Samsung tiếp tục “đem con bỏ chợ”, dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện?

Ảnh internet.
Ảnh internet.
(PLO) - Chi số tiền gần bằng tiền mua điện thoại mới để “cứu” chiếc Samsung galaxy note 1, anh Phú càng thêm chán nản. Bởi những sự cố không được Samsung làm rõ để khắc phục, Giám đốc trạm bảo hành thì thiếu trách nhiệm, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng phải đối mặt…

Như PLVN đã đưa tin trong bài Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn, anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục tố trạm bảo hành của công ty Samsung Vina số 395 - 397 A đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình “đem con bỏ chợ”, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng đang phải đối mặt.

Không thỏa mãn với câu trả lời thoái thác, thiếu trách nhiệm của nhân viên bảo hành của Samsung, anh Phú bỏ điện thoại lại trạm bảo hành. Ít ngày sau, anh Phú nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là Giám đốc của trạm bảo hành đó. “Người này nói điện thoại của tôi sẽ được khắc phục xong trong ngày thứ 7 ngày 27/9. Nghe vậy tôi bảo mình quá chán rồi, chẳng muốn đến nữa thì người này nói sẽ cho người mang tới cho tôi. Tôi đã thử tin thêm lần nữa nhưng tiếp tục nhận được “quả đắng”, anh Phú cho biết.

Những lời nói của vị Giám đốc trạm bảo hành chỉ là “nói suông”. Bởi chiều thứ 7 ngày 27/9, anh Phú không nhận được bất kể cuộc gọi nào của ai ở trạm bảo hành. Quá bức xúc, anh Phú gọi điện vào số di động của người tự xưng là Giám đốc trạm bảo hành hỏi về tình hình của chiếc điện thoại.

Anh Phú cho biết: “Vị giám đốc kia nói chỉ đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành trong 3 tháng. Việc điện thoại bị hư, tự nhiên bị lỗi sau khi thay thế linh kiện, ông ta không biết. Chung quy lại lỗi vẫn ở cục pin, không phải do những cái khác, nghe thật vô lí. Nếu lỗi do cục pin thì tại sao tôi mua và đổi nhiều lần vẫn bị thế. Chẳng lẽ mấy chục cục pin, cục nào cũng bị lỗi. Pin báo ảo là 35% rồi có khi là 15% anh nghĩ là do pin chứ không phải do máy? Đến ông Giám đốc trạm bảo hành cũng thoái thác trách nhiệm như vậy, tôi biết phải làm sao?”

“Ông ta đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành 3 tháng mà không làm rõ nguyên nhân vì sao máy bị như thế. Rồi nó lại hỏng, tôi lại mất tiền mua cục pin để thay. Nhưng nếu nó lại phồng to như cục pin cũ, đe dọa có thể nổ bất kể lúc nào thì sao. Samsung là một tập đoàn lớn, vậy mà chế độ bảo hành của nó khiến tôi không hài lòng chút nào”, anh Phú than thở.

Ngán ngẩm với chế độ bảo hành của Samsung, anh Phú cũng ngán luôn với chiêu dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện. Anh Phú đang hoài nghi rằng mình bị nhân viên của trạm bảo hành này chiêu dụ thay linh kiện trong khi linh kiện của máy vẫn hoạt động bình thường, không bị hỏng hóc, trục trặc để ăn phần trăm?

“KTV nói điện thoại của tôi hỏng main board, nghe lời, tôi đồng ý thay. Thay main board xong, máy càng hỏng hơn. Pin báo ảo, sạc không vào, bảo chỗ sạc pin tiếp giáp máy bị hỏng, tôi lại bỏ gần 1 triệu để thay… Tính đến nay tôi đã bị dụ dỗ thay thế linh kiện tới gần chục triệu đồng trong khi những linh kiện cũ của tôi vẫn hoạt động tốt vì vị giám đốc kia, nói lỗi do cục pin, không phải do các lỗi khác”. Anh Phú bức xúc.

Ngoài ra, khi hỏi đến người nhân viên từng thoái thác trách nhiệm khi anh Phú hỏi tư vấn về những trục trặc của chiếc điện thoại, người nhân viên này đã nói mình nghỉ việc. Thực tế, người nhân viên này không nghỉ việc, vẫn làm bình thường, vị Giám đốc nói không biết vì mình chỉ làm tốt việc ở trên. Chỉ khi có chuyện lớn xảy ra, ông ta mới phải giải quyết. 

“Phải chăng đây là cách "dạy" nhân viên thoái thác trách nhiệm của trạm bảo hành này”, anh Phú ngán ngẩm. Chia sẻ với PV, anh Phú cho biết anh rất thất vọng và chán nản khi thấy chế độ bảo hành của Samsung theo kiểu “đem con bỏ chợ” và thờ ơ với sự nguy hiểm có thể xảy ra với khách hàng như vậy./.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.