Thừa Thiên Huế xây dựng nhà hát đẳng cấp quốc tế với 1.000 chỗ ngồi

Dự án nhà hát Sông Hương đang trong giai đoạn hoàn thiện
Dự án nhà hát Sông Hương đang trong giai đoạn hoàn thiện
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà hát Sông Hương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm chủ đầu tư, với số vốn gần 200 tỉ đồng, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào cuối tháng 3/2020.

Theo đó, dự án xây dựng nhà hát Sông Hương thuộc Học viện Âm nhạc Huế được khởi công vào năm 2017. Hiện nay, công trình đã hoàn thành phần xây dựng; đang vào giai đoạn nước rút hoàn thiện các gói thầu trang thiết bị. Dự kiến, nhà hát sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng cuối tháng 3/2020.

Nhà hát được thiết kế theo không gian mở, người dân có thể tiếp cận để vui chơi xung quanh. Kiến trúc nhà hát được thiết kế độc đáo, trở thành điểm nhấn của không gian đô thị Huế, phù hợp với cảnh quan thiên nhiên. Nhà hát có quy mô 1.000 chỗ ngồi, tận dụng tối đa không gian phục vụ cho các chức năng khác nhau. Trong đó, khu vực khán giả và sân khấu là không gian chủ đạo khẳng định đặc trưng của nhà hát chuyên nghiệp. Ngoài các phòng chức năng, nhà hát Sông Hương còn có phòng tổ chức hội nghị, hội thảo.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế ông Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đi thị sát các dự án đang triển khai tại Học viện Âm nhạc Huế, trong đó có Dự án Nhà hát Sông Hương. Tại buổi thị sát, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tiến độ thực hiện, công tác triển khai các dự án, đặc biệt là phần xây lắp Dự án Nhà hát Sông Hương. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng cần thực hiện theo mô hình nhà hát đa năng hiện đại, đẳng cấp, không chỉ phục vụ các hoạt động của Học viện Âm nhạc Huế, mà còn là nơi tổ chức các hoạt động nghệ thuật quy mô lớn và các hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.