(PLVN) - Sáng 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tiến hành tổ chức tiêu huỷ hàng chục sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ, không đảm bảo điều kiện lưu thông thị trường gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng với tổng giá trị hơn 72 triệu đồng.
(PLVN) - Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được TP Hải Phòng thực hiện thường xuyên và lồng ghép với các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.
(PLVN) - Mạng xã hội đã trở thành một nền tảng quan trọng cho việc quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của các nội dung quảng cáo trên mạng cũng đem lại nhiều mặt trái, trong đó có sự xuất hiện của hàng loạt mẫu quảng cáo độc hại.
(PLVN) - Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai mới ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai (sau đây gọi tắt là Kế hoạch).
(PLVN) - Trong một thời gian dài, thị trường bàn ghế Việt Nam bị lấn át bởi sản phẩm nhập khẩu Trung Quốc có giá rẻ, mẫu mã đa dạng. Điều này gây ảnh hưởng ra sao tới người tiêu dùng và doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước?.
(PLVN) - Nếu như Nhà nước không quy định trần giá vé máy bay nội địa, thả nổi giá vé để các hãng bay tự quyết định, thì liệu quyền lợi người tiêu dùng có được đảm bảo?
(PLVN) - Đây là ý kiến được đưa ra tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách chiều nay, 5/4, thảo luận về dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi).
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, thời gian tới, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cần có những hành động tạo được sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ hơn nữa.
(PLVN) - Kinh doanh trực tuyến là một xu thế của thời đại, đem lại rất nhiều tiện ích cho xã hội. Tuy nhiên, mặt trái của nó chính là tình trạng khó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong các giao dịch.
(PLVN) - Số liệu từ các cơ quan quản lý cho thấy có khoảng 60 triệu người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam. Hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày càng sôi động tại Việt Nam, đặc biệt sau đại dịch COVID-19, gắn liền với sự kết nối của người tiêu dùng bởi những lợi ích như tiếp cận dễ dàng, đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí rẻ, đa dạng trải nghiệm...
(PLVN) - Đảm bảo an toàn thực phẩm hiện nay là “bài toán khó” do lượng thực phẩm lưu thông qua hệ thống chợ dân sinh, chợ truyền thống vẫn chiếm đến 70%. Nhiều doanh nghiệp cũng muốn vào cuộc nhưng gặp khó vì thiếu vốn.
(PLVN) - Trong các thảo luận tại tổ về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) diễn ra hôm qua (2/11), nhiều đại biểu Quốc hội nhận định việc sửa đổi luật là cần thiết. Tuy nhiên, dự án Luật sửa đổi còn nhiều vấn đề phải giải quyết.
(PLVN) - Iphone 14 được mở bán chính thức tại Việt Nam từ 14/10, thế nhưng có không ít người trong nước đã sở hữu sản phẩm này, do mua từ nước ngoài hoặc hàng về qua các kênh phân phối không chính thống (hàng xách tay).
(PLVN) - Thời gian qua, chiêu trò lấy danh nghĩa người nổi tiếng mua bất động sản, mua tiền ảo... để “thổi giá”, dụ dỗ người hâm mộ đã diễn ra, khiến không ít người khốn khổ vì rơi vào “bẫy”.
Một kho hàng lực lượng quản lý thị trường thu giữ được bắt nguồn từ những livestream bán hàng, kiểm đếm vài ngày vẫn chưa hết. Hầu hết đều là hàng nghi giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Loại hàng hóa này ngày càng phức tạp và khó kiểm soát, nhất là trong bối cảnh thương mại điện tử đang lấn át mạnh phương thức kinh doanh truyền thống.
(PLVN) - Để lấy được niềm tin của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong khâu sản xuất, phân phối hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ cho thị trường, tránh biến động giá. Cùng với đó, cần tổ chức lại các điểm bán, điểm mua sắm để người tiêu dùng có thể mua được sản phẩm nhanh chóng và tiện lợi nhất.
(PLVN) - Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022, cũng như đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, nhà sản xuất góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, với chức năng độc lập khảo sát và công bố kết quả khảo sát của tổ chức xã hội (theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022.
(PLVN) - Việc trì hoãn chứng nhận Dòng chảy Phương Bắc (Nord Stream) 2 không phải là vấn đề đối với Nga mà đối với người tiêu dùng châu Âu, Đại diện thường trực của Nga tại EU Vladimir Chizhov nói với TASS.
(PLVN) - Sau thời gian giãn cách xã hội, một số xu hướng tiêu dùng xuất hiện gây khó khăn cho sự phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa và kế hoạch sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, khi Tết Nhâm Dần sắp tới, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thu được những tín hiệu rõ nét từ nhu cầu thị trường.
(PLVN) -
Thời gian gần đây, giá xăng dầu, gas liên tục tăng cao đã tác động đáng kể đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, những người có mức thu nhập bấp bênh gặp không ít khó khăn khi phải đối mặt với chi phí sinh hoạt “leo thang” trong khi dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp .