Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe

Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
Chiếc xe mới mua của chị Mi đang được "mổ xẻ" khắc phục lỗi.
(PLO) -Tích cóp mãi chị Trà Mi mới đủ 76 triệu đồng để mua chiếc Vespa Sprint mình thích bấy lâu. Nhưng niềm vui tan vỡ khi mới dùng được 2 ngày, chị phát hiện xe nhiều trục trặc: cổ xe lỏng, hộp số kêu… 

Báo điện tử Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Trà Mi, trú tại A4/124 phường Tân Văn, Biên Hòa, Đồng Nai. Chị Mi cho rằng mình đã bị Tập đoàn Piagio lừa, bán sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng.

Ngày 30/8/2014, chị Mi mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Sprint trị giá 76 triệu đồng tại cửa hàng Rita Võ, địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đi xe được khoảng 2 ngày, chị Mi thấy xe có tình trạng: cổ xe lỏng, máy có tiếng kêu ở hộp số sau, đèn xi nhan có nước…

“Mang xe qua cửa hàng kỹ thuật, tôi được anh Thành – kỹ thuật trưởng của cửa hàng kiểm tra. Tại đây, anh Thành nói xe hộp số phía sau bị lỏng nên mới có tiếng kêu như trên. Vặn, xoáy lại cổ xe, hộp số… anh Thành bảo với tôi xe đã chạy được bình thường rồi. Thế nhưng rời cửa hàng về nhà, tôi vẫn thấy xe bị như cũ”, chị Mi tâm sự.

Trao đổi với người kỹ thuật viên trên qua điện thoại, người này bảo chị Mi mang xe đến bảo hành tiếp. Vì bận công việc, ngày 14/9 chị Mi mới đem xe đến cửa hàng để bảo dưỡng tiếp. Để xe từ sáng đến 4h chiều, chị Mi nhận được điện thoại của kỹ thuật trưởng tên Thành hỏi có đi xe trong tình trạng ngập nước hay không.
Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...
 Mua xe được 2 ngày, chị Mi phát hiện xe bị kêu ở hộp số, cổ xe bị lỏng...

“Nghe anh ta hỏi vậy, tôi hỏi lại xem xe mình bị sao thì nhận được câu nói hộp số xe của có nước, phải thay dầu nhớt mới hết kêu nhưng tôi phải trả phí. Tôi không chấp nhận vì xe của mình mới mua, sao có nước được. Những lỗi này không phải do tôi gây ra, lỗi do sản xuất. Tôi cũng báo với bên cửa hàng, họ không khắc phục được, sao tôi phải chịu”, chị Mi bức xúc.

Ngày 15/9, chị Mi được gặp giám đốc điều hành của showroom này. Tuy nhiên vị giám đốc này lại đổ lỗi cho nhà sản xuất và hẹn chị Mi ngày hôm sau đến làm việc với công ty. “Ngày 16/9, tôi công ty và được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của công ty Piaggio. Anh Tố cho biết trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. Khi anh ta nói thế, tôi hỏi tại sao xe của tôi mới mua được 2 ngày đã xảy ra nhiều lỗi trên? Anh Tố liền đổ lỗi cho tôi, cho rằng do xe tôi đi trong tình trạng ngập nước hoặc rửa xe bị nước vào. Nói thế thật vô lý bởi hầu như xe nào lưu thông cũng gặp phải tình trạng mưa, tại sao xe tôi vừa mới mua đã hỏng”.

Chị Mi cảm thấy chán nản, bị lừa dối và mất niềm tin vào Piaggio khi đề cập đến vấn đề sửa chữa, tạo zin cho chiếc xe nhiều lỗi chị mua phải. “Tôi có hỏi anh Tố nếu như tôi đồng ý cho hãng sửa chữa, thay thế thì xe không bị lỗi như cũ nữa không thì anh ta nói “nếu bị nữa thì lên bảo hành lại. Nói như họ, tôi bỏ 76 triệu để mua sản phẩm cứ vài ba ngày lại lên bảo hành? Tôi không thừa thời gian, công sức để làm việc đó”.

“Hơn nữa, khi xe bị thay thế linh kiện, xe đâu còn zin (nguyên đai chiếc như cũ – PV) thì họ nói nếu muốn zin, gắn con ốc zin vào nó y như mới. Nói như vậy không lẽ Tập đoàn Piagio đã làm như vậy với tất cả sản phẩm của mình để lừa dối với người tiêu dùng hay sao?”, chị Mi nhấn mạnh.

Được biết khi “thương thuyết”, đòi lại sự công bằng không được, chị Mi đã bỏ chiếc xe lại cửa hàng tới nay đã hơn 2 tuần. Tâm sự với PLVN, chị Mi cho biết mình chỉ muốn đòi lại sự công bằng, tìm lại niềm tin tiêu dùng đã bị mất. Chị mong muốn các nhà sản xuất hãy tạo một niềm tin cho người tiêu dùng, đừng để họ bỏ tiền mua sự phiền toái, dối trá.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

 

Đọc thêm

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.

Viettel triển khai thương mại mạng 5G Open RAN

Toàn cảnh sự kiện 5G ORAN Vietnam Connect 2024
(PLVN) - Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại một số tỉnh thành, tiến tới mở rộng quy mô lớn tại Việt Nam và thị trường quốc tế...

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm
(PLVN) - Chiều nay ngày 11/11 giá vàng trong nước tiếp tục giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng giảm từ 100.000đ - 300.000đ ở chiều mua vào và 200.000 đồng - 400.000 đồng ở chiều bán ra.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên 'hồi sinh' đón Tết Nguyên đán

Tại làng nghề trồng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này nhiều hộ gia đình trồng đào ở đây đang tất bật hồi sinh những vườn đào sau bão. (Ảnh: Sức khỏe đời sống)
(PLVN) - Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) là hai biểu tượng đặc trưng thú chơi hoa cho Tết Nguyên đán của người dân đất Kinh kỳ. Năm nay, đợt bão số 3 làm nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều vườn cây cảnh ở đây bị thiệt hại nghiêm trọng. Những người trồng cây cảnh nơi đây đang dồn hết công sức để hồi sinh những vườn đào, quất để đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Câu chuyện người Việt học tiếng Anh cùng AI

Các khách mời trải nghiệm nền tảng học tiếng Anh FSEL. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với thông điệp An English Center in Your Pocket (Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi bạn), FSEL - nền tảng học ngoại ngữ tương tác cùng AI (trí tuệ nhân tạo) là bước đột phá, hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi trong hiệu quả học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung của hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.

Thấy gì qua các vụ kiện bản quyền liên quan đến AI trên thế giới?

 Với tác phẩm “Zarya of the Dawn” của Kristina Kashtanova, Mỹ chỉ bảo hộ tác quyền phần nội dung do con người tạo ra. (Ảnh: The Verge)
(PLVN) - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các vấn đề bản quyền đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Các vụ kiện liên quan đến bản quyền AI đã làm nổi bật những thách thức pháp lý mới, đòi hỏi nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, phải xem xét điều chỉnh khung pháp lý về sở hữu trí tuệ.