Khách hàng “nổi đóa” về dịch vụ mạng của “ông lớn” VNPT

Khách hàng phàn nàn về dịch vụ lắp đặt mạng của "ông lớn" VNPT
Khách hàng phàn nàn về dịch vụ lắp đặt mạng của "ông lớn" VNPT
(PLO) - Ngoài việc thu thêm tiền cước phát sinh từ việc chuyển đổi lắp đặt từ đường dây cáp đồng sang cáp quang, dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT còn bị tố là đã "đánh võng" khi chăm sóc khách hàng.  
Gọi điện đến đường dây nóng của Báo Pháp luật Việt (0944 988 788) anh Lê Trường An, trú tại số 99/21 - TA19 - Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Minh bức xúc về dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà mạng VNPT: "Không những nhân viên của nhà mạng VNPT thu thêm tiền cước phát sinh từ việc chuyển đổi lắp đặt từ cáp đồng sang cáp quang, mà các nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPT còn "đánh võng" khi mà khách hàng yêu cầu sửa chữa tín hiệu mạng bị mất...".  
Trao đổi với phóng viên anh Lê Trường An cho biết: Do nhu cầu sử dụng của gia đình, tôi đã chuyển đổi loại hình từ cáp đồng sang cáp quang của nhà mạng VNPT từ ngày 22/9/2014. Trước khi chuyển đổi, nhân viên tư vấn nói với tôi khi lắp cáp quang sẽ hỗ trợ ngưng dịch vụ cáp đồng cho tôi luôn để đỡ mất công tôi đi báo cắt dịch vụ. Khi lắp cáp quang, nhân viên của VNPT lắp cáp cũng thu hồi lại modem cũ và cắt luôn sợi cáp đồng trước cửa nhà tôi. Trong hợp đồng cũng có dòng nói rõ là chuyển từ mã đường dây của cáp đồng sang mã đường dây của cáp quang. Vậy mà giữa tháng 10/2014, nhân viên thu cước của VNPT đến đòi thu thêm của tôi 105.000đ ngoài cước sử dụng bình thường. Tôi gọi hỏi tổng đài và xin gặp lại cô nhân viên tư vấn (tên Uyên) hỏi cho ra nhẽ thì cô ta cho biết VNPT sợ cáp quang chập chờn nên giữ cáp đồng của tôi đến 10/10 mới cắt, nên ngoài cước cáp quang, tôi phải đóng tiền sử dụng cả cáp đồng từ 22/9 đến 10/10.
"Như vậy, cùng trong khoảng thời gian đó, tôi đã phải trả phí dịch vụ cho một đường truyền mà tôi không hề dùng và cũng không hề được báo trước, điều này là rất bất bình thường....". Anh An bức xúc.
Anh An cho biết thêm: Từ 7h30 sáng 20/10/2014, nhà tôi bị mất tín hiệu internet. Đúng 12h05 ngày 20/10 tôi gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng VNPT 800126 để báo sửa chữa, nhân viên tổng đài VNPT kiểm tra và cho tôi biết không thấy tín hiệu mạng và cho biết chắc là lỗi dường dây. Chờ đến chiều tối vẫn không thấy có nhân viên đến sửa, tôi lại gọi và nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPT lại hứa sửa ngay. Đến Trưa 21/10 vẫn bặt vô âm tín, tôi lại gọi và được một cô nhân viên trực tổng đài 800126 hứa "anh cố chờ thêm buồi chiều này nữa sẽ được sửa chữa". 
Đến tối lại vẫn chưa sửa và tôi lại gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng, VNPT lại hứa... quá trình cứ lặp lại ngày gọi 2 lấn (trung bình cứ gọi 4 đến 5 cuộc thì VNPT cho nghe nhạc và nói rất dài dòng sau đó mới có 1 lần kết nối được với nhân viên “chăm sóc khách hàng”), đến tối nay (24/10 - PV) là tròn 4 ngày nhà tôi vẫn "mất mạng", không biết tôi còn phải tốn bao nhiêu tiền điện thoại nữa và chờ bao nhiêu ngày nữa thì bên VNPT mới sửa cho tôi. 
"Điều đáng nói là khi đăng ký dịch vụ, chỉ mới trao đổi qua điện thoại vào buổi sáng với nhân viên tư vấn (Uyên), cô này nói sẽ khảo sát sớm thì trưa đó nhân viên VNPT đã kéo cáp để trên nóc hiên nhà tôi rồi (khi khảo sát và trước khi kéo cáp hoàn toàn không gọi cho tôi, chỉ gọi khi kéo cáp đến nhà tôi không có người). Còn sau khi thu xong được khoản tiền cước đóng trước 12 tháng của tôi (2.310.000đ) thì VNPT bỏ mặc hư hỏng đường truyền của khách hàng. Tôi rất bức xúc với kiều làm ăn xem thường khách hàng của VNPT. Tôi được biết, cũng có những khách hàng khác đã hoặc đang vướng vào tình trạng như nhà tôi nhưng họ chưa, hoặc ngại không lên tiếng để đòi quyền lợi cho mình". Anh An bức xúc cho biết.
Anh An cũng ngán ngẩm cho biết: "Hiện tại, các dịch vụ, hoạt động, sinh hoạt của cả gia đình tôi đều sử dụng điều khiển thông qua mạng internet, nhưng đã 4 ngày nay bị mất mạng khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Được biết, VNPT là một tập đoàn lớn và luôn quảng cáo với khẩu hiệu: VNPT cuộc sống đích thực, nhưng thiết nghĩ qua sự việc của tôi thì tôi lại nghĩ khác, lắp đặt mạng của VNPT làm phức tạp cuộc sống của tôi....".
Phóng viên Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với tổng đài của VNPT theo số máy 800126 nhưng phải bấm gọi đến 3, 4 lần nhưng chúng tôi cũng không thể kết nối được với nhân viên trực tổng đài của VNPT...
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.