Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành?

(PLO) - Khách hàng khẳng định, Sam Sung Việt Nam vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn.
Ngày 6/1/2014, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Nguyệt (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phản ánh về việc Công ty điện tử Sam Sung Việt Nam từ chối bảo hành không đúng pháp luật đối với khách hàng.
Trong đơn, chị Nguyệt cho biết, ngày 19 tháng 09 năm 2010 có mua một chiếc máy giặt Sam Sung; model: WD 8122; Serial: W07C54AZ100016E tại Công ty TNHH TMSX & DV Quang Doanh (địa chỉ số 112, Trần Hưng Đạo, Q.1 TP. Hồ Chí Minh. Chiếc máy giặt có trị giá 31.000.000 triệu đồng (ba mươi mốt triệu đồng chẵn), có hóa đơn đỏ của Công ty và phiếu bảo hành của hãng Sam Sung kèm theo. 
 Hóa đơn mua bán sản phẩm trên.
Đồng thời, khách hàng này khẳng định, đã được nhân viên bán hàng tư vấn nếu trong quá trình dùng máy có bị sự cố gì thì liên hệ với trung tâm bảo hành (TTBH) Sam Sung gần nhất để được sửa chữa và bảo hành, hoặc liên hệ với TTBH của Sam Sung Việt Nam theo số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành.
Cách đây khoảng hơn hai tháng, máy đang giặt thì báo lỗi 3E; chị Nguyệt cho biết, có gọi cho TTBH Sam Sung ở TP.Vinh tỉnh Nghệ An đến kiểm tra 02 lần, kỹ thuật báo máy bị hỏng mô tơ, sẽ về trung tâm để báo và thay thế cho khách hàng (vì trên phiếu bảo hành ghi mô tơ máy giặt được bảo hành 05 năm). 
 
 Phiếu bào hành đề tên Sam Sung cấp cho khách hàng.
Khách hàng phản ánh tiếp: Ngày hôm sau tôi nhận được thông tin là máy tôi không được bảo hành từ kỹ thuật viên, tôi hỏi lý do, kỹ thuật viên bảo tôi điện lên TTBH Sam Sung Việt Nam số: 1800588889, họ sẽ giải thích cụ thể. Tôi đã điên thoại lên tổng đài, nhân viên trả lời máy này không được bảo hành ở Sam Sung Việt Nam, chỉ đưa sang Hàn Quốc mới được Bảo hành, vì máy này không phải do sam sung Việt Nam phân phối, tôi ngỡ ngàng hỏi lại, máy này tôi mua ở Việt Nam, trên máy in hãng SamSung, phiếu bảo hành của Sam Sung Việt Nam cấp, hóa đơn đỏ của công ty tại Việt Nam cấp mà bảo tôi sang Hàn Quốc bảo hành, quá vô lý, tôi không chấp nhận.
“Vậy hóa ra Sam Sung Việt Nam lừa đảo khách hàng, khi mua thì nói một đàng khi hỏng thì làm một nẻo. Thử hỏi đặt vào hoàn cảnh này ai có thể chấp nhận được?” – khách hàng bức xúc.
Chị Nguyệt cho biết, sau đó nhân viên tiếp nhận và xin cho họ 3 - 5 ngày làm việc để chuyển việc này lên cấp trên xử lý. Sau đó Sam Sung yêu cầu khách hàng xác nhận địa chỉ mua máy giặt và khách hàng đã đáp ứng. 
Theo nội dung phản ánh trong đơn, khoảng 10h trưa ngày 02/01/2015 nhân viên TTBH TP.Vinh tỉnh Nghệ An yêu cầu khách hàng đưa hóa đơn đỏ và phiếu bảo hành lên TT để họ phách vào trung tâm bảo hành Sam Sung Việt Nam. Sau khi chị Nguyệt đưa các loại giấy tờ trên lên thì khoảng 14h chiều cùng ngày nhân viên chăm sóc khách hàng của Sam Sung Việt Nam một lần nữa thông báo với chị là máy giặt này không được bảo hành vì máy sản xuất ở Hàn Quốc, máy này không được Sam Sung Việt Nam phân phối. 
Trao đổi với PV PLVN, chị Nguyệt bày tỏ thái độ không hài lòng với cách hàng xử này của Sam Sung Việt Nam: “Tôi là người tiêu dùng bình thường, tôi không thể lường trước được họ trả lời một cách vô lý như vậy. Sản phẩm mua tại Việt Nam mang thương hiệu Sam Sung, có hóa đơn đỏ, có phiếu bảo hành chính hãng, còn thời gian bảo hành, gọi cho trung tâm bảo hành vẫn lên kiểm tra. Khi biết máy phải thay linh kiện, thì quay sang băt khách hàng đưa đầy đủ chứng từ. Khi chứng minh đúng như thế thì quay sang từ chối bảo hành vì một lý do vô lý là sang Hàn Quốc mà bảo hành bởi máy này không phải là của Sam Sung Việt Nam phân phối. Quá vô lý vì mọi giấy tờ đều khảng định là nó được bán và phân phối bới sam sung Việt Nam.
Tôi rất bức xúc. Thử hỏi một thương hiệu lớn như Sam Sung vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn. Nếu như Sam Sung Việt nam ngay từ đầu không bảo hành thì không nên đưa phiếu bảo hành của hãng mình cho khách hàng, và nếu như thế tôi sẽ không mua máy của Sam Sung” - khách hàng này khẳng định.
Chị Nguyệt cũng cho biết, đã làm đơn kiến nghị trực tiếp gửi cho công ty Sam Sung để đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình. Đồng thời, khách hàng này mong muốn mọi người biết và rút kinh nghiệm khi mua sản phẩm của Sam Sung.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com
Minh Võ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những bước “chuyển mình” của rừng quốc gia Tongass xứ Alaska

