TGĐ CDC Home Design Center: “Chinh phục giấc mơ cùng cái đầu lạnh và trái tim nóng”

TGĐ CDC Home Design Center: “Chinh phục giấc mơ cùng cái đầu lạnh và trái tim nóng”
(PLO) - Luôn kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật cho phép, lấy sự minh bạch, rõ ràng làm tôn chỉ hành động, doanh nhân trẻ Phạm Cao Đông đang ngày ngày chèo lái con thuyền CDC Home Design Center vươn xa hơn nữa để mang những tinh hoa nội thất thế giới về Việt Nam. Còn đó những khó khăn và trắc trở nhưng với tinh thần thượng tôn pháp luật, Phạm Cao Đông luôn giữ cho mình cái đầu lạnh để tránh xa khỏi vòng lao lý.

Hành trình bồi đắp và dung dưỡng ước mơ

Bằng vốn am hiểu nghệ thuật và tâm hồn bay bổng luôn kiếm tìm cái đẹp, nhiều người lầm tưởng Phạm Cao Đông xuất thân là thiếu gia con nhà quyền quý nhưng ít ai biết rằng anh chỉ sinh ra trong một gia đình lao động bình dân thu nhập chỉ vừa đủ, thậm chí bữa đói, bữa no. Cái thời mà bàn về chuyện ăn ngon, mặc đẹp đã là quá xa xỉ, chưa kể phần đông người Việt Nam lúc bấy giờ còn khá lạ lẫm với chữ “design” thì Phạm Cao Đông đã vẽ ra con đường cho đam mê của chính mình, đó là kinh doanh cái đẹp. Những người xung quanh cho rằng anh đang làm chuyện “điên rồ”, “viển vông” nhưng anh lại giữ riêng cho mình suy nghĩ: “Tại sao không cho phép bản thân mình cái quyền mơ ước về một điều gì đó hoàn toàn có thể thực hiện được trong tầm tay và trong niềm đam mê của tuổi trẻ?”.

Khởi đầu từ những năm 90, Thương hiệu Cao Đông Design nhanh chóng phát triển, tạo được tiếng vang trong ngành in ấn và là tiền đề cho Phạm Cao Đông nuôi dưỡng giấc mơ đối với cái đẹp. Năm 2008, từ một nhánh rẽ phân phối về vải đã dẫn anh đến ý tưởng kinh doanh ngành trang trí nội thất. Nhưng thay vì chọn cách làm đơn thuần như những công ty khác là thiết kế, thi công trực tiếp thì Phạm Cao Đông lại khao khát kiếm tìm và mang những tinh hoa nội thất thế giới về Việt Nam. 

Kinh doanh nội thất cao cấp vốn đã là nghề đầy khó khăn và thử thách, đặc biệt là ở thị trường một nước đang phát triển như Việt Nam. Những khó khăn chồng chất khiến anh thường xuyên cảm thấy kiệt sức với giấc mơ của chính mình. Trong ba năm đầu, công việc kinh doanh như “ném tiền qua cửa sổ” chứ không hề có một đồng lợi nhuận. Nhiều lần mệt mỏi đến muốn bỏ cuộc nhưng rồi ước mơ còn quá nhiều dang dở, anh lại kiên trì đứng dậy tiến về phía trước. 

Trong 20 năm kinh doanh, biểu đồ sự nghiệp của anh chưa bao giờ là một đường thẳng, lúc thì lên cao gần như chạm nóc lúc thì rơi vào hố sâu không đáy mịt mù. Nhưng có thể nói Phạm Cao Đông sở hữu một khả năng thay đổi tài tình, hễ càng thất bại thì lại càng hưng phấn và kích thích. Cứ rơi vào bế tắc, anh lại bật ra nhiều ý tưởng mới, tư duy mới, kế hoạch mới và tầm nhìn mới từ chính những hố sâu ấy.

