Tổng cục Đường bộ sẽ phối hợp với Lạng Sơn xử lí nhiều “điểm đen” giao thông

Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn Dương Công Vĩ cùng Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện và đoàn công tác xem sơ đồ xử lý "điểm đen" tại QL 4A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn.
Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn Dương Công Vĩ cùng Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện và đoàn công tác xem sơ đồ xử lý "điểm đen" tại QL 4A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn.
(PLVN) - Trong chuyến công tác mới đây đến Lạng Sơn, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ phối hợp với Lạng Sơn để xử lí các “điểm đen” giao thông.

Lạng Sơn là tỉnh miền núi, các đường quốc lộ do Tổng cục Đường bộ quản lý có những “điểm đen” giao thông cần được khắc phục. Trong chuyến công tác mới đây đến Lạng Sơn, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, đơn vị này đã và đang phối hợp với Lạng Sơn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện một số giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm các “điểm đen” giao thông, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lạng Sơn, hiện đơn vị này được Tổng cục Đường bộ ủy thác quản lý 6 đoạn tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 459 km, UBND tỉnh giao quản lý 23 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài 725 km; 112 km đường tuần tra biên giới và 156 km đường đô thị.

Đề xuất với đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ, lãnh đạo Sở GTVT Lạng Sơn mong muốn tái khởi động 2 dự án trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt đầu tư nhưng dừng thực hiện theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011. Đó là Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn thị trấn Thất Khê - Cửa khẩu Nà Nưa và Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 (Hữu Sản - Bản Chắt).

Theo Sở GTVT Lạng Sơn, giai đoạn trước mắt, cần ưu tiên đầu tư cải tạo, nâng cấp đoạn từ thị trấn Thất Khê đến cửa khẩu Nà Nưa trên Quốc lộ 3B với chiều dài khoảng 24 km và đoạn từ Km110 đến thị trấn Đình Lập trên Quốc lộ 31 với chiều dài khoảng 20 km để phục vụ xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu, đảm bảo an toàn giao thông.

Tuyến Quốc lộ 3B và tuyến Quốc lộ 31 là những tuyến đường huyết mạch, trực tiếp thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa ba tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang. Do không có nguồn vốn đầu tư nên mặc dù 2 dự án đã được phê duyệt đầu tư nhưng phải tạm dừng từ năm 2011. Hiện nay, đoạn tuyến cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã được đầu tư; đoạn tuyến cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cũng đang được địa phương này triển khai thực hiện. Với tỉnh Lạng Sơn, do nguồn vốn ngân sách của địa phương này hạn chế nên không thể cân đối và bố trí vốn đầu tư 2 đoạn tuyến này được.

UBND tỉnh Lạng Sơn đề xuất Bộ GTVT bố trí nguồn vốn ngân sách trung ương ưu tiên đầu tư 2 đoạn tuyến này trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 với tổng vốn 800 tỷ đồng. Trong đó, 650 tỷ đồng đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn thị trấn Thất Khê - Cửa khẩu Nà Nưa (khoảng 24 km); 150 tỷ đồng cho Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt (khoảng 20 km).

Khảo sát thực địa của Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ ngày 1/3/2021 cho thấy, mặc dù đã được tỉnh Lạng Sơn và Bộ GTVT quan tâm đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhưng trên 2 đoạn tuyến Quốc lộ 3B và Quốc lộ 31 qua địa phận tỉnh Lạng Sơn vẫn còn tiềm ẩn nhiều “điểm đen”, có nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, việc đầu tư kinh phí để cải tạo, nâng cấp 2 đoạn tuyến quốc lộ qua tỉnh Lạng Sơn cũng như kịp thời sửa chữa định kỳ và đột xuất các điểm đen sẽ tăng cường an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao khả năng khai thác, đảm bảo lưu thông, thông thương hàng hóa thuận lợi giữa các tỉnh phía Bắc.

Ngoài ra, tại buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Lạng Sơn cũng đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp đoạn Km184 - Km229 Quốc lộ 279 đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi. Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn dài 83,5 km, trong đó đoạn Km143+500 - Km183 đã được đầu tư xây dựng quy mô đường cấp IV miền núi; đoạn Km184 - Km229 có quy mô đường cấp V miền núi còn nhiều đèo dốc quanh co, nhiều vị trí có bán kính nhỏ, khuất tầm nhìn rất nguy hiểm cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Đọc thêm

Tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA thế hệ mới, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững

Hình ảnh minh họa.
(PLVN) - Việt Nam cần tập trung vào các mục tiêu cụ thể để giải quyết hiệu quả các thách thức trọng tâm trong việc thực thi các FTA thế hệ mới, nhằm tận dụng các cơ hội đang có và khắc phục một số hạn chế, qua đó hướng đến thúc đẩy nền kinh tế phục hồi và phát triển theo hướng bền vững.