Những bước “chuyển mình” của rừng quốc gia Tongass xứ Alaska
(PLVN) -Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết trong định hướng chiến lược của Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ (USFS) đối với công tác quản lý và sử dụng rừng ở bang Alaska không bao gồm mục tiêu hạn chế khai thác gỗ rừng. Đáng nói, rừng Alaska từng bị khai thác quá đà cho tới khoảng đầu thế kỷ 21. Song, trong gần 2 thập kỷ gần đây, cộng đồng xứ tuyết đã cùng nhau phục hồi rừng và thay đổi thói quen sử dụng rừng của người dân một cách ngoạn mục. 

Lớn lên trên cánh đồng cà rốt

Lớn lên trên cánh đồng cà rốt
(PLVN) - Cà rốt có mặt vùng đất bãi sông Thái Bình từ khi tôi còn chưa ra đời. Bố tôi kể, những năm đầu thập niên 80, việc giao thương quốc tế còn rất hạn chế thì cà rốt ở quê tôi đựng trong sọt tre đã được xuất khẩu theo tàu biển ra nước ngoài.

Nhớ mãi Nguyễn Trần Bạt: Người nuôi dưỡng khát vọng đất nước thịnh vượng

Nhớ mãi Nguyễn Trần Bạt: Người nuôi dưỡng khát vọng đất nước thịnh vượng
(PLVN) - “Thời đại cắt nghĩa con người, con người cắt nghĩa tác phẩm”. Câu nói này rất phù hợp với câu chuyện của nhà nghiên cứu, doanh nhân, luật sư Nguyễn Trần Bạt (1946-2020). Ông là người luôn hấp dẫn người đối diện với những lập luận sắc sảo, với lối suy nghĩ mới mẻ, độc đáo. Dù đã ra đi nhưng những vấn đề ông đã gợi mở vẫn khiến những thế hệ tiếp nối phải suy nghĩ thật thấu đáo.

Sơn La nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự

Sơn La nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự
(PLVN) -Thời gian qua, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Sơn La đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, bám sát mục tiêu kế hoạch đề ra, đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân... Sơn La được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối THADS các tỉnh miền núi phía Bắc.

Triển khai đồng bộ, hiệu quả, Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính

Triển khai đồng bộ, hiệu quả, Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính
(PLVN) -Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi được Quốc hội khóa XIV kỳ họp thứ 10 thông qua và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2022. Đây là đạo luật quan trọng liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân, cần sự chuẩn bị chu đáo để luật phát huy tác dụng khi đi vào cuộc sống. Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh về những điểm mới và tính cấp bách của việc ban hành Luật và việc triển khai thực hiện Luật này trong thời gian tới.

Rau ế ẩm, nông dân Nghệ An ứa nước mắt đổ bỏ

Rau ế ẩm, nông dân Nghệ An ứa nước mắt đổ bỏ
(PLVN) - Thời tiết thuận lợi giúp người trồng rau, củ, quả được mùa. Nhưng nghịch lý “được mùa, mất giá” lại diễn ra, người nông dân ở Nghệ An phải đổ bỏ rau vì không có đầu ra cho sản phẩm.
Gác lại công việc gia đình, thường trực bám chốt chống dịch

Gác lại công việc gia đình, thường trực bám chốt chống dịch

(PLVN) - Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt 3 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, tại bất kỳ chốt kiểm soát dịch từ tỉnh đến xã, người dân cũng đều thấy màu áo của lực lượng công an đang cùng các lực lượng khác tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