Tìm giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên chợ nổi Cái Răng

Bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi bàn giải pháp đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực chợ nổi Cái Răng
Bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi bàn giải pháp đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực chợ nổi Cái Răng
(PLO) -Hôm qua (15/11), Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ phối hợp với đại diện lãnh đạo các đơn vị địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn thành phố có liên quan đã khảo sát và bàn giải pháp đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực chợ nổi Cái Răng.

Sau khi khảo sát trên khu vực chợ nổi Cái Răng, Đoàn đã có buổi làm việc trao đổi giải pháp đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực này. 

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Xuân - Phó Trưởng ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, theo phản ánh của người dân thì tình hình hoạt động của chợ nổi Cái Răng đi vào ổn định. Tuy nhiên thời gian, qua một số phương tiện ca nô chạy tuyến Cần Thơ - Cà Mau khi lưu thông qua chợ đã tạo ra sóng lớn, ảnh hưởng đến các phương tiện nhỏ giao thương mua bán trên tại khu vực chợ nổi Cái Răng.

Qua khảo sát, Đoàn đã ghi nhận hiện tại trên đoạn, tuyến sông trên, các ngành chức năng đã lắp đặt đầy đủ các biển báo hiệu đường thủy nội địa đúng theo quy định (gồm 6 biển báo trong đó có biển hạn chế tạo sóng C1.6) hướng từ Cà Mau - Cần Thơ và ngược lại.

Tuy nhiên, cụm biển báo hiệu hướng dẫn lưu thông (từ Cần Thơ - Cà Mau), do đơn vị thi công bờ kè tạm thời tháo dỡ chưa lắp đặt lại. Trong thời gian tới Ban ATGT thành phố sẽ đề xuất đơn vị thi công tiến hành lắp đặt lại cụm biển báo hướng từ Cần Thơ - Cà Mau để hướng dẫn các phương tiện khi lưu thông qua chợ nổi để đảm bảo ATGT trước Tết Nguyên Đán, đồng thời, phối hợp tuyên truyền nhắc nhở các chủ phương tiện người điều khiển phương tiện, vận tải cần giảm tốc độ, tránh việc tạo sóng lớn khi lưu thông qua khu vực chợ để không ảnh hưởng đến việc giao thương mua bán của người dân, đặc biệt là các phương tiện nhỏ trên chợ nổi Cái Răng, nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông thủy trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng ghi nhận việc đa số các phương tiện neo đậu đúng quy định trên chợ nổi Cái Răng cũng còn một số ít phương tiện neo đậu chưa phù hợp, dẫn đến lấn chiếm luồng sông. Qua trao đổi với các ngành chức năng, bà Xuân đề nghị, cần tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền cho các phương tiện neo đậu đúng quy định trên chợ nổi Cái Răng, tránh trường hợp lấn chiếm luồng tàu chạy; đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cũng như đảm bảo mỹ quan của chợ nổi.

Chợ nổi Cái Răng, nơi tập trung đông phương tiện giao lưu mua bán
Chợ nổi Cái Răng, nơi tập trung đông phương tiện giao lưu mua bán

Trưởng Công an quận Cái Răng – bà Nguyễn Thị Phượng cho biết, Ban ATGT quận thời gian qua thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn nói chung và trên tuyến sông khu vực chợ nổi Cái Răng nói riêng, tuy nhiên quận gặp khó trong việc tuyên truyền cho các chủ phương tiện (ca no) khi chạy tạo ra sóng lớn trên khu vực chợ nổi Cái Răng, vì đa số là phương tiện ở các địa phương khác lưu thông ngang qua chợ nổi...

Ông Nguyễn Hoàng Sa - Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy - Công an TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua lực lượng Công an đã phối hợp xây dựng mô hình dân vận khéo trong công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, ATGT thủy trên địa bàn chợ nổi Cái Răng. Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền nhắc nhở nâng cao ý thức của người dân tạo hình ảnh đẹp trong văn hóa chợ nổi Cái Răng, cũng như nhắc nhở người dân trong việc phân luồng neo đậu phương tiện để đảm bảo ATGT.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông thủy đặc biệt là những người tham gia buôn bán trên các phương tiện nhỏ trên khu vực chợ nổi Cái Răng thời gian tới, Phòng Cảnh sát đường thủy sẽ phối hợp với các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở cho các đơn vị vận tải và chủ phương tiện lưu ý việc lưu thông khi đi qua chợ nổi Cái Răng tránh tạo ra sóng lớn ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh mua bán của người dân.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.