Đoạn đường ngắn, hệ lụy kéo dài

Đoạn đường ngắn thi công đã 3 năm vẫn “giậm chân tại chỗ”
Đoạn đường ngắn thi công đã 3 năm vẫn “giậm chân tại chỗ”
(PLO) - Tuyến đường ĐT607A ngang qua khối phố Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung, TX Điện Bàn (Quảng Nam) chỉ vài trăm mét, nhưng suốt 3 năm qua làm mãi vẫn chưa xong khiến hệ lụy khôn lường về đời sống nhân dân, môi trường và an toàn giao thông…

Đường ĐT607A do Ban Quản lý các Dự án công trình giao thông Quảng Nam làm chủ đầu tư, đơn vị chịu trách nhiệm thi công là Công ty 545 triển khai xây dựng từ năm 2014. Mới đây, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phải giải quyết dứt điểm đoạn đường này trong tháng 9/2017, thế nhưng gần hết tháng 10 việc thi công vẫn còn dang dở. Trong khi trên đoạn đường này, mỗi ngày có đến hàng nghìn chiếc xe tải nối đuôi nhau né, tránh Trạm thu phí BOT Điện Thắng Bắc (đoạn km 943+975, QL1A) để chạy vòng đường ĐH8 qua phường Điện Nam Trung rồi thẳng về TP Đà Nẵng đang từng giờ, từng ngày băm nát tuyến đường này.

Nhiều hộ dân sinh sống dọc đường phải gánh chịu cảnh quan nhếch nhác, ô nhiễm môi trường kéo dài từ nhiều năm qua, tiềm ẩn tai nạn giao thông là rất cao. Đây là tuyến trọng điểm nối giữa phố cổ và thành phố biển du lịch, nên lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn cả ngày đêm. Trong khi đó hàng ngày vào giờ cao điểm, lượng công nhân đông đúc của Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc tan ca, ngang qua đây gây ùn tắc giao thông kéo dài, xe phải nhích từng bước luôn là nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông. 

Bà Võ Thị Trang (người dân khối phố Quảng Lăng 2) bức xúc: “Đã qua 3 năm kể từ khi tiến hành xây dựng đoạn đường này, người dân rất bức xúc trước vấn nạn ô nhiễm môi trường. Mùa nắng bụi bay mù mịt bám đầy bàn ghế, nhà thường xuyên cửa đóng then cài, còn mùa mưa thì ngập ngụa, đường sá lầy lội và nhiều khó khăn, phiền toái khác…”.

“Kiến nghị lên chính quyền, ngành chủ quản nhưng chưa được giải quyết. Đầu tháng 2 năm nay, chính quyền địa phương cam kết hoàn thành, nhưng đến nay vẫn còn dang dở vì nhiều hộ dân không đồng tình với mức bồi thường, giải phóng mặt bằng”, một người dân cho biết.

Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung cho biết: “Trên tuyến đường ĐT607A, hiện nay đang được triển khai dự án xây dựng mở rộng, nâng cấp. Bên cạnh đó, trên đoạn đường qua khối Quảng Lăng 2 công tác đền bù, giải phóng mặt bằng còn vướng mắc một số hộ dân, dẫn đến dự án chậm trễ, kéo dài. Chúng tôi đang phối kết hợp với các cơ quan chức năng liên quan, tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương giải phóng mặt bằng để các đơn vị thi công sớm triển khai xây dựng, nâng cấp đoạn đường này…”. 

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.