“Ai đó bắt đầu một công việc cứ e ngại sẽ gặp rắc rối hoặc thất bại còn tôi thì rất đơn giản. Kể cả xung quanh có là một màu đen đi chăng nữa thì ít nhất trong một ngõ ngách nào đó vẫn có những gam màu sáng giúp xoay chuyển bế tắc thành những khe hở để bước ra. Do đó tôi luôn đón nhận thất bại với tâm lý thoải mái dẫu rằng nó có thể giết chết tôi bất cứ lúc nào.”, Phạm Cao Đông chia sẻ.

Kinh doanh để thỏa mãn đam mê cái đẹp

Với tiêu chí không chạy theo cạnh tranh, chỉ có sự nâng tầm mới đem đến giá trị, Công ty Cao Đông luôn đem đến những sản phẩm thực sự chất lượng và giá trị để đáp ứng nhu cầu có thực về thẩm mỹ. Những sản phẩm cao cấp của những thương hiệu uy tín và tồn tại lâu đời từ Ý, Pháp, châu Âu, Indonesia, Thái Lan… đều được anh chọn lọc mang về để phục vụ phân khúc sang trọng. Phạm Cao Đông bắt đầu từng bước chinh phục giấc mơ của mình để trở thành đại diện cho những tên tuổi lớn trong ngành nội thất. Và rồi sau hành trình 20 năm, Cao Đông Design trở thành nhà đại diện cho các thương hiệu danh tiếng trong ngành nội thất như Christopher Guy, Fendi, Serip, Heritage, Tonon, Caracole, Pasaya… và Phạm Cao Đông được ghi danh là một trong số rất ít những doanh nhân trẻ thành công trong ngành kinh doanh nội thất.

Là một doanh nhân nhưng lại đặt yếu tố thẩm mỹ và sự thoả mãn với cái đẹp lên trên hết, CDC Home Design Center của Cao Đông không chỉ bán sản phẩm mà còn là nơi xây dựng văn hóa sống, đem đến một life style đẳng cấp, một thế giới riêng cho mỗi khách hàng để cảm xúc được nâng niu, tâm hồn được thoả mãn. Câu chuyện kinh doanh của Cao Đông đã trở thành một cuộc chạm ngõ cảm xúc, chứ không còn đơn thuần là những giao dịch mua bán bình thường nữa.

Muốn tránh “bụi rậm” phải đi đường “chính”

Theo Phạm Cao Đông, bất kỳ doanh nhân nào cũng nên thủ sẵn một vài mánh lới trong chiếc “túi khôn” của mình để bảo vệ và phát triển công việc kinh doanh trên chốn thương trường đầy cạm bẫy. Nhưng trường tồn được với thời gian hay không lại phụ thuộc vào sự trung thực. Đã là doanh nhân, ai cũng có trái tim nhiệt huyết và khao khát làm giàu nhưng phải là làm giàu chính đáng và cần có cái đầu lạnh để kìm chế trái tim nhiệt huyết đó, tránh dính vào vòng lao lý.

“Thay vì dành thời gian và đầu óc cho những mưu mô, mánh khóe thì chi bằng hãy tập trung cho việc kinh doanh và phát triển. Việc tối ngày nghĩ cách trốn được chút thuế, tránh được chút chi phí hay lách được chút luật sẽ phá hỏng nhân cách con người, phá hỏng tố chất doanh nhân, phá hỏng nền tảng thương mại và đến một lúc nào đó khi bị khui ra thì cái giá phải trả thậm chí còn gấp nhiều lần. Thực tế đã chỉ ra rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân phải khốn khổ và loay hoay khi gặp phải những rủi ro pháp lý, phải trả giá bằng cả sự nghiệp và gia sản. Vậy thì chẳng có lý do gì tôi lại không kinh doanh “đường đường chính chính” mà phải đi “đường tắt”, “đường vòng” để rồi chẳng biết có đi nhanh hơn được bao nhiêu hay lại “đâm quàng vào bụi rậm”, Tổng Giám đốc CDC Home Design Center chia sẻ.

