Từ khóa: #xe đạp điện

Trong “cơn say”… Black Friday

Khách hàng say sưa với chương trình Black Friday ở Việt Nam
(PLO) - Cả tuần nay người tiêu dùng (NTD) say sưa, sục sôi với những cơn  mua sắm sale sập sàn đến từ các thương hiệu ở khắp Việt Nam và các nhãn hiệu lớn trên toàn thế giới. Và dĩ nhiên, trong “cơn say” này, NTD cần phải cảnh giác với các chiêu trò gian lận đến từ bạt ngàn gian hàng đang bày bán khắp các trung tâm thương mại, cửa hàng và cả các gian hàng trực tuyến…

Hoang mang vì quá nhiều hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam

Hoang mang vì quá nhiều hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam
(PLO) - Sau vụ Khaisilk, niềm tim của người tiêu dùng bị lung lay không hề nhỏ, nhất là với hàng Việt. Phóng viên đã quyết định tìm hiểu thêm xem còn những mặt hàng nào thường xuyên bị “đánh tráo” tên tuổi như vậy nữa không.

Xe máy ngoại tỉnh sẽ không được vào Hà Nội?

Xe máy ngoại tỉnh sẽ không được vào Hà Nội?
Sở GTVT Hà Nội đặt lộ trình, năm 2021 sẽ dừng hoạt động xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày. Đồng thời sẽ thu phí xe ô tô đi vào một số khu vực trung tâm.

Cấm xe máy nội đô Hà Nội dự kiến từ 2025

Ảnh minh họa từ Internet.
(PLO) -  "Từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân" là một nội dung được đưa ra lấy ý kiến tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội, sáng nay.

Bát nháo trên thị trường xe điện

Một cửa hàng bán xe máy điện nhưng "kiêm" luôn cả việc "tự chế" thành xe đạp điện
(PLO) - Ngoài việc bán xe điện thật giả lẫn lộn, thì thủ đoạn của các chủ cửa hàng là thay đổi kiểu loại ắc quy, trà trộn hàng nhái, hàng nhập lậu… nhằm để bán xe Trung Quốc, Đài Loan chất lượng kém,  “móc túi” của người tiêu dùng. 

Mua xe máy điện, quyền lợi của dân đang bị “đánh đố”.

Ảnh xe máy điện được bày bán nhưng trên bieenr lại ghi là bán xe đạp điện
(PLO) -  Sau khi quy định đăng ký xe máy điện có hiệu lực, hầu như người dân đến đăng ký đều thiếu giấy tờ nên không đăng ký được. Với giá trị tài sản không phải là nhỏ như vậy nhưng quyền lợi “chính chủ” của người dân đang bị “bỏ rơi”...

Xe máy điện “trôi nổi” làm khó cơ quan chức năng?

Ảnh minh họa
(PLO) - Sau gần 1 năm Thủ tướng Chính phủ chỉ thị tăng cường các biện pháp quản lý xe hai bánh chạy điện các cơ quan chức năng vẫn còn lung túng, gặp vướng mắc trong việc thực hiện. Hàng ngày, xe máy điện vẫn đang tham gia giao thông và được bày bán trong các cửa hàng mà chưa được các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ. 

Hà Nội: Xe máy điện “náo loạn” trên phố

Hà Nội: Xe máy điện “náo loạn” trên phố
(PLO) - Theo thông tư 15 của Bộ Công an có hiệu lực từ 1/6 quy định, xe máy điện bắt buộc phải đăng ký biển kiểm soát mới được phép lưu thông. Tuy nhiên, tới thời điểm này, hầu hết xe máy điện vẫn chưa đăng ký được BKS và ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường. 

“Phù phép” xe máy điện thành xe đạp điện để “né” phạt

lThợ đang “phù phép” xe máy điện thành xe đạp điện. Ảnh: K.Tùng
(PLO) - Nắm được tâm lý khách hàng lo bị phạt khi lưu thông bằng xe máy điện mà không có biển đăng ký, nhiều cửa hàng “hô biến” xe máy điện thành xe đạp điện. Tuy nhiên, cơ quan hữu trách cảnh báo người dân, “chiêu” này không dễ “qua mặt” Cảnh sát giao thông. 

Từ 1/6 tới, xe máy điện cũng phải đăng ký

Hình minh họa (internet)
(PLO) - Thông  tư số 15/2014/TT-BCA khẳng định, từ ngày 1/6 tới, xe máy điện phải đăng ký mới được phép lưu thông. Thế nhưng, nhiều cửa hàng không biết gì về quy định này. Còn khách không mấy người biết loại xe mình mua là xe máy điện hay xe đạp điện. 

Ngăn chặn các loại xe tương tự như xe đạp điện lưu thông

Ảnh minh họa: Internet
(PLO) - “Xe đạp điện là xe đạp hai bánh, được vận hành bằng động cơ điện một chiều hoặc được vận hành bằng cơ cấu đạp chân có trợ lực từ động cơ điện một chiều, có công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 250W, có vận tốc thiết kế lớn nhất không quá 25km/giờ…”.

Từ 1/11 xử nghiêm các vi phạm liên quan xe đạp điện

Ảnh minh họa từ internet.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, từ ngày 1/11, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công thương tổ chức chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu... xe đạp, xe máy điện.

Cơ quan quản lý “chỉ đứng nhìn” xe đạp điện lưu thông?

Cơ quan quản lý “chỉ đứng nhìn” xe đạp điện lưu thông?
(PLO) - Bức tranh giao thông vốn hỗn loạn ở Việt Nam lại càng có nhiều mảng tối hơn khi những vụ việc mất an toàn giao thông do xe đạp, xe máy điện xảy ra liên tiếp. “Đối xử” với xe đạp, xe máy điện ra sao là vấn đề mà các nhà quản lý đang cân nhắc.