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận và thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh của EU

Bà Trịnh Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương phát biểu khai mạc.
(PLVN) -  Xuất khẩu sang thị trường EU có nhiều lợi thế từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ( Hiệp định EVFTA ). Tuy nhiên, EU là thị trường khó tính trong việc áp dụng quy định về hàng rào phi thuế quan, đặc biệt là tiêu chuẩn kỹ thuật và phát triển bền vững.

Lưu ý quan trọng cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Trung Đông

Năm 2024, xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Đông dự kiến đạt hơn 360 triệu USD. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Trong 11 tháng năm 2024, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang Trung Đông đạt 334 triệu USD, chiếm gần 4% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản của cả nước. Dự kiến, năm 2024, xuất khẩu sang thị trường này ước đạt hơn 360 triệu USD, nằm trong top 2 thị trường nhập khẩu thuỷ sản có tăng trưởng mạnh nhất sau Trung Quốc.

Gia tăng hiệu quả ứng phó với điều tra phòng vệ thương mại

Thép là mặt hàng có tần suất bị điều tra phòng vệ thương mại lớn nhất. (Ảnh minh họa: MOIT)
(PLVN) - Số lượng các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) ở các thị trường lớn đang gia tăng, sẽ tác động rất lớn đến kim ngạch xuất khẩu. Do đó, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp PVTM để ứng phó với các vụ việc do nước ngoài điều tra và áp dụng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam.

7 vấn đề khuyến nghị các doanh nghiệp, hiệp hội về phòng vệ thương mại trong Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới

Bộ Công Thương đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt những ưu đãi từ EVFTA cũng như các FTA thế hệ mới.
(PLVN) - Bộ Công Thương đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt những ưu đãi từ EVFTA cũng như các FTA thế hệ mới. Đại diện Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã đưa ra 7 vấn đề khuyến nghị các doanh nghiệp, hiệp hội xử lý hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại.

FTA Index: Công cụ giúp Bắc Giang khai phá thị trường tiềm năng và sản phẩm xuất khẩu

Lĩnh vực công nghiệp điện tử tại Bắc Giang rất phát triển.
(PLVN) - Đối với Bắc Giang (BG), FTA Index có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương mại và đầu tư. Việc áp dụng các chỉ số FTA Index giúp Bắc Giang hiểu rõ hơn về các cơ hội và thách thức trong việc tận dụng các FTA, từ đó có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để phát triển kinh tế, gia tăng xuất khẩu và thu hút đầu tư.

Dự báo lãi suất xu hướng tăng đến cuối năm

Dự báo ngân hàng sẽ “hút” mạnh tiền gửi dịp cuối năm. (Ảnh: TBNH)
(PLVN) -  Với việc các ngân hàng đang đồng loạt tăng lãi suất, lượng tiền gửi vào các ngân hàng cũng tăng đều theo từng tháng, các chuyên gia dự báo trong giai đoạn này, xu hướng dòng tiền đã quay trở lại sản xuất.

Hiện thực hóa chủ trương phát triển công nghiệp bán dẫn

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Phát triển lĩnh vực bán dẫn là đột phá chiến lược và cũng là nhiệm vụ trọng tâm, là việc cần làm, phải làm và quyết tâm làm bằng được. Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi giao nhiệm vụ chung và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với các Bộ, ngành, địa phương, tại Phiên họp lần thứ nhất vừa diễn ra của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn.

Ngành Hải quan phải hướng tới mục tiêu kép

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: H.P)
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng, trong thời gian tới, ngành Hải quan phải nỗ lực giải quyết thách thức, vừa đơn giản hóa thủ tục, vừa tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại để hướng tới mục tiêu kép: tạo thuận lợi thương mại tối đa vừa đảm bảo an ninh quốc gia vừa chống thất thu ngân sách cao nhất.

Anh gia nhập CPTPP sẽ tạo động lực mới trong quan hệ song phương Việt Nam - Anh

Ngành thủy sản sẽ có được những thuận lợi rất lớn khi cam kết chính thức có hiệu lực.
(PLVN) - Ngày 15/12, Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Việc Vương quốc Anh tham gia Hiệp định CPTPP đánh dấu một chương mới trong quan hệ kinh tế, thương mại giữa các nước trong khu vực nói chung và giữa Việt Nam - Anh nói riêng, mở ra cơ hội tăng cường thương mại, thu hút đầu tư và đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực.