Samsung tiếp tục “đem con bỏ chợ”, dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện?

Ảnh internet.
Ảnh internet.
(PLO) - Chi số tiền gần bằng tiền mua điện thoại mới để “cứu” chiếc Samsung galaxy note 1, anh Phú càng thêm chán nản. Bởi những sự cố không được Samsung làm rõ để khắc phục, Giám đốc trạm bảo hành thì thiếu trách nhiệm, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng phải đối mặt…

Như PLVN đã đưa tin trong bài Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn, anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục tố trạm bảo hành của công ty Samsung Vina số 395 - 397 A đường Cộng Hòa, phường 13, Quận Tân Bình “đem con bỏ chợ”, thờ ơ với sự nguy hiểm của khách hàng đang phải đối mặt.

Không thỏa mãn với câu trả lời thoái thác, thiếu trách nhiệm của nhân viên bảo hành của Samsung, anh Phú bỏ điện thoại lại trạm bảo hành. Ít ngày sau, anh Phú nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng là Giám đốc của trạm bảo hành đó. “Người này nói điện thoại của tôi sẽ được khắc phục xong trong ngày thứ 7 ngày 27/9. Nghe vậy tôi bảo mình quá chán rồi, chẳng muốn đến nữa thì người này nói sẽ cho người mang tới cho tôi. Tôi đã thử tin thêm lần nữa nhưng tiếp tục nhận được “quả đắng”, anh Phú cho biết.

Những lời nói của vị Giám đốc trạm bảo hành chỉ là “nói suông”. Bởi chiều thứ 7 ngày 27/9, anh Phú không nhận được bất kể cuộc gọi nào của ai ở trạm bảo hành. Quá bức xúc, anh Phú gọi điện vào số di động của người tự xưng là Giám đốc trạm bảo hành hỏi về tình hình của chiếc điện thoại.

Anh Phú cho biết: “Vị giám đốc kia nói chỉ đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành trong 3 tháng. Việc điện thoại bị hư, tự nhiên bị lỗi sau khi thay thế linh kiện, ông ta không biết. Chung quy lại lỗi vẫn ở cục pin, không phải do những cái khác, nghe thật vô lí. Nếu lỗi do cục pin thì tại sao tôi mua và đổi nhiều lần vẫn bị thế. Chẳng lẽ mấy chục cục pin, cục nào cũng bị lỗi. Pin báo ảo là 35% rồi có khi là 15% anh nghĩ là do pin chứ không phải do máy? Đến ông Giám đốc trạm bảo hành cũng thoái thác trách nhiệm như vậy, tôi biết phải làm sao?”

“Ông ta đổi cho tôi cục pin mới và bảo hành 3 tháng mà không làm rõ nguyên nhân vì sao máy bị như thế. Rồi nó lại hỏng, tôi lại mất tiền mua cục pin để thay. Nhưng nếu nó lại phồng to như cục pin cũ, đe dọa có thể nổ bất kể lúc nào thì sao. Samsung là một tập đoàn lớn, vậy mà chế độ bảo hành của nó khiến tôi không hài lòng chút nào”, anh Phú than thở.

Ngán ngẩm với chế độ bảo hành của Samsung, anh Phú cũng ngán luôn với chiêu dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện. Anh Phú đang hoài nghi rằng mình bị nhân viên của trạm bảo hành này chiêu dụ thay linh kiện trong khi linh kiện của máy vẫn hoạt động bình thường, không bị hỏng hóc, trục trặc để ăn phần trăm?

“KTV nói điện thoại của tôi hỏng main board, nghe lời, tôi đồng ý thay. Thay main board xong, máy càng hỏng hơn. Pin báo ảo, sạc không vào, bảo chỗ sạc pin tiếp giáp máy bị hỏng, tôi lại bỏ gần 1 triệu để thay… Tính đến nay tôi đã bị dụ dỗ thay thế linh kiện tới gần chục triệu đồng trong khi những linh kiện cũ của tôi vẫn hoạt động tốt vì vị giám đốc kia, nói lỗi do cục pin, không phải do các lỗi khác”. Anh Phú bức xúc.

Ngoài ra, khi hỏi đến người nhân viên từng thoái thác trách nhiệm khi anh Phú hỏi tư vấn về những trục trặc của chiếc điện thoại, người nhân viên này đã nói mình nghỉ việc. Thực tế, người nhân viên này không nghỉ việc, vẫn làm bình thường, vị Giám đốc nói không biết vì mình chỉ làm tốt việc ở trên. Chỉ khi có chuyện lớn xảy ra, ông ta mới phải giải quyết. 

“Phải chăng đây là cách "dạy" nhân viên thoái thác trách nhiệm của trạm bảo hành này”, anh Phú ngán ngẩm. Chia sẻ với PV, anh Phú cho biết anh rất thất vọng và chán nản khi thấy chế độ bảo hành của Samsung theo kiểu “đem con bỏ chợ” và thờ ơ với sự nguy hiểm có thể xảy ra với khách hàng như vậy./.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.