Bệnh nhân đang bị “chém đẹp” khi gửi xe vào BV Mắt TW
(PLO) -Gần đây, Báo Pháp luật Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng các nhà xe, bãi xe tại một số bệnh viện lớn trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó có Bệnh viện Mắt Trung ương, thu vé xe cao hơn gấp nhiều lần giá vé quy định, .
Câu chuyện về việc thu phí trông xe tại một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội gần đây được nhiều người dân phản ánh gay gắt khi các nhà xe, bãi xe thu phí cao gấp đôi, gấp ba giá vé quy định. Thực tế quan sát tại Bệnh viện Mắt TW cho thấy tình trạng này diễn ra khá phổ biến.
Trong vai một người dân tới gửi xe tại cổng chính Bệnh viện Mắt TW - số 85 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội, PV được bảo vệ chặn lại, chỉ đường hướng về phía thu phí vé xe nằm dọc hành lang các đoạn đường quanh bệnh viện. Phải khó khăn lắm chúng tôi mới tìm được chỗ để chiếc xe máy của mình khi phải chen vào các hàng xe san sát.
Giá gấp đôi, gấp ba lần ghi trong vé
Bệnh viện Mắt TW có một cổng chính và hai cổng phụ. Mỗi buổi có cả trăm chiếc xe ra vào tại cổng bệnh viện khiến cho các khu vực gửi xe bao giờ cũng bận rộn.
Sân chính bệnh viện luôn chật kín xe.
Lần thứ nhất, chúng tôi đến gửi xe vào 9h sáng ngày 25/11, hầu hết các hàng xe ngoài hành lang đường gần cổng chính hết chỗ để xe, chúng tôi phải đi một vòng về phía cổng phụ (cổng này tạm thời khóa để xây dựng) mới có chỗ gửi.
Mặc dù ngay trước hàng xe tấm biển quy định thu phí trông giữ các loại xe đạp, xe máy, ô tô của UBND TP. Hà Nội được đặt ở ngay đầu bãi xe cùng với giá in trên vé xe ban ngày là 3.000 đồng/xe nhưng người thu phí vẫn hiển nhiên thu mức giá 7.000 đồng/xe.
Quay lại lần thứ hai gửi xe khu vực sát cổng chính bệnh viện sau đó, chúng tôi cố lắm mới chen được vào sau khi một chiếc xe khác được dắt ra. Vẫn mức giá 7.000 đồng/xe của một người trông xe khác, chúng tôi có thắc mắc về việc tại sao trên giá vé chỉ ghi 3.000 đồng/xe mà ở đây vẫn thu giá cao hơn thì người phụ nữ trông xe nói lại:
"Cháu muốn tiện thì sang đường mà gửi hộ bác với có 30.000 thôi, chỗ đâu mà cho xe vào nữa, may mà có xe ra thì mới vào được đấy". Ngay sau đó, họ dẹp chúng tôi đi nhanh ra khu vực để cho xe khác đi vào.
Tờ vé gửi xe ban ngày tại bệnh viện Mắt Trung ương với giá 3.000 đồng/xe.
Ai được lợi? Ai chịu thiệt?
Nếu chỉ đơn giản người bệnh bình thường ra vào viện mắt một đến hai lần thì chắc hẳn cũng ít người quan tâm về chuyện mất 3.000 đồng hay 7.000 đồng tiền/1 lần gửi xe máy hay các loại phương tiện khác. Nhưng thử là một bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân thường xuyên phải ra, vào bệnh viện khám chữa bệnh thì mức giá cao gần gấp ba đó là cả một vấn đề.
Đã có nhiều đọc giả phản ánh về vấn đề này khi mà hàng ngày ra vào mất cả hai ba chục ngàn đồng gửi xe chưa kể các phụ phí liên quan tới việc ăn uống, sinh hoạt trong bệnh viện.
Có thể giá vé xe chỉ là "chuyện nhỏ" song cứ nhiều "chuyện nhỏ" đó người dân cũng "đủ" để phải chi một số tiền không nhỏ. Quan trọng hơn hết, đó là quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng đã không được đảm bảo.
Với mức giá chênh lệch và lượng xe "khủng" mỗi ngày ra vào bệnh viện như trên thì câu hỏi đặt ra rằng: "Tại sao có giá niêm yết mà vẫn ngang nhiên thu giá cao? Số tiền chênh lệch đó sẽ đi đâu? Do ai quản lý? Các khu vực trông giữ xe sẽ được lợi tới mức nào?". Tại sao quy định đã rõ ràng mà các nhà xe vẫn làm trái pháp luật mà chưa bị xử lý?
Dường như câu chuyện về thu phí giá vé xe không chỉ ở Bệnh viện Mắt TW mà các tại nhiều bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn đang gây bức xúc trong dư luận và vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời thỏa đáng đặt ra cho các đơn vị chịu trách nhiệm về vấn đề này.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả ./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.
(PLVN) - Triển lãm Vietwater 2024, kết hợp cùng WETV 2024 hứa hẹn thu hút hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 10.000 khách tham quan.
(PLVN) - Trong cơn mưa lớn chiều 6/9, có 2 người bị cây đổ đè lên dẫn đến tử vong. Công an TP Hà Nội đưa ra khuyến cáo giúp người dân phòng, tránh tai nạn cây đổ. Tổng Công ty Điện lực thành phố cũng hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn trong mưa bão.
(PLVN) - Vừa qua, tại Ga Trảng Bom (Đồng Nai), Công ty TNHH Giải pháp vận tải Ratraco đã tổ chức Lễ tiếp nhận lô container lạnh phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa cần bảo quản lạnh chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Tân Cương mảnh đất từ xưa đã được mệnh danh là nơi có vùng trà ngon bậc nhất Việt Nam. Nằm cách thành Phố Thái Nguyên 13km về phía Tây Nam, đây là nơi tạo ra các sản phẩm chè Tân Cương thơm ngon nổi tiếng, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.
(PLVN) - Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.
(PLVN) - Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất – nước – không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa”.
(PLVN) - Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV, VNPT tổ chức chương trình khuyến mại “Tặng đến 2 tháng cước khi đăng ký gói K+” của Truyền hình MyTV từ nay đến hết ngày 10/5/2024.
(PLVN) - Vietjet mở đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, kết nối thủ đô Việt Nam với thành phố nổi tiếng của đất nước “mặt trời mọc”, mang tới thêm cơ hội du lịch, giao thương thuận tiện giữa hai thành phố, hai quốc gia.
(PLVN) - Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia 2024, Vietjet tưng bừng công bố đường bay mới kết nối Melbourne, Australia với Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa hai thành phố trung tâm hàng đầu của hai nước.
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.
(PLVN) - Cùng DOJI trao gửi người thân yêu, đặc biệt là “người ấy” món quà trang sức để tình cảm luôn lấp lánh, tỏa sáng suốt mùa Noel và ngập tràn trong năm mới với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn.
(PLVN) - Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.
(PLVN) - Phòng trưng bày thật giả của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục được mở cửa với chủ đề Hiểu hàng thật, tránh hàng giả để thúc đẩy người tiêu dùng biết và có ý thức lựa chọn hàng chính hãng mỗi khi có nhu cầu.
(PLVN) - Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được TP Hải Phòng thực hiện thường xuyên và lồng ghép với các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị.