyển dịch năng lượng trên thế giới - vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho Việt Nam

(PLVN) - Chuyên gia cho rằng áp lực từ các quy định nghiêm ngặt về môi trường của các nước phát triển đang thúc giục Việt Nam tham gia nhanh và mạnh mẽ hơn vào chuyển dịch năng lượng hướng tới xanh hoá nền kinh tế. Điều này vừa là thách thức, vừa là cơ hội để nước ta đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng bền vững.

Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong giải quyết tranh chấp: Con đường tương lai

(Nguồn: Internet)
(PLVN) - Chuyển đổi số không chỉ là một xu thế về công nghệ trên toàn cầu mà còn có sự tác động lớn và ngày càng càng trở thành xu hướng tất yếu đối với các lĩnh vực Kinh tế - Chính trị - Xã hội của các nước trên thế giới. Trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp, việc đưa vào sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin, tiến bộ khoa học sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường tính chuyên nghiệp, công khai, minh bạch của cơ quan giải quyết tranh chấp.

“Đa dạng nhà cung cấp và Mua sắm có trách nhiệm giới”: Tập trung giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ

“Đa dạng nhà cung cấp và Mua sắm có trách nhiệm giới”: Tập trung giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ
(PLVN) - Hội thảo Kết nối Kinh doanh với chủ đề “Đa dạng nhà cung cấp và Mua sắm có trách nhiệm giới” tập trung vào các giải pháp thiết thực để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ được tiếp cận với các công ty mua hàng lớn và tiềm năng thông qua Phiên đối thoại và Phiên kết nối kinh doanh.

Cơ chế mua bán điện trực tiếp sẽ có hiệu lực trong tháng 7?

Nhu cầu mua bán trực tiếp điện năng lượng tái tạo rất lớn. (Ảnh: PV).
(PLVN) - Tại cuộc họp rà soát lần cuối nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA), Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: Theo chỉ đạo của Chính phủ, Nghị định DPPA áp dụng theo hình thức rút gọn, có nghĩa là dự thảo Nghị định sẽ có hiệu lực ngay sau ngày ký ban hành. Dự kiến Nghị định DPPA sẽ có hiệu lực trong tháng 7”,

Tổng cục Thuế trả lời về việc cấm xuất cảnh với người nợ thuế

Người Việt Nam xuất cảnh để định cư ở nước ngoài chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế là một trong những đối tượng của biện pháp cấm xuất cảnh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Thời gian qua, nhiều cá nhân khi kiểm tra eTax Mobile phát hiện số thuế còn nợ và lo lắng sẽ trở thành đối tượng bị hoãn xuất cảnh. Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II/2024 của Bộ Tài chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - ông Đặng Ngọc Minh cho biết, quy định về tạm hoãn xuất cảnh khi nợ thuế đã có từ trước, trong Luật Quản lý thuế số 38 và Nghị định hướng dẫn Luật.

Tin vui cho vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự kiến ngày 28/6 tới đây, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Xuất khẩu gạo thu về 2,56 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm

Xuất khẩu gạo sang Indonesia đạt 677 nghìn tấn, tăng 83,4% trong 5 tháng đầu năm. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong 5 tháng đầu năm xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 4,03 triệu tấn, thu về 2,56 tỷ USD. Trong đó, Philippines và Indonesia là 2 khách hàng lớn nhất của gạo Việt Nam ở thị trường Đông Nam Á.

Nhiều diễn biến bất ngờ trên thị trường vàng

Tình trạng xếp hàng mua vàng sẽ giảm khi các ngân hàng triển khai đăng ký mua trực tuyến. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thị trường vàng có một tuần biến động khá lớn, khi lần đầu tiên, kể từ ngày Ngân hàng Nhà nước bán ra cho ngân hàng thương mại nhà nước, vàng miếng SJC đã xuất hiện nhiều mức giá khác nhau trên thị trường. Thậm chí có cửa hàng vàng thông báo mức bán ra ngày 16/6 lên đến 82 triệu đồng/lượng, trong khi giá phổ biến vẫn là 76,98 triệu đồng/lượng.

Đề xuất lập Khu thương mại tự do (FTZ) tại Đà Nẵng : Kỳ vọng động lực phát triển mới cho đô thị trung tâm miền Trung

Một góc TP Đà Nẵng. Ảnh trong bài: Vũ Vân Anh)
(PLVN) - Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do (FTZ) tại Đà Nẵng là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 119/2020/QH14 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng; đã được Chính phủ trình lên Quốc hội tại Tờ trình 188/TTr-CP ngày 26/4/2024.

Nỗi trăn trở với dự án nhiều lần thất hứa

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Tại Hội nghị lần thứ 31 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM bàn về phát triển kinh tế - xã hội và một số vấn đề khác tổ chức mới đây, một lần nữa Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đặc biệt lưu ý đến đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.