Vụ chùa Kỳ Quang 2, Gò Vấp: Cơ quan chức năng niêm phong 883 hũ tro cốt

Vụ chùa Kỳ Quang 2, Gò Vấp: Cơ quan chức năng niêm phong 883 hũ tro cốt
(PLVN) - Mới đây, các cơ quan chức năng đã phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP HCM niêm phong 883 hũ tro cốt liên quan đến sự việc ồn ào đang diễn ra tại chùa Kỳ Quang 2, Gò Vấp.

Liên quan đến sự việc nhiều người dân gửi tro cốt người thân ở chùa Kỳ Quang 2 bức xúc vì các hũ tro cốt bị đem chất vào hầm, rơi di ảnh, từ nhiều ngày nay, người dân tập trung đông đúc tại chùa Kỳ Quang 2 để tìm kiếm hài cốt người thân cũng như yêu cầu nhà chùa đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Câu giải thích của hòa Thượng Thích Thiện Chiếu sư trụ trì chùa Kỳ Quang 2 do số lượng các hũ tro cốt nhiều, trong quá trình vệ sinh các di ảnh đã rớt ra không được người dân đồng ý. 

Người dân tìm ảnh người thân rơi ra từ hũ cốt tại chùa Kỳ Quang 2
Người dân tìm ảnh người thân rơi ra từ hũ cốt tại chùa Kỳ Quang 2 

Mới đây, chính quyền địa phương đã làm việc với hòa Thượng Thích Thiện Chiếu và các vị tu trong chùa. Đồng thời mở niêm phong trước đó để kiểm đếm, di chuyển các hũ tro cốt đến vị trí trang nghiêm. Buổi làm việc có sự tham gia của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM và đại diện các gia đình người dân gửi ctro cốt thân nhân tại chùa. Các bên đã ký vào biên bản kiểm đếm 883 hũ tro cốt, trong đó có 302 hũ tro cốt dưới hầm, 581 hũ tro cốt đá trắng (trong số này có 108 hũ tro cốt có gắn hình), số còn lại nằm 2 bên, có đánh theo số thứ tự 500 đến 773 và 1 đến 307. Tất cả được niêm phong với sự chứng kiến của những người có mặt. Biên bản kiểm đếm và niêm phong với chữ ký của các bên đã được đưa ra thông báo để đông đảo người dân có mặt tại chùa chứng kiến. Thời gian giải quyết chính thức về linh cốt thân nhân gửi tại chùa Kỳ Quang 2 được thống nhất là ngày 17/9/2020.

Về vụ việc này, hòa thượng Thích Thiện Chiếu, thừa nhận lỗi sai trong việc quản lý, lưu giữ hũ tro cốt và nhận trách nhiệm trước chính quyền và thân nhân gia đình gửi tro cốt tại chùa, nhà chùa sẽ lên phương án khắc phục hậu quả. Đồng thời, sư trụ trì cũng mong cơ quan chức năng hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự cũng như giúp đỡ chùa vì lo lắng bị sự phá rối từ bên ngoài.

Chùa Kỳ Quang 2 được nhà sư Thích Thiện Chiếu thành lập năm 1994, được biết đến là một mái ấm tình thương nổi tiếng với việc nuôi dưỡng hàng ngàn trẻ mồ côi, khuyết tật nhiều thế hệ. Đây cũng là cơ sở từ thiện mà các tổ chức, Mạnh thường quân thường tìm đến để ủng hộ, giúp đỡ. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.