Bí ẩn bao trùm vụ xác chết bị thiêu rụi, tứ chi cắt rời trên chòi canh rẫy

Bí ẩn bao trùm vụ xác chết bị thiêu rụi, tứ chi cắt rời trên chòi canh rẫy
(PLO) - Xác một người đàn ông được phát hiện sau đám cháy của chòi canh rẫy. Rùng rợn và thương tâm hơn khi nạn nhân được phát hiện trong tình trạng nhiều thương tích, tứ chi bị chặt đứt lìa. 
Người dân ở xã Phước Hậu (huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) vẫn chưa hết hoang mang về việc ông Nguyễn Bá Sỹ (57 tuổi, ngụ tại địa phương) được phát hiện trong tình trạng chết cháy, tứ chi bị chặt đứt lìa ngay tại căn chòi canh rẫy mướn của gia đình. Nghi án về một vụ giết người, đốt xác phi tang dã man khiến cho dư luận càng thêm xôn xao, bàn tán.  
Di ảnh nạn nhân
 Di ảnh nạn nhân
Thắp nén hương lên bàn thờ người chồng xấu số, bà Quảng Thị Lánh (SN 1962, vợ nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Theo đó, khoảng 15h ngày 11/4, trong lúc gia đình đang chuẩn bị cơm để làm giỗ người ông quá cố, bà Lánh gọi điện cho chồng rất nhiều lần nhưng điện thoại không liên lạc được. 
Linh tính có chuyển chẳng lành nên bà nhờ mấy đứa cháu chạy lên rẫy thuộc thôn Giếng Tiên (xã Phước Thái, huyện Ninh Phước) để tìm kiếm chồng. Khi mấy đứa cháu vừa mới đi thì bà Lánh nhận được hung tin từ những người dân gần đó báo rằng căn chòi của chồng bà đã bị thiêu rụi rồi. Nghe vậy, bà Lánh hoảng hồn rụng rời chân tay. 
Con gái nuôi và vợ nạn nhân đau đớn trước cái chết của nạn nhân
Con gái nuôi và vợ nạn nhân đau đớn  trước cái chết của nạn nhân
Về phần những đứa cháu, sau khi lên rẫy thì kinh hoàng phát hiện căn chòi và toàn bộ đồ đạc trong đó đã bị thiêu rụi thành tro nhưng không thấy ông Sỹ đâu. Lo lắng trước sự việc bất thường, những người này tri hô người dân ở gần đó đến để cùng nhau tìm kiếm ông Sỹ. 
Đến khoảng 2h sáng ngày 12/4/2014, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện được thi thể ông Sỹ bị đè dưới 2 lớp tôn, phía trên có đá đè chặt. Sau khi gỡ những tấm tôn trên người nạn nhân ra, mọi người kinh hoàng khi nhìn thấy thi thể của ông Sỹ bị cháy đen như khúc củi, tứ chi đã bị cắt lìa và trên cổ còn dấu vết bị cột chặt bằng sợi dây thép nhỏ…
Một cái chết đầy đau đớn, một gia cảnh đặc biệt éo le khi không chỉ mất người mà còn chịu hậu quả nặng nề bởi hủ tục; Những nghi ngờ, đồn đoán của hàng xóm xung quanh căn chòi phát hiện thi thể nạn nhân; Công an đã phát hiện những tình tiết đắt giá nào khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi?…. Tất cả được phản ánh chi tiết trong Câu chuyện Pháp luật số 195 hiện đang phát hành rộng rãi trên phạm vi cả nước. 
Câu chuyện pháp luật - ấn phẩm đặc biệt của Báo PLVN – nơi quy tụ của những cây bút luôn lăn xả vào cuộc sống, để đưa đến độc giả những tin bài nóng hổi, ấn tượng, và chân thực nhất. Trân trọng giới thiệu dùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.