Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe

Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
(PLO) -Tích cóp mãi chị Trà Mi mới đủ 76 triệu đồng để mua chiếc Vespa Sprint mình thích bấy lâu. Nhưng niềm vui tan vỡ khi mới dùng được 2 ngày, chị phát hiện xe nhiều trục trặc: cổ xe lỏng, hộp số kêu… 

Báo điện tử Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Trà Mi, trú tại A4/124 phường Tân Văn, Biên Hòa, Đồng Nai. Chị Mi cho rằng mình đã bị Tập đoàn Piagio lừa, bán sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng.

Ngày 30/8/2014, chị Mi mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Sprint trị giá 76 triệu đồng tại cửa hàng Rita Võ, địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đi xe được khoảng 2 ngày, chị Mi thấy xe có tình trạng: cổ xe lỏng, máy có tiếng kêu ở hộp số sau, đèn xi nhan có nước…

“Mang xe qua cửa hàng kỹ thuật, tôi được anh Thành – kỹ thuật trưởng của cửa hàng kiểm tra. Tại đây, anh Thành nói xe hộp số phía sau bị lỏng nên mới có tiếng kêu như trên. Vặn, xoáy lại cổ xe, hộp số… anh Thành bảo với tôi xe đã chạy được bình thường rồi. Thế nhưng rời cửa hàng về nhà, tôi vẫn thấy xe bị như cũ”, chị Mi tâm sự.

Trao đổi với người kỹ thuật viên trên qua điện thoại, người này bảo chị Mi mang xe đến bảo hành tiếp. Vì bận công việc, ngày 14/9 chị Mi mới đem xe đến cửa hàng để bảo dưỡng tiếp. Để xe từ sáng đến 4h chiều, chị Mi nhận được điện thoại của kỹ thuật trưởng tên Thành hỏi có đi xe trong tình trạng ngập nước hay không.
Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...
 Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...

“Nghe anh ta hỏi vậy, tôi hỏi lại xem xe mình bị sao thì nhận được câu nói hộp số xe của có nước, phải thay dầu nhớt mới hết kêu nhưng tôi phải trả phí. Tôi không chấp nhận vì xe của mình mới mua, sao có nước được. Những lỗi này không phải do tôi gây ra, lỗi do sản xuất. Tôi cũng báo với bên cửa hàng, họ không khắc phục được, sao tôi phải chịu”, chị Mi bức xúc.

Ngày 15/9, chị Mi được gặp giám đốc điều hành của showroom này. Tuy nhiên vị giám đốc này lại đổ lỗi cho nhà sản xuất và hẹn chị Mi ngày hôm sau đến làm việc với công ty. “Ngày 16/9, tôi công ty và được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của công ty Piaggio. Anh Tố cho biết trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. Khi anh ta nói thế, tôi hỏi tại sao xe của tôi mới mua được 2 ngày đã xảy ra nhiều lỗi trên? Anh Tố liền đổ lỗi cho tôi, cho rằng do xe tôi đi trong tình trạng ngập nước hoặc rửa xe bị nước vào. Nói thế thật vô lý bởi hầu như xe nào lưu thông cũng gặp phải tình trạng mưa, tại sao xe tôi vừa mới mua đã hỏng”.

Chị Mi cảm thấy chán nản, bị lừa dối và mất niềm tin vào Piaggio khi đề cập đến vấn đề sửa chữa, tạo zin cho chiếc xe nhiều lỗi chị mua phải. “Tôi có hỏi anh Tố nếu như tôi đồng ý cho hãng sửa chữa, thay thế thì xe không bị lỗi như cũ nữa không thì anh ta nói “nếu bị nữa thì lên bảo hành lại. Nói như họ, tôi bỏ 76 triệu để mua sản phẩm cứ vài ba ngày lại lên bảo hành? Tôi không thừa thời gian, công sức để làm việc đó”.

“Hơn nữa, khi xe bị thay thế linh kiện, xe đâu còn zin (nguyên đai chiếc như cũ – PV) thì họ nói nếu muốn zin, gắn con ốc zin vào nó y như mới. Nói như vậy không lẽ Tập đoàn Piagio đã làm như vậy với tất cả sản phẩm của mình để lừa dối với người tiêu dùng hay sao?”, chị Mi nhấn mạnh.

Được biết khi “thương thuyết”, đòi lại sự công bằng không được, chị Mi đã bỏ chiếc xe lại cửa hàng tới nay đã hơn 2 tuần. Tâm sự với PLVN, chị Mi cho biết mình chỉ muốn đòi lại sự công bằng, tìm lại niềm tin tiêu dùng đã bị mất. Chị mong muốn các nhà sản xuất hãy tạo một niềm tin cho người tiêu dùng, đừng để họ bỏ tiền mua sự phiền toái, dối trá.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.