Ông lão đột tử khi nghe tin người tình 72 tuổi… có thai?

Bà Ninh đã khiến dư luận địa phương xôn xao vì câu chuyện “giật gân” của mình
Bà Ninh đã khiến dư luận địa phương xôn xao vì câu chuyện “giật gân” của mình
(PLO) - Tình yêu giữa hai ông bà đến muộn. Oái ăm, vì ông lão một lúc tán tỉnh đến mấy bà góa khiến bà lão ghen tuông. Biết mình bị phụ tình, bà lão thông báo với cả làng rằng mình có thai, đồng thời chỉ mặt “tác giả”. Câu chuyện giật gân này có thể là một trong những nguyên nhân khiến ông lão đột tử sau đó. 

Chuyện tình đến muộn

Câu chuyện bắt đầu từ việc bà Phạm Thị Ninh (SN 1942, ngụ xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) thấy bụng mình bỗng to lên bất thường vào cuối năm 2013. Sợ hơn nữa khi bà nhớ lại khoảng thời gian vừa qua, bà có “quan hệ” với cụ ông hàng xóm 78 tuổi. 
Nghi ngờ mình có thai nhưng ban đầu bà chỉ biết im lặng, sợ sự việc bung bét, mọi người cười chê. Tuy nhiên, bà kể sau này cũng tò mò muốn biết  “đứa con” mình ra sao nên lặng lẽ đến phòng khám siêu âm. Bác sĩ cho biết bà chỉ bị sỏi thận, ứ dịch dẫn đến chướng hơi, bụng phình to. 
Bà lão vẫn nghi ngờ bác sĩ chẩn đoán sai, nên tiếp tục tìm đến Trung tâm Y tế huyện để khám. Cũng như lần trước, kết quả siêu âm lần hai cho thấy bà chỉ bị sỏi thận. 
Dù đã qua hai lần khám, siêu âm, bà lão vẫn chưa thấy thật sự yên tâm với các bác sĩ “tuyến dưới” nên một lần nữa thuê taxi xuống TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra. Tương tự những lần trước, các bác sĩ nói tới nói lui để cho bà hiểu rõ bệnh tình sỏi thận mà lo cách chữa chạy, tuyệt nhiên không có thai nhi nào đang thành hình cả. 
Sự việc đã rõ, nhưng mâu thuẫn từ đây mới bắt đầu. Về nhà, bà lão bắt gặp người tình đang tình tứ cười đùa với bà lão khác 73 tuổi. Bà Ninh bực tức, không giấu giếm nữa, gặp ai cũng tuyên bố: “Ổng ấy mà bỏ tao, tao đem con bỏ vô nhà chứ giỡn!”. 
Ông Đoàn Hiên, trưởng thôn 7B kể lại, lúc đó nghe bà lão nói, nhiều người mới xúm lại hỏi chuyện và được bà “thành thật bật mí”: “Ổng lấy (ý nói quan hệ tình dục - PV) tao 2 lần rồi”. 
Bà minh chứng bằng việc chỉ vào cái bụng đã lùm lùm (tất nhiên là vì sỏi thận chứ không phải có thai). Từ đó, câu chuyện bà lão có thai với ông lão nhanh chóng lan truyền khắp nơi.
Chưa dừng lại, bà lão tìm gặp và bắt ông lão “phải chịu trách nhiệm về cái thai trong bụng tôi”. Bà còn thách thức: “Nếu ông không chịu nhận “con”, tui đẻ xong, đem ra giữa làng kiện ông”. 
Bà tiếp tục tìm sang nhà “tình địch’” lớn tiếng: “Bà đừng có giành bồ của tui nghe”. Bà lão kia đáp lại: “Chị vô nhà ổng mà đẻ, đừng nói chuyện ni với tôi”.
Người trong cuộc đột tử 
Một ngày giữa tháng 2/2014 vừa qua, trong một bữa tiệc gia đình, ông lão đột nhiên lên cơn co giật, tử vong. 
Người tình đã qua đời, đến nay bà lão vẫn khăng khăng không phải mình đặt điều mà hoàn toàn nghĩ mình có thai thật nên mới công khai chuyện này để níu tình. Thậm chí bà vẫn cứ lo lắng, sợ mình sinh con ra mà “cha nó” đã chết. 
Kể về mối tình muộn, bà lão 72 tuổi cười móm mém: “Cũng do duyên số thôi”. Ngày xưa, ông lão từng rất yêu bà Ninh. Nhưng khi ấy trái tim bà lại chỉ dành cho người chồng (đã qua đời từ lâu - PV). 
Chồng bà làm nghề lái đò trên sông Tiên, đưa đón người từ dưới xuôi lên huyện miền núi Trà My và ngược lại. Vào một trận lũ lụt năm 1980, không may người chồng chèo đò vì cứu người đã chết đuối, bỏ lại bà với một đứa con. 
Bà thương chồng nên không nghĩ đến chuyện đi bước nữa mà ở vậy nuôi con. Hơn 30  năm sau, con trai bà cũng đã lớn và lập gia đình. Tuy bà vẫn ở với con nhưng vì công việc, chúng đi suốt ngày khiến thân già chỉ biết bầu bạn với xóm làng. 
Cũng trong thời gian này, vợ ông lão kia mất, ông sống cùng con cháu, làm nghề bẫy chim rừng. Một ngày giữa tháng 2/2013, tình cờ “tình cũ không rủ mà tới” khi kẻ góa chồng, người mất vợ gặp lại nhau trong khu vườn nhà bà khi ông lão đi bẫy chim ở đây. 
Mối tình già của họ kéo dài đúng một năm. Trong khoảng thời gian đó, cả hai vẫn lẳng lặng giấu kín con cháu, xóm giềng…mãi cho đến khi xuất hiện “kẻ thứ ba”.
“Người thứ ba” trong vụ việc này nói gì?
Bà lão 74 tuổi này cho biết, bà mất chồng từ nhiều năm nhưng ở vậy nuôi con, sống gần nhà ông lão. Hơn một năm nay, thi thoảng ông lão cũng qua lại nhà bà để chuyện trò giải khuây. 
Kết quả siêu âm cho thấy bà lão không có thai mà bụng to bị sỏi thận, ứ dịch
 Kết quả siêu âm cho thấy bà lão không có thai mà  bụng to bị sỏi thận, ứ dịch
Mối quan hệ của bà chỉ dừng lại mức độ đó. “Ổng đã có tiếng là chuyên đi đến hết vườn nhà này, nhà kia nên thường buông lời trêu ghẹo các bà, các cô, nhất là mấy bà góa trong làng…. Tôi cũng vậy, nhiều lần bị ổng tán tỉnh, bỡn cợt, song tôi không thèm chấp”, bà lão cho biết. 
“Gần 80 tuổi, già cả, sức tàn lực kiệt khiến ông ấy không thể chịu đựng được cú sốc do bà Ninh gây ra, nên đã mất sau đó không lâu. Thế nhưng cũng phải nhìn tới, nhìn lui, nếu ông ấy không trăng hoa, giữ ý tứ thì đã không đến nỗi phải đột tử như thế” - bà lão 74 tuổi nhận xét./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.