Khách hàng “nổi đoá” khi dùng FiberVnn

(PLO) -Lắp đặt chậm chễ, mới dùng 4 ngày đã xảy ra sự cố, khách hàng không thể liên lạc với bộ phận sửa chữa dịch vụ mà VNPT ghi rõ trong phiếu lắp đặt kiêm biên bản bàn giao.
Gọi tới đường dây nóng của PLVN, bà Lưu Thị Linh ở Trung Hoà, Nhân Chính, Hà Nội cho biết ngày 3/9/2014 thông qua công ty Sơn Hà Group bà đã được chào mời lắp đặt dịch vụ Internet của VNPT Hà Nội. Gói cước có tên FiberVnn, tốc độ 12 Mb, nếu thanh toán trước 18 tháng sẽ được ưu đãi siêu rẻ, chỉ 200 ngàn đồng/ tháng. “Ngày 3/9/2014 tôi đồng ý lắp đặt gói dịch vụ này và đã nộp trước cước phí 18 tháng là 3.960.000 đồng. Phía công ty Sơn Hà cam kết 3-5 ngày sau sẽ lắp đặt. Tuy nhiên, 5 ngày sau không thấy bất cứ tín hiệu gì của việc Sơn Hà sẽ triển khai lắp đặt cho gia đình tôi, tôi đã gọi điện rất nhiều lần tới đường dây nóng của công ty này và tới ngày 9/9/2014 họ mới cho nhân viên tới lắp đặt”, bà Linh cho biết.

Sau khi lắp đặt, bà Linh đã trả thêm 1.200.000 đồng cho nhân viên kỹ thuật để sử dụng thêm 1 bộ phát tín hiệu wifi trong phòng ngủ vì theo nhân viên kỹ thuật này nếu sử dụng 1 bộ phát tín hiệu wifi ở phòng khách thì tín hiệu tại phòng ngủ sẽ chập chờn, không thể sử dụng. “Do điều kiện công việc, gia đình tôi cần tín hiệu wifi tốt nên mặc dù toàn bộ diện tích căn hộ chỉ hơn 100 m2 nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận sử dụng tới 2 bộ phát tín hiệu. Thế nhưng mới sử dụng được 3 ngày thì mạng đã chập chờn rồi không thể truy cập”, bà Linh bức xúc phản ảnh.

 Hoá đơn và phiếu bảo hành dịch vụ Fibervnn gia đình bà Linh được cung cấp sau khi nộp tiền.

Không vào được mạng do tín hiệu có nhưng không thể kết nối, gia đình bà Linh mở hợp đồng và phiếu lắp đặt để tìm số điện thoại hỗ trợ. Trong phiếu này ghi rõ đơn vị quản lý hợp đồng là TTVT Thượng Đình 1, bộ phận hỗ trợ sửa chữa dịch vụ FiberVnn là số điện thoại: 04.800126. “Tôi đã gọi tới số máy này suốt buổi sáng ngày 13/9/2014 nhưng chỉ nhận được tín hiệu tút ngắn và thông báo: Number not use. Tôi gọi tiếp số máy 119 (bộ phận báo hỏng, sửa chữa dịch vụ điện thoại cố định, Gphone) nhằm hỏi số máy sửa chữa FiberVnn nhưng số mày này cũng không thể kết nối và có thông báo: quý khách không thể thực hiện cuộc gọi tới số máy này. Tôi tìm số máy di động của kỹ thuật viên tới lắp đặt là anh Đặng Duy T, số máy 09130035xx nhưng số máy này cũng tắt máy, tôi thực sự không hiểu nổi một đơn vị như VNPT Hà Nội lại coi thường khách hàng như vậy, số máy hỗ trợ mà không thể sử dụng, không thể kết nối khác nào lắp đặt xong rồi thì “sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi”?, bà Linh nói.

