Thận trọng khi mua thuốc đông y, dược phẩm không rõ nguồn gốc

Kiểm kê các loại dược phẩm được vận chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
(PLVN) - Trong tuần qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã phát hiện, thu giữ khối lượng lớn thuốc đông y và dược phẩm không rõ nguồn gốc tại hai kho hàng. Đây tiếp tục là hồi chuông cảnh báo đến người tiêu dùng về sự cần trọng khi sử dụng thuốc đông y, dược phẩm hiện nay. 

Nỗi lo an toàn thực phẩm dịp Tết

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Vào dịp Tết, nhu cầu thực phẩm tăng cao. Đây là cơ hội để những gian thương lợi dụng, trà trộn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng ra thị trường, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Phải kiểm soát hàng giả, hàng nhái từ gốc

Quần áo giả thương hiệu LV bị Cục QLTT Lạng Sơn thu giữ.
(PLVN) - Thay vì tung quân ra kiểm soát thị trường để dẹp dần nạn hàng giả, hàng nhái thì bài toán “dễ hơn” đặt ra cho lực lượng chức năng hiện nay là kiểm soát từ gốc - các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái hoặc “chặn đứng” ngay từ các cửa khẩu…

Cuộc chiến chống hàng giả là của toàn xã hội

Ông Lê Thế Bảo phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả.
(PLVN) - Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Đàm Thanh Thế trong buổi lễ Kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả 29/11 hàng năm do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức.

Châu Âu đã có cơ chế khởi kiện tập thể

Châu Âu đã có cơ chế khởi kiện tập thể
(PLVN) - Nghị viện Châu Âu đã thông qua luật cho phép người tiêu dùng EU bảo vệ quyền lợi của họ một cách tập thể, nhằm trao cho các cá nhân nhiều quyền lực hơn để chống lại các tập đoàn, tờ DW đưa tin

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thái Nguyên: Người tiêu dùng đã ưu tiên chọn hàng nội

Hàng Việt được bày bán rộng khắp các gian hàng và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.
(PLVN) - Sau 11 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lan tỏa sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng, ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất trong nước, thay vì hàng ngoại nhập, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ như trước đây.

Hàng Việt bước vào cuộc cạnh tranh lớn trên sân nhà

Hàng Việt sẽ phải vào cuộc đua hút khách Việt với hàng ngoại. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Với việc thực thi các hiệp định thương mại thế hệ mới, hàng Việt có thuận lợi lớn trong xuất khẩu hàng hóa. Ngược lại, thị trường trong nước cũng sẽ đón một lượng lớn hàng hóa tương ứng từ các quốc gia phát triển. Cạnh tranh trên sân nhà sẽ ngày càng khó khăn hơn khi nhận định “thua trên sân nhà” vẫn còn ám ảnh doanh nghiệp Việt.

Công ty CP Tràng An: Nơi gửi trọn niềm tin của người tiêu dùng

Ông Đỗ Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tràng An.
(PLVN) -"Xác định vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là vấn đề vô cùng quan trọng, ảnh hưởng  trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, Công ty CP Tràng An luôn đảm bảo VSATTP một cách tuyệt đối, không chấp nhận đánh đổi với bất cứ giá nào…" - Đó là khẳng định của Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tràng An Đỗ Hoài Nam.

Dịch Covid-19: Doanh nghiệp đã dần chủ động và thích nghi

Quang cảnh Hội thảo "DN với NTD chung tay trong đại dịch Covid-19.
(PLVN) - Tại Hội thảo "Doanh nghiệp (DN) với người tiêu dùng (NTD) chung tay trong đại dịch Covid-19" do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Hội Bảo vệ NTD tổ chức ngày 24/4, nhiều ý kiến cho rằng, đến nay nhiều DN đã chủ động và thích nghi với dịch Covid-19, trong khi NTD đã thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng…

Vì sao giá thịt lợn vẫn “neo” ở mức cao?

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ 1/4, 15 DN chăn nuôi lớn thông báo giảm giá thịt lợn hơi xuống 70.000 đồng/kg. Tuy nhiên, tại các chợ dân sinh và siêu thị, giá thịt lợn mảnh đến tay người tiêu dùng vẫn “neo” ở mức cao, có loại trên 200.000 đồng/kg.