Trong “cơn say”… Black Friday

(PLO) - Cả tuần nay người tiêu dùng (NTD) say sưa, sục sôi với những cơn  mua sắm sale sập sàn đến từ các thương hiệu ở khắp Việt Nam và các nhãn hiệu lớn trên toàn thế giới. Và dĩ nhiên, trong “cơn say” này, NTD cần phải cảnh giác với các chiêu trò gian lận đến từ bạt ngàn gian hàng đang bày bán khắp các trung tâm thương mại, cửa hàng và cả các gian hàng trực tuyến…
Khách hàng say sưa với chương trình Black Friday ở Việt Nam Khách hàng say sưa với chương trình Black Friday ở Việt Nam

Cơ hội để… tống khứ hàng tồn kho

Black Friday diễn ra ở nước Mỹ vào ngày 24/11 nhưng ở Việt Nam, nhân dịp này, các chương trình khuyến mại ăn theo Black Friday thường kéo dài hơn thường kỳ, chính thức bắt đầu từ ngày 24/11, kết thúc vào ngày 26/11 với hàng chục nghìn sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá lên tới 50%. Tuy nhiên, để lựa chọn được mặt hàng ưng ý là điều không hề dễ dàng gì, nhất là các mặt hàng thời trang.  

Chị Vũ Hồng Lĩnh (Giám đốc một Công ty truyền thông) cho rằng, hội chứng đám đông đang diễn ra cả trong lĩnh vực mua sắm, kiểu nhà nhà mua, người người mua mà mình không mua là hơi kém… vị thế nên cũng phải đổ xô đi xếp hàng mua sắm cho kịp thời đại. Nắm bắt được tâm lý của NTD nên nhiều hãng áp dụng triệt để ngày hội Black Friday như một cách để tống hàng tồn đi. 

Chị Lĩnh cũng cho biết, rất nhiều  thương hiệu Việt lợi dụng vào ngày tiêu dùng lớn của nước Mỹ để trà trộn nhiều hàng kém chất lượng vào nhằm qua mặt NTD. Cụ thể, chị đã mua phải hàng kém chất lượng của nhiều nhãn hãng lớn như The B, Hoàng P… mà về mới chỉ mặc được một lần chỉ đã bục, đường may tuột tung tóe. 

Kể lại kinh nghiệm xương máu của mình, chị Lĩnh cảnh báo, NTD cần phải thật tỉnh táo khi lựa chọn hàng trong các đợt khuyến mại lớn của các nhãn hàng, nếu không thì sẽ khó tránh khỏi chuyện mua phải hàng kém chất lượng. Đây cũng là kinh nghiệm mà chị Hà Hương Giang (Tập đoàn VNPT) chia sẻ với chúng tôi. Chị Giang cho biết, ở Việt Nam, các nhãn hiệu thường lợi dụng những đợt khuyến mại để trà trộn hàng kém chất lượng và việc NTD… sập bẫy sale là điều không thể tránh khỏi. 

Chị Giang lý giải: “Khi vào một gian hàng của một nhãn hiệu lớn chúng ta thường chỉ lựa chọn mẫu mã mà ít để ý đến chất lượng hàng hóa vì đã… tin tưởng nhãn hàng nhưng thực chất, ở ngay cả các đại lý chính hiệu cũng vẫn có hàng trà trộn nên NTD cần rất tỉnh táo khi lựa chọn hàng khuyến mại, nhất là vào những dịp khuyến mại lớn”. 

Vẫn còn rất nhiều chương trình khác…

Các trào lưu, xu hướng lớn của thế giới đang vào Việt Nam một cách rất tự nhiên và dĩ nhiên, người Việt cũng dễ dàng hòa nhập vào những trào lưu, xu hướng này như một phần tất yếu của hội nhập như các lễ hội Giáng sinh, Haloween…  Black Friday cũng là một trào lưu đến với Việt Nam một cách rất tự nhiên và mới chỉ khoảng 2-3 năm nay nhưng đã khiến giới công sở Việt Nam sục sôi với rất nhiều lời mời gọi thu hút, quyến rũ khiến cho nhiều người “cháy túi” vì không cưỡng lại được “cơn say”. 

Chị Hà Hương Giang kể, trong dịp Black Friday năm 2016 bạn chị đã từng dốc sạch số tiền mình có trong ví để mua các mặt hàng sale của một thương hiệu lớn trên thế giới có đặt cửa hàng đại lý tại Việt Nam. Nhưng sau “cơn say” Black Fỉday, bạn chị mới tỉnh táo mà nhận ra, rất nhiều món đồ chị ôm về không có cơ hội sử dụng vì nhiều lý do khác nhau mà trong “cơn say” Black Friday chị không nhận ra được. 

Tuy nhiên, không chỉ cần tỉnh táo, tránh say sưa mua sắm  phung phí  với Black Friday mà NTD có thể quên rằng, Black Friday không phải là dịp duy nhất để có thể lựa chọn hàng khuyến mại nên cần tỉnh táo, đừng say sưa với Black Friday mà quên mất rất nhiều chương trình khác, diễn ra hàng tuần với nhiều lựa chọn và chất lượng. 

