Cả hai chiếc tủ lạnh HITACHI bị rò điện, Siêu thi Trần Anh bị khách đòi lại tiền

Cả hai chiếc tủ lạnh HITACHI bị rò điện, Siêu thi Trần Anh bị khách đòi lại tiền
(PLO) - Phát hiện cả hai chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI của nhà mình mua và sau đó được đổi của siêu thị Trần Anh đều bị rò điện với cường độ dòng điện lên tới 108, 109 vôn, ông Nguyễn Đăng Hợp đã quyết định trả lại sản phẩm và đòi lại số tiền 45 triệu...
Nhiều loại sản phẩm đang bày bán trong hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh được quảng cáo là có chất lượng tốt, kèm theo chế độ dịch vụ bảo hành hậu mãi cũng rất tốt. Tin vào những lời quảng cáo “có cánh”, không ít khách hàng đã mua sản phẩm của nhà bán lẻ này để rồi khi gặp sự cố, khổ chủ mới ngã ngửa sự thật không như những gì mà nhà bán lẻ này quảng cáo.
Sự cố kỹ thuật xảy ra với chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI mà gia đình ông Nguyễn Đăng Hợp (ở thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) mua của siêu thị Trần Anh bị rò điện với cường độ dòng điện lên tới 108 vôn mới đây đã khiến cho NTD phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm tại siêu thị này.
Ông Hợp cho biết, ngày 28-6-2014, vợ chồng ông đến siêu thị Trần Anh, tại số 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội mua chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI, dung tích 584 lít, với giá 45 triệu đồng, chế độ bảo hành 1 năm. Sau khi thanh toán, nhân viên của siêu thị chở hàng về giao tận nhà ông Hợp ở thị trấn Kim Bài. Theo hướng dẫn của nhân viên siêu thị, sau 4 tiếng kê đặt ổn định, ông Hợp cắm phích điện thì phát hiện chiếc tủ lạnh vừa mua bị dò điện. 
Ông Hợp đã nhờ người hàng xóm làm thợ điện sang đo giúp mức độ điện bị dò, kết quả cường độ dòng điện là 110 vôn. Ông Hợp liền gọi điện thoại đến đường dây nóng của siêu thị Trần Anh thông báo để mong nhận được sự giúp đỡ. Giọng người phụ nữ ở đầu dây bên kia hẹn ông Hợp là sẽ cho nhân viên kỹ thuật về kiểm tra ngay trong ngày 28-6. “Tôi chờ cả chiều hôm đó cũng không thấy nhân viên của siêu thị. Hai ngày sau, siêu thị Trần Anh mới cho người về kiểm tra nhưng với thái độ rất thiếu trách nhiệm”, ông Hợp cho hay.
Ông Hợp kể lại: “Khoảng 10h50 phút, ngày 1-7-2014, có một nam thanh niên gọi vào điện thoại của tôi và tự giới thiệu tên là Hòa được siêu thị Trần Anh cử đến gia đình tôi để kiểm tra chiếc tủ lạnh. Khi nhân viên này đo kiểm tra thì mức độ dò điện lên tới 95 - 97 vôn. Có thể, nhân viên Hòa cho rằng tôi không bết gì về điện nên đã nhanh tay thu máy lại cất vào túi xách và nói rằng máy đo bị hỏng. 
Trước thái độ của nhân viên này, tôi đã sang hàng xóm mượn một chiếc máy tương tự về đo kiểm tra thì dòng điện bị dò có cường độ 97 vôn. Tôi đề nghị nhân viên Hòa xác nhận kết quả thì nhân viên này đã có những phản ứng thiếu trách và thái độ rất mất lịch sự. Được vợ tôi khuyên can rồi nhân viên Hòa hậm hực ra về”. “Sau đó, tôi tiếp tục gọi điện đến đường dây nóng của siêu thị Trần Anh trình bày sự việc trên, nhưng siêu thị này chỉ hứa sẽ cử người khác về”, ông Hợp cho biết thêm.
“Khoảng 17g, ngày 3-7-2014, nhân viên của siêu thị tên là Dũng đến nhà tôi kiểm tra. Khi anh Dũng đo kiểm tra, cho kết quả dò điện lên tới 108 vôn. Anh Dũng đã làm “Phiếu sửa chữa”, trong phiếu ghi rõ lỗi kỹ thuật của chiếc tủ lạnh và chỉ số dò điện là 108 vôn, rồi cắt phiếu bảo hành mang về, không một lời hẹn khi nào sẽ quay lại sửa chữa hoặc đổi tủ mới cho gia đình tôi. Tôi quá thất vọng về kiểu hành xử của nhân viên siêu thị và dịch vụ hậu bán hàng của siêu thị Trần Anh”, ông Hợp cho biết.
Gia đình ông Hợp đã quyết định trả lại chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Hitachi Model S700GPGV2 để lấy lại 45 triệu đồng.
  Gia đình ông Hợp đã quyết định trả lại chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Hitachi Model S700GPGV2 để lấy lại 45 triệu đồng.
Gia đình ông Hợp bức xúc: “Gia đình tôi bỏ ra 45 triệu đồng để mua một chiếc tủ lạnh với hy vọng mua được đồ tốt về sử dụng nào ngờ mua ngay phải hàng lởm... Hàng hóa nhà tôi mua của siêu thị Trần Anh là hàng chính hãng, có giấy bảo hành và hóa đơn thanh toán rất rõ ràng. Cả tuần nay, siêu thị Trần Anh không thèm hỏi han gì đến chiếc tủ lạnh lỗi bán cho gia đình tôi. Mấy ngày nay, tôi nhiều lần gọi vào đường dây nóng của siêu thị Trần Anh nhưng người ta cũng không trả lời”. 
“Một thương hiệu bán lẻ khá nổi tiếng như Trần Anh, luôn quảng cáo là siêu thị tốt, uy tín, dịch vụ hậu bán hàng tốt, nhân viên thân thiện… nhưng chính nơi đây lại có những nhân viên thiếu trách nhiệm, bất nhã với khách hàng, như vậy liệu có xứng đáng với một thương hiệu lớn như những gì Trần Anh đang quảng cáo và tự hào: Trần Anh đạt trong TOP 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam?”, ông Hợp đặt câu hỏi.
Theo thông tin từ ông Hợp cung cấp, chiều ngày 16-7-2014, đại diện siêu thị Trần Anh đã mang một chiếc tủ lạnh cùng nhãn hiệu HITACH, dung tích 584 lít mới về đổi cho gia đình, nhưng khi cắm tủ vào ổ điện và đo chỉ số xung điện thì chiếc tủ mới này vẫn cho chỉ số xung điện là 109V kể cả khi đã tiếp mát.

