“Cháy vé” mùa du lịch 30/4 - 1/5

“Cháy vé” mùa du lịch 30/4 - 1/5
(PLVN) - Trải qua một thời gian dài vì Covid-19, du lịch Việt Nam một lần nữa được chứng kiến hiện tượng “cháy vé mùa lễ” vào dịp 30/4 – 1/5 sắp tới. Với tinh thần “đi chơi không quên phòng dịch”, các hãng hàng không, các cơ sở kinh doanh du lịch và các cơ quan chức năng đều cam kết chủ động phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả để du khách an tâm đi du lịch. 

Phiên giao dịch việc làm online kết nối 6 tỉnh, thành

Nhiều người lao động có mặt từ sớm trong phiên giao dịch việc làm diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội. Ảnh Lao động.
(PLVN) - Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, 6 trung tâm dịch vụ việc làm thuộc 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Sơn La vừa tổ chức phiên giao dịch việc làm online để kết nối người lao động với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Áo dài cách tân - hòa mình với cuộc sống hiện đại

Áo dài cách tân - hòa mình với cuộc sống hiện đại
(PLVN) - Không chỉ phong phú về chất liệu, hoa văn… với sự hỗ trợ tích cực của công nghệ hiện đại, áo dài đã có thêm nhiều kiểu dáng mới tươi trẻ, văn minh, hiện đại nhưng vẫn mang nét nữ tính và dịu dàng. Áo dài mặc với quần jeans, áo dài mặc với váy… còn gọi là áo dài cách tân. 

Khán giả ngày càng nghiêm khắc với đạo nhạc

Ca khúc 'Có chắc yêu là đây' của Sơn Tùng M-TP bị nhà sản xuất đến từ Hà lan tố đạo nhạc.
(PLVN) - Nếu như nhiều năm về trước, sự “giống nhau” trong một số sản phẩm âm nhạc thị trường có thể dễ dàng được “cho qua” bởi sự mến mộ dành cho thần tượng thì giờ đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, khán giả đã trở nên nghiêm khắc hơn, khó dung thứ cho các nghi án đạo nhạc.

Tại sao làng xã không còn an toàn trước dịch Covid - 19?

Nhiều phong tục văn hóa làng xã ở thôn quê khiến công tác phòng chống dịch bệnh vất vả. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Một năm trước, khi Covid-19 bùng phát và hoành hành, chúng ta có xu hướng về quê để tránh dịch. Thế nhưng, vào những ngày Tết năm nay, tất cả đã thay đổi. Tại sao dịch lại bùng phát ở những ngôi làng mà đáng lẽ đây phải là nơi an toàn với Covid-19?

Dịch vụ khí hậu, tại sao không?

Thông tin khí hậu, khí tượng giúp các nhà quản lý định hướng sản xuất mùa vụ phù hợp.
(PLVN) - Những năm gần đây, sự gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan khiến ngành nông nghiệp ở nhiều địa phương bị tổn thương nghiêm trọng. Do vậy, việc tiếp cận được với các thông tin khí hậu, khí tượng chính xác, kịp thời giúp các nhà quản lý định hướng sản xuất mùa vụ phù hợp, tính toán giảm thiểu thiệt hại, nâng cao hiệu suất. Nhưng số lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ thông tin khí hậu tại Việt Nam hiện nay vẫn còn quá ít ỏi.

Du lịch TP HCM làm gì để 'cất cánh'?

Người dân tham quan tại đường hoa Nguyễn Huệ trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu.
(PLVN) - Năm 2020 được mệnh danh là “năm Covid” khi dịch bệnh hoành hành, nhưng đầu tàu phía Nam vẫn có tăng trưởng dương về du lịch nhờ những nỗ lực không ngừng. Năm 2021 mở ra một cơ hội mới để TP HCM tiếp tục vượt khó và cất cánh.

Du lịch 2021: “Sống chung” với Covid-19

Hình minh họa.
(PLVN) - Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cục diện ngành du lịch thế giới, không chỉ khiến du lịch điêu đứng thời gian dài mà còn tác động tạo nên những xu hướng du lịch mới trong năm 2021. Thói quen du lịch của người dân thay đổi, ngành du lịch cũng chuẩn bị dần cho kịch bản “sống chung” với Covid-19 để phát triển.

Lắng nghe mùi Tết…

Hình minh họa.
(PLVN) -  “Hạnh phúc, đi về nhà/Cô đơn, đi về nhà/Thành công, đi về nhà/Thất bại, đi về nhà/Mệt quá, đi về nhà/Mông lung, đi về nhà/Chênh vênh, đi về nhà/Đường về nhà là vào tim ta…”. Không phải ngẫu nhiên mà bài hát “Đi về nhà” của Đen Vâu và JustaTee dựa trên chất liệu nhạc trẻ tưởng như kén khán giả này lại được nhiều thế hệ đón nghe. 

Du lịch Việt qua Google Arts & Culture: Xu hướng quảng bá năm 2021?

Triển lãm Kỳ quan Việt Nam trực tuyến.
(PLVN) - Mới đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa kết hợp cùng Tập đoàn Google giới thiệu dự án “Kỳ quan Việt Nam” quảng bá hình ảnh du lịch Việt thông qua kho bảo tàng trực tuyến Google Arts & Culture. Tuy vẫn có những nghi vấn về tính hiệu quả của dự án nhưng nhìn chung, quảng bá du lịch trực tuyến được ghi nhận sẽ là xu hướng du lịch Việt năm 2021. 

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Được định giá 319 tỷ USD, tăng nhanh nhất thế giới

Việt Nam được đánh giá đã sử dụng các biện pháp phù hợp và hiệu quả để kiểm soát COVID-19.
(PLVN) - Theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020) của hãng định giá thương hiệu Anh Brand Finance, Việt Nam nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020, đi ngược xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do đại dịch Covid-19.

Thói quen tiêu dùng 4.0 đang dần hình thành

Thói quen tiêu dùng 4.0 đang dần hình thành
(PLVN) - Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần trong việc định hình thói quen và hành vi cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nội địa cũng dần “nghiêng người” theo bước chuyển mạnh mẽ này.

Truyền thông du lịch qua các “sân chơi” sắc đẹp

Nhiều người đẹp tham gia chương trình Why not Vietnam 2.
(PLVN) - Mới đây, trong danh sách 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống của tạp chí du lịch Condé Nast Traveler thuộc đài CNN, Việt Nam nằm trong tốp 10, cùng với các quốc gia như Thụy Sĩ, Singapore, Canada… Để đạt được sự công nhận này, trong nhiều năm nay, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch, ngành Du lịch Việt Nam đã có nhiều tiến bộ đáng ghi nhận trong công tác truyền thông, xây dựng hình ảnh đẹp với bạn bè quốc tế. 

Xu hướng truyện tranh online

Xu hướng truyện tranh online
(PLVN) - Công nghệ phát triển, truyện tranh online cũng là một hướng mới lạ đã giúp nhiều họa sĩ trẻ phát huy sáng tạo, lập nghiệp, thành danh.