Quỹ Prudence khởi động chương trình Safe Steps - An toàn đường bộ

Quỹ Prudence của Prudential châu Á thức khởi động chương trình SAFE STEPS – Road Safety
Quỹ Prudence của Prudential châu Á thức khởi động chương trình SAFE STEPS – Road Safety
(PLO) - Ngày 13/02/2016, tại Kuala Lumpur, Quỹ Prudence của Prudential châu Á cùng kênh National và Liên đoàn xe thể thao quốc tế FIA chính thức khởi động chương trình SAFE STEPS – Road Safety (An toàn Đường bộ).

Đây là một chương trình giáo dục dài hạn trên nhiều kênh phương tiện như video chiếu trên truyền hình, website thông tin và tài liệu tuyên truyền được phát rộng rãi trong các hoạt động cộng đồng thông qua loạt video thông tin công cộng do Quỹ Prudence, liên đoàn xe thể thao quốc tế FIA và kênh National Geographic phối hợp thực hiện.

Các đoạn video sẽ phát trên 17 kênh thuộc hệ thống FOX Networks Group với tổng lượng khán giả lên đến 80 triệu hộ dân trong khu vực. Tất cả những nội dung tuyên truyền được dịch ra 9 ngôn ngữ: Tiếng Việt, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Hong Kong, Khmer, tiếng Hoa Phổ thông, Philippines và tiếng Thái. Ngoài ra, các thông điệp cũng sẽ xuất hiện tại www.safesteps.com để mọi người có thể truy cập và nắm bắt thông tin, các hướng dẫn về an toàn giao thông đường bộ bất cứ lúc nào.

Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chương trình chia sẻ “An toàn giao thông bắt đầu từ những bước nhỏ nhất. Có thể từ những đĩa DVD hướng dẫn an toàn giao thông cho trẻ em xem. Chúng ta cần bắt đầu giáo dục ý thức an toàn giao thông cho các em từ lứa tuổi nhỏ vì các em có nhận thức từ nhỏ thì thói quen sẽ đi theo các em suốt cuộc đời.

Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chương trình SAFE STEPS – Road Safety
Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chương trình SAFE STEPS – Road Safety

Cá nhân tôi sẵn sàng đến các trường học để chuyển tải thông điệp này cho các em và lan tỏa thông điệp trên toàn cầu. Đó không chỉ là nhận thức mà còn là hành động cụ thể và phải bắt tay thực hiện ngay. Mọi người hãy đi chậm lại, nhanh 5 phút không có ý nghĩa gì cả nhưng khi tai nạn xảy ra thì lại gây ra nhiều mất mát, nỗi đau và hậu quả khôn lường. Chúng ta có quyền được lưu thông trên những đường phố an toàn.”

Ông Donald Kanak, Chủ tịch Quỹ Prudence nói: “Quỹ Prudence của Prudential rất chú trọng đến vấn đề sức khoẻ, an toàn và sinh mạng của người dân. Chúng tôi vinh dự phát động chương trình SAFE STEPS An toàn đường bộ tại khu vực châu Á nhằm hỗ trợ các chính phủ và khuyến khích các doanh nghiệp quan tâm hơn đến vấn đề này. Tương tự như SAFE STEPS Thiên tai, chương trình mà chúng tôi đã phát động từ năm 2014 và hiện nay đã triển khai tại 24 quốc gia, với 10 ngôn ngữ, chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ giúp cứu được nhiều sinh mạng người dân châu Á qua những thông tin thiết thực mà mỗi người dễ dàng tuân thủ để đảm bảo an toàn đường bộ”.

Ông Jean Todt Chủ tịch FIA kiêm Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ về an toàn đường bộ phát biểu: “ SAFE STEPS có thể góp phần thay đổi nhận thức và hành vi, giúp cứu sống nhiều người dân khi lưu thông trên đường bộ. Tôi khuyến khích mọi người ủng hộ chiến dịch và kêu gọi các Chính phủ hãy nỗ lực hành động để đạt được mục tiêu Phát triển Bền vững mới là đến năm 2020 sẽ giảm một nửa số người tử vong và bị thương liên quan đến các vụ tai nạn do va chạm trên đường bộ.”

Được biết đây là sáng kiến vì cộng đồng lần đầu tiên được phát động tại châu Á nhằm nâng cao nhận thức về tai nạn giao thông cũng như tích cực truyền thông vì an toàn đường bộ. Sáng kiến này mang ý nghĩa xã hội cao, trong bối cảnh tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất cho nạn nhân trong độ tuổi từ 15-29 và đang là một vấn nạn ở châu Á trong đó có Việt Nam một trong những quốc gia đang trong quá trình phát triển với tốc độ chóng mặt.

Hiện mỗi năm trên thế giới có 1,3 triệu người thiệt mạng vì tai nạn đường bộ, trong đó mỗi ngày có 500 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông khi đi đến trường. Tại Việt Nam, năm 2015 đã xảy ra 22.827 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 8.727 người chết và 21.069 người bị thương. Riêng trong dịp tết nguyên đán Bính Thân vừa qua theo thống kê của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết riêng ngày mùng 6 (12/2) cả nước xảy ra 40 vụ TNGT, làm chết 20 người và 37 người bị thương.

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...