Gia đình ông Hợp sau đó đã không đồng ý lấy chiếc tủ lạnh mới mà phía Trần Anh mang đến do lo ngại cho sức khỏe, tính mạng của gia đình. Sau một hồi thương thảo thì ông Hợp đã quyết đinh lấy lại số tiền 45 triệu đồng để tìm mua chiếc tủ khác chứ không lấy sản phẩm của siêu thị Trần Anh nữa.

Ông Hợp cũng cho biết, ngay ngày hôm sau, gia đình đã đến một siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh cùng chủng loại với dung tích 584 lít. “Nhưng chính tôi đã trực tiếp cắm tủ lạnh vào ổ điện để sử dụng, sau đó nhờ người vào đo độ xung điện, nhưng chỉ số xung điện đo được chỉ có 2V. Nhưng không hiểu sao cả hai chiếc tủ lạnh của Trần Anh đều có chỉ số xung điện tới 108V” - ông Hợp nói.
Trước đó, báo chí cũng đã thông tin về sự việc của anh Đỗ Minh Tuân (ở số 19B7 TTQĐ Mai Dịch, Cầu Giấy) đã tố điện máy Trần Anh “treo đầu dê, bán thịt chó”. Ngày 22-5-2013, anh Tuân có mua một tivi nhãn hiệu Sony của siêu thị điện máy Trần Anh. Theo lời quảng cáo khuyến mại thì giá bán LED TV Sony, mã hiệu sản phẩm là: TIVISNY0092 “KDL-42W674A” thấp hơn nhiều so với ngoài thị trường (thị trường là trên 20 triệu, còn Trần Anh quảng cáo là 14.900.000 đồng). Tưởng mua được hàng khuyến mãi giá rẻ, nhưng khi đem máy về nhà mở ra, phần thông số dán trên máy là LCD tivi công nghệ màn hình tinh thể lỏng. Các tài liệu đi kèm theo máy đều thể hiện là máy sử dụng công nghệ LCD, chứ không có một chút nào nói về công nghệ LED.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty.