Tổng cục Đường bộ sẽ phối hợp với Lạng Sơn xử lí nhiều “điểm đen” giao thông

(PLVN) - Trong chuyến công tác mới đây đến Lạng Sơn, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ phối hợp với Lạng Sơn để xử lí các “điểm đen” giao thông.
Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn Dương Công Vĩ cùng Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện và đoàn công tác xem sơ đồ xử lý "điểm đen" tại QL 4A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn. Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn Dương Công Vĩ cùng Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện và đoàn công tác xem sơ đồ xử lý "điểm đen" tại QL 4A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn.

Lạng Sơn là tỉnh miền núi, các đường quốc lộ do Tổng cục Đường bộ quản lý có những “điểm đen” giao thông cần được khắc phục. Trong chuyến công tác mới đây đến Lạng Sơn, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, đơn vị này đã và đang phối hợp với Lạng Sơn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện một số giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm các “điểm đen” giao thông, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lạng Sơn, hiện đơn vị này được Tổng cục Đường bộ ủy thác quản lý 6 đoạn tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 459 km, UBND tỉnh giao quản lý 23 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài 725 km; 112 km đường tuần tra biên giới và 156 km đường đô thị.

Đề xuất với đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ, lãnh đạo Sở GTVT Lạng Sơn mong muốn tái khởi động 2 dự án trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt đầu tư nhưng dừng thực hiện theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011. Đó là Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn thị trấn Thất Khê - Cửa khẩu Nà Nưa và Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 (Hữu Sản - Bản Chắt).

Theo Sở GTVT Lạng Sơn, giai đoạn trước mắt, cần ưu tiên đầu tư cải tạo, nâng cấp đoạn từ thị trấn Thất Khê đến cửa khẩu Nà Nưa trên Quốc lộ 3B với chiều dài khoảng 24 km và đoạn từ Km110 đến thị trấn Đình Lập trên Quốc lộ 31 với chiều dài khoảng 20 km để phục vụ xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu, đảm bảo an toàn giao thông.

Tuyến Quốc lộ 3B và tuyến Quốc lộ 31 là những tuyến đường huyết mạch, trực tiếp thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa ba tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang. Do không có nguồn vốn đầu tư nên mặc dù 2 dự án đã được phê duyệt đầu tư nhưng phải tạm dừng từ năm 2011. Hiện nay, đoạn tuyến cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã được đầu tư; đoạn tuyến cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cũng đang được địa phương này triển khai thực hiện. Với tỉnh Lạng Sơn, do nguồn vốn ngân sách của địa phương này hạn chế nên không thể cân đối và bố trí vốn đầu tư 2 đoạn tuyến này được.

UBND tỉnh Lạng Sơn đề xuất Bộ GTVT bố trí nguồn vốn ngân sách trung ương ưu tiên đầu tư 2 đoạn tuyến này trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 với tổng vốn 800 tỷ đồng. Trong đó, 650 tỷ đồng đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn thị trấn Thất Khê - Cửa khẩu Nà Nưa (khoảng 24 km); 150 tỷ đồng cho Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Hữu Sản - Bản Chắt (khoảng 20 km).

Khảo sát thực địa của Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ ngày 1/3/2021 cho thấy, mặc dù đã được tỉnh Lạng Sơn và Bộ GTVT quan tâm đầu tư, nâng cấp, cải tạo nhưng trên 2 đoạn tuyến Quốc lộ 3B và Quốc lộ 31 qua địa phận tỉnh Lạng Sơn vẫn còn tiềm ẩn nhiều “điểm đen”, có nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, việc đầu tư kinh phí để cải tạo, nâng cấp 2 đoạn tuyến quốc lộ qua tỉnh Lạng Sơn cũng như kịp thời sửa chữa định kỳ và đột xuất các điểm đen sẽ tăng cường an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao khả năng khai thác, đảm bảo lưu thông, thông thương hàng hóa thuận lợi giữa các tỉnh phía Bắc.

Ngoài ra, tại buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Lạng Sơn cũng đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp đoạn Km184 - Km229 Quốc lộ 279 đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi. Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn dài 83,5 km, trong đó đoạn Km143+500 - Km183 đã được đầu tư xây dựng quy mô đường cấp IV miền núi; đoạn Km184 - Km229 có quy mô đường cấp V miền núi còn nhiều đèo dốc quanh co, nhiều vị trí có bán kính nhỏ, khuất tầm nhìn rất nguy hiểm cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Minh Hữu
Cùng chuyên mục
Việc nhiều nước cấm xuất khẩu lúa mì sẽ ảnh hưởng đến ngành chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi của Việt Nam.

Nhiều nước ngừng xuất nông sản, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?

(PLVN) - Nhiều dự báo cho thấy, thị trường toàn thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng về giá do nhiều mặt hàng thiết yếu, nông sản là nguyên liệu sản xuất đã bị nhiều quốc gia cấm xuất khẩu. Thị trường Việt Nam bị tác động ra sao sau các lệnh cấm này?

Đọc thêm

Cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn 5 phiên liên tiếp phải báo cáo

Ảnh minh họa
(PLVN) -Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chỉ đạo các Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) về việc công bố thông tin đối với giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán, và các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu đối với các mã trần/sàn 5 phiên liên tiếp.

Manh nha lưới điện thông minh ở miền núi Lai Châu

Đường dây truyền tải điện 500kV Sơn La - Lai Châu
(PLVN) -Dự án Tự động hóa lưới điện trung áp năm 2022 là chương trình trọng điểm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa được Công ty Điện lực (PC) Lai Châu hoàn thành và đưa vào vận hành tại tỉnh này, với 4 mạch vòng trung áp (DMS).

Vận tải biển 'ăn nên làm ra'

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sản lượng hàng hóa qua cảng biển tăng, cước phí vận tải biển tăng… là những nguyên nhân chủ yếu khiến doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển từ đầu năm đến nay “ăn nên làm ra”.

Thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch Việt -Mỹ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam-Mỹvới chủ đề “Khám phá lại Việt Nam”. Ảnh: VGP
(PLVN) - Chiều 17/5 (theo giờ địa phương), tại San Francisco, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Việt Nam-Mỹ với chủ đề “Khám phá lại Việt Nam” (Rediscovering Viet Nam).

Mô hình nào để quản lý khối tài sản đường cao tốc 40 tỷ USD?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Việc quản lý và kinh doanh đường bộ cao tốc gồm quản lý thu phí, quản lý giao thông, quản lý bảo trì và quản lý tài sản đường cao tốc. Nhưng hiện vẫn chưa có khung pháp lý hoàn chỉnh và bộ tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên về quản lý, khai thác đường bộ cao tốc. 

Vì sao Vietnam Airlines 'xin' hoãn công bố báo cáo tài chính?

Ảnh minh họa
(PLVN) -Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có Công văn không chấp thuận đề nghị được hoãn công bố báo cáo tài chính quý I/2022 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vì cho rằng, Vietnam Airlines đưa ra lý do không phù hợp.

Mỹ hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) Samantha Power. Ảnh: VGP
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên đoàn cấp cao Việt Nam đã chứng kiến việc trao hai văn bản hợp tác giữa USAID và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Nâng cao năng lực cạnh tranh nền kinh tế và phát triển năng lực địa phương của Việt Nam đến năm 2028 với tổng giá trị ODA 100 triệu USD và Công bố thực hiện dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPS-C) đến năm 2025 với tổng giá trị ODA 36,3 triệu USD.

‘Tuổi’ 25 gia nhập ‘Câu lạc bộ’ 10.000 tỷ

Cầu Giấy là quận đầu tiên của Hà Nội có Khu CNTT tập trung, thu hút hàng trăm doanh nghiệp công nghệ như FPT, Viettel, Misa… vào hoạt động
(PLVN) - Nằm ở cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội, Cầu Giấy lúc từ “làng lên phố” thu ngân sách mới chỉ 2 con số. Nhưng sau 25 năm đơn vị hành chính quận Cầu Giấy ra đời và phát triển, Đảng bộ, chính quyền ở đây hạ quyết tâm sẽ gia nhập vào “Câu lạc bộ” 10.000 tỷ.

Nỗ lực cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Tài chính vừa phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các ngân hàng tư vấn, hỗ trợ cho Việt Nam về công tác xếp hạng tín nhiệm (XHTN) quốc gia tổ chức Hội nghị phổ biến “Đề án Cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia tới năm 2030”.

Áp dụng những biện pháp tốt nhất hỗ trợ nhà đầu tư Mỹ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các nhà Lãnh đạo ASEAN dự tiệc chiêu đãi của Tổng thống Mỹ. Ảnh: VGP
(PLVN) - Nhấn mạnh nhu cầu khôi phục dòng chảy thương mại, đầu tư, tạo động lực cho giai đoạn tiếp theo, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẽ áp dụng những biện pháp tốt nhất hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp Mỹ, nhanh chóng mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam, kết nối với thị trường ASEAN đầy tiềm năng.

Khơi thông vốn cho 2 cao tốc dọc biên giới phía Bắc

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
(PLVN) - Hai ngân hàng thương mại đã cam kết tài trợ vốn cho hai dự án cao tốc dọc biên giới phía Bắc là Chi Lăng - Hữu Nghị (địa phận tỉnh Lạng Sơn) và Đồng Đăng - Trà Lĩnh (địa phận hai tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng).