Khách hàng “nổi đoá” khi dùng FiberVnn

(PLO) -Lắp đặt chậm chễ, mới dùng 4 ngày đã xảy ra sự cố, khách hàng không thể liên lạc với bộ phận sửa chữa dịch vụ mà VNPT ghi rõ trong phiếu lắp đặt kiêm biên bản bàn giao.
Gọi tới đường dây nóng của PLVN, bà Lưu Thị Linh ở Trung Hoà, Nhân Chính, Hà Nội cho biết ngày 3/9/2014 thông qua công ty Sơn Hà Group bà đã được chào mời lắp đặt dịch vụ Internet của VNPT Hà Nội. Gói cước có tên FiberVnn, tốc độ 12 Mb, nếu thanh toán trước 18 tháng sẽ được ưu đãi siêu rẻ, chỉ 200 ngàn đồng/ tháng. “Ngày 3/9/2014 tôi đồng ý lắp đặt gói dịch vụ này và đã nộp trước cước phí 18 tháng là 3.960.000 đồng. Phía công ty Sơn Hà cam kết 3-5 ngày sau sẽ lắp đặt. Tuy nhiên, 5 ngày sau không thấy bất cứ tín hiệu gì của việc Sơn Hà sẽ triển khai lắp đặt cho gia đình tôi, tôi đã gọi điện rất nhiều lần tới đường dây nóng của công ty này và tới ngày 9/9/2014 họ mới cho nhân viên tới lắp đặt”, bà Linh cho biết.

Sau khi lắp đặt, bà Linh đã trả thêm 1.200.000 đồng cho nhân viên kỹ thuật để sử dụng thêm 1 bộ phát tín hiệu wifi trong phòng ngủ vì theo nhân viên kỹ thuật này nếu sử dụng 1 bộ phát tín hiệu wifi ở phòng khách thì tín hiệu tại phòng ngủ sẽ chập chờn, không thể sử dụng. “Do điều kiện công việc, gia đình tôi cần tín hiệu wifi tốt nên mặc dù toàn bộ diện tích căn hộ chỉ hơn 100 m2 nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận sử dụng tới 2 bộ phát tín hiệu. Thế nhưng mới sử dụng được 3 ngày thì mạng đã chập chờn rồi không thể truy cập”, bà Linh bức xúc phản ảnh.

Hoá đơn và phiếu bảo hành dịch vụ Fibervnn gia đình bà Linh được cung cấp sau khi nộp tiền.
 Hoá đơn và phiếu bảo hành dịch vụ Fibervnn gia đình bà Linh được cung cấp sau khi nộp tiền.

Không vào được mạng do tín hiệu có nhưng không thể kết nối, gia đình bà Linh mở hợp đồng và phiếu lắp đặt để tìm số điện thoại hỗ trợ. Trong phiếu này ghi rõ đơn vị quản lý hợp đồng là TTVT Thượng Đình 1, bộ phận hỗ trợ sửa chữa dịch vụ FiberVnn là số điện thoại: 04.800126. “Tôi đã gọi tới số máy này suốt buổi sáng ngày 13/9/2014 nhưng chỉ nhận được tín hiệu tút ngắn và thông báo: Number not use. Tôi gọi tiếp số máy 119 (bộ phận báo hỏng, sửa chữa dịch vụ điện thoại cố định, Gphone) nhằm hỏi số máy sửa chữa FiberVnn nhưng số mày này cũng không thể kết nối và có thông báo: quý khách không thể thực hiện cuộc gọi tới số máy này. Tôi tìm số máy di động của kỹ thuật viên tới lắp đặt là anh Đặng Duy T, số máy 09130035xx nhưng số máy này cũng tắt máy, tôi thực sự không hiểu nổi một đơn vị như VNPT Hà Nội lại coi thường khách hàng như vậy, số máy hỗ trợ mà không thể sử dụng, không thể kết nối khác nào lắp đặt xong rồi thì “sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi”?, bà Linh nói.

Cho tới khi phản ảnh bức xúc này tới PLVN thì hệ thống Internet của gia đình bà Lưu Thị Linh vẫn trong tình trạng không kết nối được.  Bà Linh đã gọi điện tới đường dây nóng của đại lý VNPT là công ty Sơn Hà và người nhận máy tiếp nhận thông tin song nhiều giờ trôi qua vẫn không có nhân viên kỹ thuật liên lạc hay hỗ trợ. Không thể chờ sự hỗ trợ của VNPT, gia đình bà Linh đã phải thuê thợ bên ngoài vào sửa chữa mạng Internet.
Không những thế, sau khi tra thông tin trên mạng Internet, gia đình bà Linh phát hiện gói cước mình đăng ký được chính nhà mạng quảng bá trên trang web chính thức của mình: Fibervnn.vn là 3.600.000 đồng trong khi gia đình bà đã phải trả 3.960.000 đồng. "Không hiểu số tiền gần 400 ngàn đồng kia rơi vào "túi ai. Rõ ràng gia đình tôi phải trả giá đắt để mua dịch vụ tồi", bà Linh thắc mắc.
Đáng nói đây không phải lần đầu dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT bị phàn nàn, trước đó PLVN từng phản ảnh việc mạng VNPT mất sóng nhưng tổng đài hỗ trợ và chăm sóc khách hàng lại không hoạt động. Những sai sót có "hệ thống" này cho thấy VNPT không coi "khách hàng là thượng đế", phong cách kinh doanh có biểu hiện cửa quyền, ban phát khiến cho khách hàng hết sức bức xúc.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin liên hệ ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián (Ảnh: China Daily)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát triển thành công một robot côn trùng có tốc độ di chuyển nhanh hơn gián và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ thảm họa đến kiểm tra thiết bị cơ khí.

Cuối năm về thăm làng mộc Hố Nai

Cuối năm về thăm làng mộc Hố Nai
(PLVN) - Được mệnh danh là “thủ phủ nghề mộc” với bề dày hàng trăm năm, làng mộc Hố Nai (Biên Hòa, Đồng Nai) làm ra nhiều mặt hàng, đa dạng chủng loại, mẫu mã chế tác từ gỗ không mấy nơi ở Nam bộ sánh được.