Du lịch giá rẻ: Ưa trải nghiệm hay nghiện “check-in”?

(PLO) - Câu chuyện cô gái phượt bụi qua 25 quốc gia, vùng lãnh thổ dường như đã “châm ngòi” cho xu hướng phượt bụi và về chia sẻ chuyến hành trình của mình như một kinh nghiệm của người đi trước để lại cho người sau của giới trẻ. Nhưng không phải chia sẻ nào cũng đón nhận được sự đồng tình và ủng hộ của cộng đồng mạng. 
Nghi vấn của dư luận thực tế
Nghi vấn của dư luận thực tế 
Du lịch “siêu rẻ”
Câu chuyện về một cô gái làm việc trong 6 năm, tiết kiệm được 250 triệu và đi du lịch châu Âu với giá 70 triệu ngay lập tức đã tạo ra nhiều luồng dư luận. Bên cạnh những lời ngưỡng mộ dành cho những trường hợp du lịch “siêu rẻ” như vậy, cũng có những ý kiến cho rằng việc cầm trong tay số tiền như thế mà có thể vi vu được các nước xa xôi tận trời Âu là chuyện… không tưởng, khó mà xảy ra. 
Tương tự như vậy, khi mới đây là câu chuyện du lịch giá rẻ gây xôn xao của một cô gái về chuyến đi Singapore của mình. Cô cho biết mình đi Singapore 9 ngày 8 đêm nhưng chỉ tốn 6,5 triệu bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay khứ hồi, ăn uống, chỗ ở, đi lại... và không tính tiền mua sắm. 
Ngoài những bạn tỏ vẻ ngưỡng mộ và thích thú trước việc chuyến đi quá rẻ và tiết kiệm “đến từng millimet” của cô nàng này và mong muốn có một chuyến tương tự thì không ít người cho rằng “hư cấu”. 
Có người đề cập đến loạt vấn đề từ xin visa khó khăn, tốn kém đến thu nhập. Vì vậy, dấu hỏi đặt ra là đại sứ quán nào đã cấp visa cho chuyến đi châu Âu với lương 7 triệu? “Hư cấu! Đi du lịch châu Âu với số tiền đó cũng không phải vô lý, nhưng ăn nhà hàng thoải mái lại mua sắm mỹ phẩm, nước hoa nọ kia, đặc biệt là đi tháng 7 mùa cao điểm thì thật là ảo”, Minh Trang chia sẻ bài viết với bình luận gay gắt. 
Hay Quỳnh Chi thẳng chắn chỉ ra những nghi ngờ: “Một đất nước vô cùng đắt đỏ, ăn ở đi lại đều quá đắt mà sao đi 9 ngày lại rẻ vậy? Ngay cả đất nước bình dân như Thái Lan mà đi 9 ngày cũng không có giá này chứ đừng nói là Sing”.
Quan điểm du lịch của giới trẻ
Câu chuyện về du lịch giá rẻ đang là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong cộng đồng những ngày gần đây. Sau nhiều những chia sẻ về chuyện du lịch giá rẻ của một số bạn trẻ, dư luận cũng có những quan điểm vô cùng rõ ràng. 
Phần cho rằng du lịch cần phải có đủ chi phí để trải nghiệm hết những điều thú vị, những tinh hoa văn hoá - như vậy mới thực là khám phá thế giới nếu không thì chả khác gì “đi để khoe” và cũng chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”: “Đất nước nào cũng đặt chân đến rồi check in nhưng hỏi ở đây có gì? Cái gì ngon? Cái gì đẹp nhất đều không biết thì ai gọi là đi du lịch?”, bạn Trang Xíu chia sẻ. 
Mặc dù du lịch là trải nghiệm riêng của mỗi người, nhưng quan điểm về “Du lịch giá rẻ” vẫn đang kéo theo rất nhiều tranh cãi chưa có hồi kết. Một bên ra sức ủng hộ và ngưỡng mộ những bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đi và dám trải nghiệm dù “ví tiền” không thật sự rủng rỉnh. 
Một bên thì cho rằng, “Du lịch giá rẻ” không khác gì “cưỡi ngựa xem hoa”, chỉ là “Đi cho có cái về khoe với thiên hạ” và họ đặt câu hỏi: Liệu rằng những người trẻ đi “Du lịch giá rẻ” ấy có thật sự hiểu như thế nào được gọi là một chuyến du lịch thực thụ?

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Trong phim “Chúng ta là người Việt Nam”, Hoàng Thùy Linh mong muốn thể hiện nghệ thuật chất riêng của dân tộc mình. (Ảnh: BTC)

Tình yêu quê hương, đất nước trong lòng nghệ sĩ trẻ

(PLVN) - Những năm gần đây, một số nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu đất nước tươi đẹp, tôn vinh vẻ đẹp của quê hương, đất nước qua những sản phẩm âm nhạc độc đáo. Các nghệ sĩ không chỉ là những người sáng tạo mà còn đóng vai trò gìn giữ và lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giá trị văn hóa dân tộc đến bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua MV độc đáo

MV Nhà em ở lưng đồi của Sao Mai Thu Hằng ngập tràn cảnh sắc tươi đẹp và trong lành của miền cao Y Tý. (Ảnh trong MV)
(PLVN) - Những năm gần đây, một số nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu đất nước tươi đẹp, tôn vinh vẻ đẹp bất tận của mảnh đất chữ S qua những MV (music video) độc đáo. Các MV tiệm cận với xu hướng làm nhạc của giới trẻ ngày nay gây hiệu ứng mạnh mẽ trong việc quảng bá du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt là những người trẻ thích du lịch khám phá, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa.

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.