Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành?

(PLO) - Khách hàng khẳng định, Sam Sung Việt Nam vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn.
Ngày 6/1/2014, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Nguyệt (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phản ánh về việc Công ty điện tử Sam Sung Việt Nam từ chối bảo hành không đúng pháp luật đối với khách hàng.
Trong đơn, chị Nguyệt cho biết, ngày 19 tháng 09 năm 2010 có mua một chiếc máy giặt Sam Sung; model: WD 8122; Serial: W07C54AZ100016E tại Công ty TNHH TMSX & DV Quang Doanh (địa chỉ số 112, Trần Hưng Đạo, Q.1 TP. Hồ Chí Minh. Chiếc máy giặt có trị giá 31.000.000 triệu đồng (ba mươi mốt triệu đồng chẵn), có hóa đơn đỏ của Công ty và phiếu bảo hành của hãng Sam Sung kèm theo. 
 Hóa đơn mua bán sản phẩm trên.
Đồng thời, khách hàng này khẳng định, đã được nhân viên bán hàng tư vấn nếu trong quá trình dùng máy có bị sự cố gì thì liên hệ với trung tâm bảo hành (TTBH) Sam Sung gần nhất để được sửa chữa và bảo hành, hoặc liên hệ với TTBH của Sam Sung Việt Nam theo số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành.
Cách đây khoảng hơn hai tháng, máy đang giặt thì báo lỗi 3E; chị Nguyệt cho biết, có gọi cho TTBH Sam Sung ở TP.Vinh tỉnh Nghệ An đến kiểm tra 02 lần, kỹ thuật báo máy bị hỏng mô tơ, sẽ về trung tâm để báo và thay thế cho khách hàng (vì trên phiếu bảo hành ghi mô tơ máy giặt được bảo hành 05 năm). 
 
 Phiếu bào hành đề tên Sam Sung cấp cho khách hàng.
Khách hàng phản ánh tiếp: Ngày hôm sau tôi nhận được thông tin là máy tôi không được bảo hành từ kỹ thuật viên, tôi hỏi lý do, kỹ thuật viên bảo tôi điện lên TTBH Sam Sung Việt Nam số: 1800588889, họ sẽ giải thích cụ thể. Tôi đã điên thoại lên tổng đài, nhân viên trả lời máy này không được bảo hành ở Sam Sung Việt Nam, chỉ đưa sang Hàn Quốc mới được Bảo hành, vì máy này không phải do sam sung Việt Nam phân phối, tôi ngỡ ngàng hỏi lại, máy này tôi mua ở Việt Nam, trên máy in hãng SamSung, phiếu bảo hành của Sam Sung Việt Nam cấp, hóa đơn đỏ của công ty tại Việt Nam cấp mà bảo tôi sang Hàn Quốc bảo hành, quá vô lý, tôi không chấp nhận.
“Vậy hóa ra Sam Sung Việt Nam lừa đảo khách hàng, khi mua thì nói một đàng khi hỏng thì làm một nẻo. Thử hỏi đặt vào hoàn cảnh này ai có thể chấp nhận được?” – khách hàng bức xúc.
Chị Nguyệt cho biết, sau đó nhân viên tiếp nhận và xin cho họ 3 - 5 ngày làm việc để chuyển việc này lên cấp trên xử lý. Sau đó Sam Sung yêu cầu khách hàng xác nhận địa chỉ mua máy giặt và khách hàng đã đáp ứng. 
Theo nội dung phản ánh trong đơn, khoảng 10h trưa ngày 02/01/2015 nhân viên TTBH TP.Vinh tỉnh Nghệ An yêu cầu khách hàng đưa hóa đơn đỏ và phiếu bảo hành lên TT để họ phách vào trung tâm bảo hành Sam Sung Việt Nam. Sau khi chị Nguyệt đưa các loại giấy tờ trên lên thì khoảng 14h chiều cùng ngày nhân viên chăm sóc khách hàng của Sam Sung Việt Nam một lần nữa thông báo với chị là máy giặt này không được bảo hành vì máy sản xuất ở Hàn Quốc, máy này không được Sam Sung Việt Nam phân phối. 
Trao đổi với PV PLVN, chị Nguyệt bày tỏ thái độ không hài lòng với cách hàng xử này của Sam Sung Việt Nam: “Tôi là người tiêu dùng bình thường, tôi không thể lường trước được họ trả lời một cách vô lý như vậy. Sản phẩm mua tại Việt Nam mang thương hiệu Sam Sung, có hóa đơn đỏ, có phiếu bảo hành chính hãng, còn thời gian bảo hành, gọi cho trung tâm bảo hành vẫn lên kiểm tra. Khi biết máy phải thay linh kiện, thì quay sang băt khách hàng đưa đầy đủ chứng từ. Khi chứng minh đúng như thế thì quay sang từ chối bảo hành vì một lý do vô lý là sang Hàn Quốc mà bảo hành bởi máy này không phải là của Sam Sung Việt Nam phân phối. Quá vô lý vì mọi giấy tờ đều khảng định là nó được bán và phân phối bới sam sung Việt Nam.
Tôi rất bức xúc. Thử hỏi một thương hiệu lớn như Sam Sung vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn. Nếu như Sam Sung Việt nam ngay từ đầu không bảo hành thì không nên đưa phiếu bảo hành của hãng mình cho khách hàng, và nếu như thế tôi sẽ không mua máy của Sam Sung” - khách hàng này khẳng định.
Chị Nguyệt cũng cho biết, đã làm đơn kiến nghị trực tiếp gửi cho công ty Sam Sung để đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình. Đồng thời, khách hàng này mong muốn mọi người biết và rút kinh nghiệm khi mua sản phẩm của Sam Sung.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com
Minh Võ
Cùng chuyên mục
Vàng trong nước 'tăng cuồng', chờ vọt đỉnh mới

