Tủ lạnh mới dùng đã “kêu như bò”, siêu thị điện máy HC “vô can“?

Là một thương hiệu lớn nhưng HC liên tiếp bị khách hàng tố về công tác bảo hành?
Là một thương hiệu lớn nhưng HC liên tiếp bị khách hàng tố về công tác bảo hành?
(PLO) - Như đã phản ảnh, Báo Pháp Luật Việt Nam nhận được đơn thư khiếu nại của khách hàng Đặng Thanh Tùng (52 xóm Chùa, thôn Nhật Tảo, P.Đông Ngạc, Từ Liêm) về việc tủ lạnh Hitachi vừa mua tại siêu thị điện máy HC đã “kêu như bò”.
Theo tìm hiểu, đây không chỉ là lần đầu tiên siêu thị điện máy HC bị phàn nàn về công tác chăm sóc khách hàng và bảo hành. Theo đơn thư phản ánh lên Báo PLVN, ngày 30/06/2013 anh Đặng Thanh Tùng (52 xóm Chùa, thôn Nhật Tảo, P.Đông Ngạc, Từ Liêm) phàn nàn về công tác bảo hành của siêu thị điện máy HC, chiếc tủ lạnh Hitachi vừa mua tại siêu thị điện máy HC đã “kêu như bò”. 
Ngày 30/06/2013 anh Đặng Thanh Tùng có mua sản phẩm tủ lạnh Hitachi INVERTER HITACHI 429 lít R-WB550PGV2(GBW) số seri 2130300191 ngày sản xuất 23/03/2013. Tủ lạnh có màu mận chín, giá thanh toán trên hóa đơn là 22.900.000 đồng. 
Ngay sau khi mua sản phẩm này được khoảng 1 tháng, anh Tùng phát hiện tủ lạnh chạy có tiếng gầm rú, ầm ầm nhất là ban đêm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Anh Tùng rất thất vọng bởi gần một năm làm việc với bên chăm sóc khách hàng và bảo hành của siêu thị điện máy HC và hãng Hitachi mà gia đình vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 
Anh Tùng xót xa bên chiếc tủ lạnh mua đắt tiền mà kêu gầm rú. Ảnh: Hướng Dương
 Anh Tùng xót xa bên chiếc tủ lạnh mua đắt tiền mà kêu gầm rú. Ảnh: Hướng Dương
Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên có khách hàng phản ánh về dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo hành của trung tâm điện máy HC. 
Trước đó ngày 26/7/2013, siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời. Cụ thể, khách hàng Phan Tất Đạt ở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đã mua tủ lạnh có thể làm đá nhanh nhất và được nhân viên siêu thị HC Giải Phóng tư vấn mua dòng tủ lạnh Hitachi – Model: R-ZG400EG-1, sản xuất ngày 4/4/2013, xuất xứ từ Thái Lan, với giá bán trên 11 triệu đồng. Theo tư vấn chiếc tủ lạnh có ký hiệu trên có thể làm đá nhanh khoảng 2 giờ từ mẻ đá thứ 2, còn mẻ đầu thì mất khoảng 3 giờ đến 6 giờ. 
Tuy nhiên, khi mua chiếc tủ lạnh trên về dùng, anh Đạt thấy tính năng làm đá siêu việt như nhân viên HC quảng cáo không đúng như thực tế. Sau nhiều lần so sánh và gọi điện cho bên siêu thị cũng như bên hãng Hitachi, anh Đạt vẫn chưa nhận được câu trả lời cũng như cách giải quyết thỏa đáng. Anh Đạt thắc mắc: Phải chăng siêu thị HC và hãng Hitachi cố tình không giải quyết vấn đề nhằm “ép” khách hàng phải dùng hàng lỗi? Trách nhiệm giải quyết hàng bị lỗi cho khách hàng thuộc về siêu thị điện máy HC hay của hãng Hitachi?
Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội rất nhiều khách hàng bức xúc về công tác bảo hành tại các siêu thị điện máy nói chung và siêu thị điện máy HC nói riêng. Phần đông khách hàng đều cho rằng công tác chăm sóc khách hàng, chế độ bảo hành của HC có vấn đề. Nhiều người gay gắt “siêu thị chỉ cố bán cho được doanh số, đến khi có vấn đề về sản phẩm gọi điện rất lạnh nhạt, và các thủ tục rất lằng nhằng gây mệt mỏi để khách hàng bỏ cuộc”.
Trao đổi với PV, bà Quản Thùy Giang, đại diện truyền thông của siêu thị điện máy HC cho biết, phía siêu thị cũng nhận được nhiều phản ánh của khách hàng. HC là một siêu thị điện máy lớn, có một thương hiệu nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động không thể tránh khỏi những sai sót nhỏ. Về công tác chăm sóc khách hàng bà Trang cho rằng siêu thị HC có một quy trình riêng trong việc chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm. 
Theo đúng quy trình,  khi khách hàng mua sản phẩm khoảng 3 -5 ngày sau nhân viên của siêu thị HC sẽ gọi điện xem khách hàng đã thật sự hài lòng với sản phẩm đó chưa. Trong quá trình sử dụng, nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng, sản phẩm bị lỗi hỏng hóc thì có thể gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của siêu thị HC để phản ánh. Tiếp đó, nhân viên HC sẽ tiếp nhận thông tin và bàn giao cho các phòng ban liên quan giải quyết.
“HC chỉ là một đơn vị phân phối các sản phẩm của rất nhiều những thương hiệu lớn khác nhau. Là một đơn vị trung gian nên không thể bảo hành hết mọi lỗi sản phẩm cho khách hàng, có nhiều lỗi phải thay thế phụ tùng, linh kiện HC buộc phải liên hệ với nhà sản xuất để đảm bảo công tác bảo hành được triệt để nên rất mất thời gian. Nhưng nhiều khi khách hàng họ không hiểu điều đó”, bà Giang nói.
Liên quan đến việc khách hàng Đặng Thanh Tùng vừa mua tủ lạnh Hitachi trị giá hơn 22 triệu đồng tại siêu thị điện máy HC đã “kêu như bò” và công tác bảo hành tại đây, bà Giang nói sẽ có câu trả lời sớm nhất bằng văn bản về vụ việc này.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc này...
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.