Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành?

(PLO) - Khách hàng khẳng định, Sam Sung Việt Nam vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn.
Ngày 6/1/2014, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Nguyệt (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phản ánh về việc Công ty điện tử Sam Sung Việt Nam từ chối bảo hành không đúng pháp luật đối với khách hàng.
Trong đơn, chị Nguyệt cho biết, ngày 19 tháng 09 năm 2010 có mua một chiếc máy giặt Sam Sung; model: WD 8122; Serial: W07C54AZ100016E tại Công ty TNHH TMSX & DV Quang Doanh (địa chỉ số 112, Trần Hưng Đạo, Q.1 TP. Hồ Chí Minh. Chiếc máy giặt có trị giá 31.000.000 triệu đồng (ba mươi mốt triệu đồng chẵn), có hóa đơn đỏ của Công ty và phiếu bảo hành của hãng Sam Sung kèm theo. 
Hóa đơn mua bán sản phẩm trên.
 Hóa đơn mua bán sản phẩm trên.
Đồng thời, khách hàng này khẳng định, đã được nhân viên bán hàng tư vấn nếu trong quá trình dùng máy có bị sự cố gì thì liên hệ với trung tâm bảo hành (TTBH) Sam Sung gần nhất để được sửa chữa và bảo hành, hoặc liên hệ với TTBH của Sam Sung Việt Nam theo số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành.
Cách đây khoảng hơn hai tháng, máy đang giặt thì báo lỗi 3E; chị Nguyệt cho biết, có gọi cho TTBH Sam Sung ở TP.Vinh tỉnh Nghệ An đến kiểm tra 02 lần, kỹ thuật báo máy bị hỏng mô tơ, sẽ về trung tâm để báo và thay thế cho khách hàng (vì trên phiếu bảo hành ghi mô tơ máy giặt được bảo hành 05 năm). 
 
Phiếu bào hành đề tên Sam Sung cấp cho khách hàng.
 Phiếu bào hành đề tên Sam Sung cấp cho khách hàng.
Khách hàng phản ánh tiếp: Ngày hôm sau tôi nhận được thông tin là máy tôi không được bảo hành từ kỹ thuật viên, tôi hỏi lý do, kỹ thuật viên bảo tôi điện lên TTBH Sam Sung Việt Nam số: 1800588889, họ sẽ giải thích cụ thể. Tôi đã điên thoại lên tổng đài, nhân viên trả lời máy này không được bảo hành ở Sam Sung Việt Nam, chỉ đưa sang Hàn Quốc mới được Bảo hành, vì máy này không phải do sam sung Việt Nam phân phối, tôi ngỡ ngàng hỏi lại, máy này tôi mua ở Việt Nam, trên máy in hãng SamSung, phiếu bảo hành của Sam Sung Việt Nam cấp, hóa đơn đỏ của công ty tại Việt Nam cấp mà bảo tôi sang Hàn Quốc bảo hành, quá vô lý, tôi không chấp nhận.
“Vậy hóa ra Sam Sung Việt Nam lừa đảo khách hàng, khi mua thì nói một đàng khi hỏng thì làm một nẻo. Thử hỏi đặt vào hoàn cảnh này ai có thể chấp nhận được?” – khách hàng bức xúc.
Chị Nguyệt cho biết, sau đó nhân viên tiếp nhận và xin cho họ 3 - 5 ngày làm việc để chuyển việc này lên cấp trên xử lý. Sau đó Sam Sung yêu cầu khách hàng xác nhận địa chỉ mua máy giặt và khách hàng đã đáp ứng. 
Theo nội dung phản ánh trong đơn, khoảng 10h trưa ngày 02/01/2015 nhân viên TTBH TP.Vinh tỉnh Nghệ An yêu cầu khách hàng đưa hóa đơn đỏ và phiếu bảo hành lên TT để họ phách vào trung tâm bảo hành Sam Sung Việt Nam. Sau khi chị Nguyệt đưa các loại giấy tờ trên lên thì khoảng 14h chiều cùng ngày nhân viên chăm sóc khách hàng của Sam Sung Việt Nam một lần nữa thông báo với chị là máy giặt này không được bảo hành vì máy sản xuất ở Hàn Quốc, máy này không được Sam Sung Việt Nam phân phối. 
Trao đổi với PV PLVN, chị Nguyệt bày tỏ thái độ không hài lòng với cách hàng xử này của Sam Sung Việt Nam: “Tôi là người tiêu dùng bình thường, tôi không thể lường trước được họ trả lời một cách vô lý như vậy. Sản phẩm mua tại Việt Nam mang thương hiệu Sam Sung, có hóa đơn đỏ, có phiếu bảo hành chính hãng, còn thời gian bảo hành, gọi cho trung tâm bảo hành vẫn lên kiểm tra. Khi biết máy phải thay linh kiện, thì quay sang băt khách hàng đưa đầy đủ chứng từ. Khi chứng minh đúng như thế thì quay sang từ chối bảo hành vì một lý do vô lý là sang Hàn Quốc mà bảo hành bởi máy này không phải là của Sam Sung Việt Nam phân phối. Quá vô lý vì mọi giấy tờ đều khảng định là nó được bán và phân phối bới sam sung Việt Nam.
Tôi rất bức xúc. Thử hỏi một thương hiệu lớn như Sam Sung vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn. Nếu như Sam Sung Việt nam ngay từ đầu không bảo hành thì không nên đưa phiếu bảo hành của hãng mình cho khách hàng, và nếu như thế tôi sẽ không mua máy của Sam Sung” - khách hàng này khẳng định.
Chị Nguyệt cũng cho biết, đã làm đơn kiến nghị trực tiếp gửi cho công ty Sam Sung để đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình. Đồng thời, khách hàng này mong muốn mọi người biết và rút kinh nghiệm khi mua sản phẩm của Sam Sung.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...