Chị Hồng Lĩnh cho rằng, hiện nay các chương trình khuyến mại chạy quanh năm, nhất là dịp cuối năm là lúc các công ty chạy đua doanh số để có kết quả kinh doanh tốt nhất nên không cần thiết phải xếp hàng, chen lấn, xô đẩy để tìm được món đồ mình ưa thích trong tình trạng không thoải mái như thế. 

Gần nhất chính là chương trình Online Friday do Bộ  Công Thương chủ trì  sẽ diễn ra vào ngày 01/12/2017. Theo đại  diện  Ban Tổ  chức, một trong những mô hình sản phẩm nổi bật nhất của Online Friday năm nay chính là chương trình sản phẩm đồng hành. Theo đó, sản phẩm đồng hành là sản phẩm độc quyền với số lượng hạn chế đến từ các nhà sản xuất tham gia đồng hành cùng chương trình Online Friday.

Trong chương trình tháng 9, Online Friday đã có 5 nhãn hiệu lớn tham gia chương trình sản phẩm đồng hành, có thể kể tên như: Nagakawa, xe đạp điện Anbico, Sunhouse, Leflair và đồng hồ Seiko. Online Friday tháng 12 có sự tham gia về mô hình sản phẩm đồng hành của nhiều DN lớn hơn như Anbico, Tiki, Lazada, Điện máy xanh, Thế giới di động, Sendo, Shopee, Adayroi, Nagakawa, Samsung, Oppo, Sunhouse,… Được biết, trong 24h Online Friday năm 2016, đã có 1.250 tỷ đồng được giao dịch với 630.000 đơn hàng. 

Nhật Thu
Cùng chuyên mục
Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

Đọc thêm

Đột phá từ FRISO GOLD mới: Nguồn sữa NOVAS chứa đạm nhờ tự nhiên, giúp bé tiêu hóa dễ dàng

Sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu.
(PLVN) - Thương hiệu FRISO (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina, Hà Lan) vừa ra mắt dòng sản phẩm FRISO GOLD Mới cùng công thức cải tiến với nguồn sữa NOVAS chất lượng 100% từ châu Âu chứa đạm mềm nhỏ tự nhiên, được sản xuất bằng quy trình LockNutri tiên tiến, giúp bé hấp thu dinh dưỡng nhanh, dễ dàng tiêu hóa.

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”

Trào lưu đổi hàng “cũ người, mới ta”
(PLVN) - Xu thế mua sắm hàng cũ đang ngày một phổ biến với sự hỗ trợ tích cực của mạng xã hội, đặc biệt sau thời điểm Covid-19 buộc người tiêu dùng phải “thắt lưng buộc bụng”.

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Sản phẩm Mixter Fos.
(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?

Hạ Long rộn rã đón khách, bạn đã biết đi đâu, chơi gì chưa?
(PLVN) - Các tín đồ du lịch hẳn rất vui mừng khi biết thông tin tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại các hoạt động du lịch và đón khách ngoại tỉnh từ ngày 11/03. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu, chơi gì ở Hạ Long mà vẫn đảm bảo an toàn, hãy bỏ túi ngay những gợi ý dưới đây nhé. 

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Xịt họng Abipolis nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) - Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật, nhằm giúp cho toàn xã hội “Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” về thực phẩm chức năng. Qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Xịt họng Abipolis vinh dự nhận giải “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Cẩm Phả - Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng

Vịnh Bái Tử Long - tiềm năng du lịch của Cẩm Phả
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) trở thành thành phố công nghiệp, dịch vụ bền vững tạo tiền đề phát triển du lịch, vì vậy, những năm qua, hàng loạt các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã được triển khai.

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban

Đông trùng Hạ thảo CordyHappy: Tặng phẩm trời ban
(PLVN) - Đông trùng Hạ thảo CordyHappy là sản phẩm bắt nguồn từ kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học sự sống - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và thương mại hóa bởi Công ty Cổ phần Khoa học sự sống. Với chất lượng vượt trội, Đông trùng Hạ thảo CordyHappy đã đánh dấu được tên tuổi trên thị trường, bảo chứng là một sản phẩm uy tín dành cho khách hàng.

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!

Uống Trà Xanh Không Độ: Tạm biệt nỗi ám ảnh mang tên “dọn nhà đón Tết”!
(PLVN) - Ngày Tết cận kề mang đến biết bao niềm vui háo hức đón Xuân nhưng cũng lúc câu chuyện gây ám ảnh kinh hoàng mang tên “dọn dẹp nhà cửa” bắt đầu, khiến ai cũng mệt mỏi. Biến công việc dọn nhà đón Tết trở nên thật “chill” với bản nhạc sôi động và không thể thiếu Trà Xanh Không Độ giúp tinh thần phấn khởi và sảng khoái hơn.