Vàng trong nước 'tăng cuồng', chờ vọt đỉnh mới

(PLVN) -Sau khi ghi nhận sự nhảy vọt khó tin của giá vàng trong nước, có thương hiệu lên tới 50,80 (giá vàng giao dịch tại Maritime bank), giá vàng thế giới cũng tăng sốc không kém, khi đạt mức 1.801,6 USD/Ounce, vượt đỉnh lịch sử kể từ năm 2011.

Đọc thêm

Sao nữ nổi tiếng mất tích bí ẩn

Sao nữ nổi tiếng mất tích bí ẩn
(PLVN) - Nữ diễn viên Naya Rivera - đóng Santana Lopez trong series "Glee" - mất tích khi đi thuyền cùng con trai bốn tuổi. Cảnh sát lo đã có tai nạn kinh hoàng xảy ra...

HĐND thành phố Cần Thơ 'nóng' vấn đề cây xanh

HĐND thành phố Cần Thơ 'nóng' vấn đề cây xanh
(PLVN) - Sáng 9/7, ngày thứ 2 trong khuôn khổ kỳ họp thứ 17 của HĐND TP Cần Thơ khóa IX. Tại Hội trường UBND thành phố, đơn vị quận Ninh Kiều đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng được đặt ra để tìm ra phương hướng giải quyết. Trong đó, vấn đề quản lý cây xanh được các đại biểu tham gia thảo luận tích cực.

Lễ ký kết hợp tác và Kick - off dự án Athena Royal City

Lễ ký kết hợp tác và Kick - off dự án Athena Royal City
(PLVN) - Ngày 9/7, Công ty CP Bất động sản Eco Real cùng Công ty CP Thương mại Quản lý đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Đà Việt ký kết hợp tác dự án Athena Royal City (Khu dân cư 223 Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

TP HCM muốn chấm dứt ‘loa kẹo kéo’

TP HCM muốn chấm dứt ‘loa kẹo kéo’
(PLVN) - Ngày 9/7, Kỳ họp thứ 20 HĐND TP HCM khóa IX khai mạc. Ngay trong ngày đầu làm việc đã có nhiều kiến nghị về các vấn đề “nóng” được nêu lên như đất đai, bồi thường, môi trường, ô nhiễm tiếng ồn từ "loa kẹo kéo".

Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phan Thị Hồng Hà: Khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phan Thị Hồng Hà:  Khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
(PLVN) - Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phan Thị Hồng Hà đã trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam về nhiều vấn đề xung quanh công tác tổ chức bộ máy, cán bộ - khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia trong tình hình mới

Bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia trong tình hình mới
(PLVN) - Sáng 9/7, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết số 51-NQ/TW ngày 05/9/2019 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG) và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/01/2017 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế (ANKT) trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