Tại CDC Home Design Center, mọi hoạt động kinh doanh đều dựa trên nguyên tắc rõ ràng, minh bạch đến từng milimet. Đối với cá nhân Phạm Cao Đông, cuộc đời sống tốt, sống vui, sống hạnh phúc quan trọng hơn rất nhiều so với chuyện lúc nào cũng phải nghĩ mưu mô. Phương châm đó được thể hiện ngay cả trong kinh doanh đó là CDC Home Design Center chỉ bán những gì rõ ràng nhất, không hàng lậu, không trốn thuế, không lách luật.

Doanh nhân Phạm Cao Đông tâm sự việc kinh doanh minh bạch, tuân thủ luật pháp đôi lúc sẽ gặp khó khăn trên nền tảng luật thương mại thay đổi mỗi ngày, nhiều luật còn chồng chéo hay sự mè nheo của cơ quan quản lý nhưng ở quốc gia nào cũng có những “lỗ hổng” nhất định, mình phải chấp nhận và chỉ có thể hy vọng về những thay đổi tốt đẹp hơn chứ không thể vì những bất cập nhỏ đó mà cho phép bản thân, doanh nghiệp xâm phạm luật pháp. 

Trong tiến trình hội nhập toàn cầu diễn ra ngày một sâu rộng, doanh nhân không chỉ phải nắm rõ luật pháp trong nước mà còn phải thông hiểu luật pháp và thông lệ quốc tế. Với đặc thù ngành nghề kinh doanh luôn phải tiếp xúc với đối tác nước ngoài đã quá nhiều trải nghiệm, nếu người làm chủ không trang bị sẵn cho bản thân những kiến thức pháp luật cơ bản thì rất có thể sẽ gặp phải những rủi ro pháp lý không đáng có. Hiểu rõ được điều này, Phạm Cao Đông không ngừng học hỏi và cập nhật luật pháp Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế dù công việc của anh vô cùng bận rộn. 

Vì mục tiêu hướng tới một doanh nghiệp minh bạch, rõ ràng, tại CDC Home Design Center, tinh thần thượng tôn pháp luật được quán triệt tới từng bộ phận và từng nhân viên. Để làm được điều đó, Tổng Giám đốc CDC Home Design Center luôn là người đi đầu trong việc tuân thủ và thực hiện tốt các chính sách pháp luật. Các chính sách về bảo hiểm, lương thưởng cho nhân viên, các nghĩa vụ đóng thuế, phí cho ngân sách nhà nước luôn được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Với tầm nhìn, ý chí và nghị lực của mình, con đường kinh doanh phía trước chắc chắn sẽ còn rộng mở hơn cho doanh nhân trẻ Phạm Cao Đông viết tiếp ước mơ,  CDC Home Design Center chắc chắn sẽ còn gặt hái thêm được nhiều thành công hơn nữa trên những hành trình phía trước. 

“Thực tế đã chỉ ra rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân phải khốn khổ và loay hoay khi gặp phải những rủi ro pháp lý, phải trả giá bằng cả sự nghiệp và gia sản. Vậy thì chẳng có lý do gì tôi lại không kinh doanh “đường đường chính chính” mà phải đi “đường tắt”, “đường vòng” để rồi chẳng biết có đi nhanh hơn được bao nhiêu hay lại “đâm quàng vào bụi rậm”.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu Việt vươn xa
(PLVN) -  Việt Nam có một số vùng trồng nông dược, nông sản khá thích hợp, cũng như có một số thương hiệu khá nổi tiếng trong nước, nhưng với thế giới thì lại quá xa lạ. Cũng bởi vậy, nhiều doanh nghiệp, trong đó có Đại Nam Sơn Group vẫn đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt… xuất ngoại.