Ba siêu thị lớn cùng bán hàng gần hết date

Ba siêu thị lớn cùng bán hàng gần hết date
(PLO) - Big C, Metro và ngay hệ thống siêu thị mới toanh như Ocean Mart đều la liệt các sản phẩm cận date, hết date được khuyến mại, giảm giá. Bên cạnh đó, nhiều loại thực phẩm chỉ có ngày cân mà không có ngày giết mổ khiến người tiêu dùng không khỏi e ngại, nhất là khi dịch cúm gia cầm đang lan rộng...

Bánh đồng loạt hạ giá vào ngày hết hạn
Ghi nhận của PLVN ngày 18/3 tại siêu thị Metro, có nhiều loại bánh giảm giá đúng vào ngày hết hạn hoặc hạn sử dụng chỉ còn một ngày. Bánh mì Donut hỗn hợp nhỏ được chính siêu thị Metro chế biến vào ngày 17/3, song số lượng còn nhiều nên ngày 18/3 siêu thị này phải giảm giá 25% cho sản phẩm này, do ngày 19/3 sản phẩm này sẽ hết hạn. Tương tự, các loại bánh khác như bánh chả bông lan, bánh mì Turkish,... cũng giảm 25% do được sản xuất ngày 17/3.
Bánh mì đế Pizza vẫn được bày bán nhiều tại Metro đúng ngày hết hạn.
 Bánh mì đế Pizza vẫn được bày bán nhiều tại Metro đúng ngày hết hạn.
Trên bao bì sản phẩm đế bánh pizza tại siêu thị Metro ghi rõ ngày sản xuất là ngày 16/3/2014, hạn sử dụng là 3 ngày kể từ ngày sản xuất. Tính đến hôm 18/3, là ngày hết hạn của sản phẩm nhưng vẫn được bày bán nhiều trên quầy hàng.
Ở tại siêu thị Big C cũng diễn ra tình trạng tương tự, bánh Bông lan nho khô trọng lượng 190g cũng được bày bán đúng vào ngày hết hạn. Trên bao bì của sản phẩm này ghi ngày sản xuất là 16/3/2014, ngày hết hạn là 18/3/2014, nhưng trên quầy hàng sản phẩm này vẫn được bày bán nhiều, mặc dù dưới nhãn mác của siêu thị này có kèm theo dòng chữ "Big C luôn tươi ngon".
Bánh bông lan nho khô trong ngày hết hạn.
 Bánh bông lan nho khô trong ngày hết hạn.
Còn loại bánh Cookies Givral ở siêu thị Ocen Mart trên bao bì ghi rõ ngàyđóng gói là ngày 20/2/2014, còn ngày hết hạn là ngày 21/03/2014 nhưng vẫn ê hề trên quầy và nằm trong nhóm hàng giảm giá mạnh.
Theo khảo sát của PLVN, hầu hết các loại bánh mì có hạn sử dụng ngắn hạn ở cả ba siêu thị lớn này chính là sản phẩm của họ làm ra. Mặc dù có nhãn mác, nhưng nhiều người mua vẫn tỏ ra bất an. Ông Đồ Trần Lập, 64 tuổi, (Trần Cung, Cầu Giấy) nói: "Nhiều lúc mình vào siêu thị và tin tưởng, bên cạnh đó là do mắt mờ rồi nên mình không để ý đến hạn sử dụng. Đôi khi thấy giảm giá thì cứ lấy về rồi, hai ba hôm sau mới dùng đến. Nhưng không ngờ nó lại hết hạn đúng hôm mình mua".
Còn chị Vũ Thanh Thủy (Cổ Nhuế, Từ Liêm) cũng tỏ ra lo lắng về việc sử dụng sản phẩm vào ngày hết hạn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. "Tôi lo là mình dùng sản phẩm ăn uống đúng vào ngày hết hạn thì không biết có làm sao không? vì đôi lúc tôi cũng hay mua sản phẩm đúng ngày hết hạn về cả nhà cùng ăn, nhưng hiện tại thì tôi vẫn lo rằng một số chất trong thức ăn sẽ bị vi khuẩn xâm nhập hoặc biến đổi chất, ảnh hướng đến sức khỏe" - chị Thủy lo lắng nói.
Thực phẩm không có hạn sử dụng?
Theo khảo sát của PLVN thì siêu thị Metro có trực tiếp mổ các loại gia cầm, hải sản rồi đóng gói, song trên bao bì của sản phẩm chỉ có ngày cân mà không có ngày giết mổ. Cụ thể như gói sản phẩm bao tử cá có ghi ngày cân là 18/3/2014, khối lượng và giá, song không có hạn sử dụng và ngày giết mổ.
Hàng loạt sản phẩm được đóng gói nhưng không có hạn sử dụng tại Metro.
 Hàng loạt sản phẩm được đóng gói nhưng không có hạn sử dụng tại Metro.
Ở siêu thị Big C sản cũng chỉ ghi ngày đóng gói, còn hạn sử dụng để trống với các mặt hàng giết mổ. Trên sản phẩm bò xay VN chỉ có thông tin cân nặng, giá cả và ngày đóng gói. Bên cạnh đó cũng có hàng loạt sản phẩm khác cận kề ngày hết hạn như nem và nhiều loại đồ đông lạnh,...
Thịt bò vẫn bán với giá khuyến mại trong ngày hết hạn ở siêu thị Ocen Mart.
 Thịt bò vẫn bán với giá khuyến mại trong ngày hết hạn ở siêu thị Ocen Mart.
Siêu thị Ocean Mart bán thịt thăn bò DL đúng ngày hết hạn, với trọng lượng hơn 2,6 kg, sản phẩm này được đóng gói ngày 12/3/2014 và ngày hết hạn là ngày 18/3/2014/. Để kích cầu khách hàng mua sản phẩm này, siêu thị Ocen Mart đã giảm giá mặt hàng này, song trong tủ đông lạnh vẫn còn nhiều.
Nhiều mặt hàng sữa, nước uống ở những siêu thị này chỉ còn 1 - 2 tháng tới sẽ hết hạn đều treo biển giảm giá hoặc tặng kèm sản phẩm khác.
Đáng lo ngại là nhiều khách hàng có tâm lý "sính siêu thị" hoặc do bận rộn nên không để ý nhiều đến date sản phẩm cũng như các thông tin ghi trên bao bì sản phẩm, bị hấp dẫn bởi giảm giá nên vô tình mua các sản phẩm hết date, cận date về sử dụng. "Lần trước tôi có mua một cân thịt bò ở siêu thị về để tủ lạnh 2 ngày mang ra nấu, thì lúc đó mới biết sản phẩm mình mua đã hết hạn đúng hôm mua từ siêu thị về. Lúc đó mặc dù tiếc nhưng cũng phải bỏ đi, không nhỡ ăn vào lại ảnh hướng sức khỏe. Vì thế mà từ hôm đó, tôi đi siêu thị lâu hơn vì tôi phải xem hạn sử dụng những sản phẩm mình muốn mua" - chị Trần Hương (Xuân Thủy, Cầu Giấy) kể lại.
Còn cô Nguyễn Ánh Lệ (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Nhiều khi tranh thủ đi siêu thị được mấy chục phút, vội nên không tránh khỏi chuyện mua phải hàng ôi thiu. Tôi cũng bị mua hàng cận date vài lần và sau đó rút kinh nghiệm, mua gì ở siêu thị cũng phải đọc kỹ nhãn mác, xem bao bì, xuất xứ, hạn sử dụng...Đặc biệt thực phẩm thì nên mua loại có  hạn sử dụng dài ngày để không bị ngộ độc".

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).