Samsung tiếp tục “đem con bỏ chợ”, dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện?

Ảnh internet.
Ảnh internet.
(PLO) - Chi số tiền gần bằng tiền mua điện thoại mới để “cứu” chiếc Samsung galaxy note 1, anh Phú càng thêm chán nản. Bởi những sự cố không được Samsung làm rõ để khắc phục, Giám đốc trạm bảo hành thì thiếu trách nhiệm, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng phải đối mặt…

Như PLVN đã đưa tin trong bài Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn, anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục tố trạm bảo hành của công ty Samsung Vina số 395 - 397 A đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình “đem con bỏ chợ”, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng đang phải đối mặt.

Không thỏa mãn với câu trả lời thoái thác, thiếu trách nhiệm của nhân viên bảo hành của Samsung, anh Phú bỏ điện thoại lại trạm bảo hành. Ít ngày sau, anh Phú nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là Giám đốc của trạm bảo hành đó. “Người này nói điện thoại của tôi sẽ được khắc phục xong trong ngày thứ 7 ngày 27/9. Nghe vậy tôi bảo mình quá chán rồi, chẳng muốn đến nữa thì người này nói sẽ cho người mang tới cho tôi. Tôi đã thử tin thêm lần nữa nhưng tiếp tục nhận được “quả đắng”, anh Phú cho biết.

Những lời nói của vị Giám đốc trạm bảo hành chỉ là “nói suông”. Bởi chiều thứ 7 ngày 27/9, anh Phú không nhận được bất kể cuộc gọi nào của ai ở trạm bảo hành. Quá bức xúc, anh Phú gọi điện vào số di động của người tự xưng là Giám đốc trạm bảo hành hỏi về tình hình của chiếc điện thoại.

Anh Phú cho biết: “Vị giám đốc kia nói chỉ đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành trong 3 tháng. Việc điện thoại bị hư, tự nhiên bị lỗi sau khi thay thế linh kiện, ông ta không biết. Chung quy lại lỗi vẫn ở cục pin, không phải do những cái khác, nghe thật vô lí. Nếu lỗi do cục pin thì tại sao tôi mua và đổi nhiều lần vẫn bị thế. Chẳng lẽ mấy chục cục pin, cục nào cũng bị lỗi. Pin báo ảo là 35% rồi có khi là 15% anh nghĩ là do pin chứ không phải do máy? Đến ông Giám đốc trạm bảo hành cũng thoái thác trách nhiệm như vậy, tôi biết phải làm sao?”

“Ông ta đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành 3 tháng mà không làm rõ nguyên nhân vì sao máy bị như thế. Rồi nó lại hỏng, tôi lại mất tiền mua cục pin để thay. Nhưng nếu nó lại phồng to như cục pin cũ, đe dọa có thể nổ bất kể lúc nào thì sao. Samsung là một tập đoàn lớn, vậy mà chế độ bảo hành của nó khiến tôi không hài lòng chút nào”, anh Phú than thở.

Ngán ngẩm với chế độ bảo hành của Samsung, anh Phú cũng ngán luôn với chiêu dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện. Anh Phú đang hoài nghi rằng mình bị nhân viên của trạm bảo hành này chiêu dụ thay linh kiện trong khi linh kiện của máy vẫn hoạt động bình thường, không bị hỏng hóc, trục trặc để ăn phần trăm?

“KTV nói điện thoại của tôi hỏng main board, nghe lời, tôi đồng ý thay. Thay main board xong, máy càng hỏng hơn. Pin báo ảo, sạc không vào, bảo chỗ sạc pin tiếp giáp máy bị hỏng, tôi lại bỏ gần 1 triệu để thay… Tính đến nay tôi đã bị dụ dỗ thay thế linh kiện tới gần chục triệu đồng trong khi những linh kiện cũ của tôi vẫn hoạt động tốt vì vị giám đốc kia, nói lỗi do cục pin, không phải do các lỗi khác”. Anh Phú bức xúc.

Ngoài ra, khi hỏi đến người nhân viên từng thoái thác trách nhiệm khi anh Phú hỏi tư vấn về những trục trặc của chiếc điện thoại, người nhân viên này đã nói mình nghỉ việc. Thực tế, người nhân viên này không nghỉ việc, vẫn làm bình thường, vị Giám đốc nói không biết vì mình chỉ làm tốt việc ở trên. Chỉ khi có chuyện lớn xảy ra, ông ta mới phải giải quyết. 

“Phải chăng đây là cách "dạy" nhân viên thoái thác trách nhiệm của trạm bảo hành này”, anh Phú ngán ngẩm. Chia sẻ với PV, anh Phú cho biết anh rất thất vọng và chán nản khi thấy chế độ bảo hành của Samsung theo kiểu “đem con bỏ chợ” và thờ ơ với sự nguy hiểm có thể xảy ra với khách hàng như vậy./.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.