Sau chăm sóc khách hàng, điều căn cốt của EVNNPC là gì?

Audio PLVN
(PLVN) - Sau nhiều năm dồn sức để làm mới khâu dịch vụ khách hàng, giờ là lúc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đầu tư nhân lực, thiết bị và thời gian… cho một vấn đề được coi là căn cốt nhất của ngành Điện.
Sau chăm sóc khách hàng, điều căn cốt của EVNNPC là gì? PC Thanh Hóa là đơn vị sớm sử dụng xe hotline để sửa chữa điện 220kV đang mang điện

Quán sát một vòng tại các công ty điện lực thuộc địa bàn EVNNPC, thấy có đơn vị, một vài chỉ tiêu trong chặng 5 năm 2016 - 2020 đã về đích trước thời hạn từ 1 đến 2 năm. Những điểm sáng được nhắc đến trong các thống kê về chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật của EVNNPC là các Công ty Điện lực (PC) Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh…, với chỉ số tăng trưởng điện thương phẩm rất cao.

Chẳng hạn ở PC Hải Dương năm 2019 chỉ số nói trên đạt hơn 6 tỷ kWh, PC Bắc Ninh với nhiều khu kinh tế - công nghiệp và khách hàng lớn Samsung nên có tỷ lệ điện thương phẩm đạt gần 7 tỷ kWh. Các PC Thanh Hóa, Hưng Yên… cũng có con số trên 4 tỷ kWh.

Để có được những con số tăng trưởng này, nhiều năm nay, EVNNPC đã dành rất nhiều công sức cho khâu kinh doanh dịch vụ khách hàng. Tư duy bao cấp, độc quyền cấp điện trong hàng vạn người lao động của ngành Điện đã “phai” dần so với trước. Nhờ đó mà hình ảnh ngành Điện gần gũi hơn trong mắt khách hàng, khách hàng thực sự là trung tâm còn EVNNPC là đơn vị xoay quanh, cung cấp dịch vụ điện lực.

Minh chứng rõ nhất cho sự thay đổi có tính đột phá này của ngành Điện chính là điểm số về mức độ hài lòng của khách hàng liên tục tăng cao, trong khi chỉ số tiếp cận điện năng trên toàn miền thì liên tục được rút ngắn (hiện đang dưới 6 ngày).

“Sau một thời gian dài kiên trì dồn sức cho công tác dịch vụ khách hàng, một số tiêu chí trong lĩnh vực này đã được xác lập, vận hành ổn định, thúc đẩy kinh doanh. Giờ là lúc phải quan tâm đầu tư nhiều hơn cho công tác quản lý kỹ thuật vận hành, vì đây là cái gốc của ngành Điện. Kỹ thuật có tốt thì phục vụ khách hàng mới tốt được”, ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch EVNNPC khẳng định.

Ở đây, cứ hiểu nôm na là nếu “nhà đèn” thường xuyên quan tâm và quan tâm đúng mức tới lưới, cột, trạm… thì độ tin cậy cấp điện sẽ cao, khách hàng sẽ ít bị mất điện. Các chỉ tiêu này, người trong ngành gọi đó là chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) và SAIFI (số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối). Những chỉ số này giảm theo từng năm là mục mà ngành Điện nói chung và EVNNPC nói riêng đang phấn đấu.

 Việc vận hành các Trung tâm Điều khiển xa ở EVNNPC là hướng tới việc xây dựng một lưới điện thông minh

“Quy trình, quy phạm kỹ thuật của ngành Điện đã và đang được thực hiện, chỉ có điều bây giờ chúng tôi xốc lại cho nó bài bản, chuyên nghiệp hơn, mà đầu tiên phải là vấn đề nhân lực. Mỗi người làm một khâu, không ôm đồm kiêm việc. Như thế kỹ thuật vận hành sẽ được đảm bảo, và đó chính là nền tảng để các khâu khác như dịch vụ khách hàng, đầu tư… phát triển đúng định hướng”, ông Quỳnh nói và cho biết, ngay trong quý I/2020, EVNNPC sẽ có một hội nghị chuyên đề để bàn sâu về nội dung này.

Được biết, tại khu vực Đồng bằng sông Hồng các đơn vị như PC Bắc Ninh, Hưng Yên… đã rất chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh. Nhiều PC đã đầu tư xây dựng trung tâm điều khiển xa, sử dụng camera nhiệt kiểm tra điểm tiếp xúc, sử dụng xe hotline sửa chữa điện nóng… qua đó nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện và giảm sự cố lưới điện. Đặc biệt, một số đơn vị còn phấn đấu sử dụng nhân lực theo hướng từng bước độc lập giữa kinh doanh bán điện với khâu quản lý vận hành…

Vũ Lanh
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Tạm giữ hơn 1.700 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

Tạm giữ hơn 1.700 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

(PLVN) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 1 địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Liên Chiểu và tạm giữ hơn 1.700 đơn vị hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không có hóa đơn, chứng từ.

Đọc thêm

Lối đi nào cho “siêu thành phố”?

Lối đi nào cho “siêu thành phố”?
(PLVN) - Không phải ngẫu nhiên mà UBND TP HCM vừa tổ chức “Hội thảo khoa học Định hướng phát triển TP HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của những người ứng cử

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của những người ứng cử
(PLVN) -  Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh đều thể hiện rõ quan điểm và mong muốn được trở thành người đại biểu dân cử để góp sức xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự của dân, do dân và vì dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 
Hoàn tất điều tra bổ sung, có tình tiết nào làm thay đổi vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài hay không?

Hoàn tất điều tra bổ sung, có tình tiết nào làm thay đổi vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài hay không?

(PLVN) - Ngày 5/5, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết cơ quan này đã hoàn tất điều tra bổ sung và chuyển cho Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh toàn bộ hồ sơ vụ án sai phạm trong việc hoán đổi nhà đất ở số 57 Cao Thắng lấy nhà đất ở số 185 Hai Bà Trưng, để tiếp tục giải quyết vụ án theo quy định.
Tạm giữ hơn 1.700 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

Tạm giữ hơn 1.700 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

(PLVN) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 1 địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Liên Chiểu và tạm giữ hơn 1.700 đơn vị hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không có hóa đơn, chứng từ.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376