Cho tới khi phản ảnh bức xúc này tới PLVN thì hệ thống Internet của gia đình bà Lưu Thị Linh vẫn trong tình trạng không kết nối được.  Bà Linh đã gọi điện tới đường dây nóng của đại lý VNPT là công ty Sơn Hà và người nhận máy tiếp nhận thông tin song nhiều giờ trôi qua vẫn không có nhân viên kỹ thuật liên lạc hay hỗ trợ. Không thể chờ sự hỗ trợ của VNPT, gia đình bà Linh đã phải thuê thợ bên ngoài vào sửa chữa mạng Internet.
Không những thế, sau khi tra thông tin trên mạng Internet, gia đình bà Linh phát hiện gói cước mình đăng ký được chính nhà mạng quảng bá trên trang web chính thức của mình: Fibervnn.vn là 3.600.000 đồng trong khi gia đình bà đã phải trả 3.960.000 đồng. "Không hiểu số tiền gần 400 ngàn đồng kia rơi vào "túi ai. Rõ ràng gia đình tôi phải trả giá đắt để mua dịch vụ tồi", bà Linh thắc mắc.
Đáng nói đây không phải lần đầu dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT bị phàn nàn, trước đó PLVN từng phản ảnh việc mạng VNPT mất sóng nhưng tổng đài hỗ trợ và chăm sóc khách hàng lại không hoạt động. Những sai sót có "hệ thống" này cho thấy VNPT không coi "khách hàng là thượng đế", phong cách kinh doanh có biểu hiện cửa quyền, ban phát khiến cho khách hàng hết sức bức xúc.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

 

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin liên hệ ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

 

Anh Phương
Cùng chuyên mục
Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

(PLVN) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khôi phục sản xuất khi sau khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp như: Khuyến mại giờ vàng, giảm đến 50% giá trị hàng hóa so với giá bán ban đầu, mua một tặng một, mua hàng tặng quà… nhằm kích cầu tiêu dùng.

Đọc thêm

Chỉ số tia cực tím nhiều nơi ở mức nguy cơ gây hại cao

Chỉ số tia cực tím nhiều nơi ở mức nguy cơ gây hại cao
(PLVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 2 - 4/10, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại trên khu vực Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) có xu hướng tăng dần từ nguy cơ gây hại trung bình đến nguy cơ gây hại cao; tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, chỉ số UV cực đại có dao động nhẹ và vẫn ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Nhà dưỡng lão và chữ hiếu thời nay

Nhà dưỡng lão và chữ hiếu thời nay
(PLVN) - Văn hóa Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng luôn có quan điểm bố mẹ sinh con ra, nuôi dưỡng con. Sau này chúng phải có trách nhiệm báo hiếu, chăm sóc cha mẹ khi tuổi già sức yếu. Thế nhưng, xã hội ngày càng hiện đại, thì chữ hiếu có lẽ cũng cần được thay đổi…

Tin “hot” giải trí ngày 2/10: Cận ngày lâm bồn, Hà Hồ "nhá hàng" nhà mới

Tin “hot” giải trí ngày 2/10: Cận ngày lâm bồn, Hà Hồ "nhá hàng" nhà mới
(PLVN) - Cận ngày lâm bồn, Hà Hồ "nhá hàng" một góc tổ ấm mới đang hoàn thiện với Kim Lý, Hoàng Oanh khoe ảnh ông xã cùng con trai trong tiệc đoàn viên đầu tiên ở nước ngoài, Đông Nhi đội mưa chạy 400m để đến quay MV ủng hộ Ngô Kiến Huy, Chia tay rồi Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương vẫn rủ nhau du lịch Đà Lạt, Justin Bieber kỷ niệm 1 năm tổ chức hôn lễ với Hailey Baldwin.

Đề xuất nghiên cứu luật hóa xử lý nợ xấu

Đề xuất nghiên cứu luật hóa xử lý nợ xấu
(PLVN) - Diễn đàn Toàn cảnh ngân hàng 2020 diễn ra cuối tháng 9/2020 đã đưa ra một bức trong toàn cảnh về công tác xử lý nợ xấu. Theo đó công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu trong thời gian qua đã đạt được kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên cho đến nay việc xử lý nợ xấu vẫn chưa có luật để điều chỉnh… Ngân hàng nhà nước đang xem xét, nghiên cứu việc luật hóa xử lý nợ xấu.

Kỳ vọng ở thành phố Thủ Đức

Kỳ vọng ở thành phố Thủ Đức
(PLVN) - Một lãnh đạo Thành ủy TP. HCM vừa cho cử tri các quận 1, 3 và 4 biết, nếu không gấp rút hoàn tất thủ tục lập TP.Thủ Đức trong năm nay thì thành phố phải chờ ít nhất 5 năm nữa.

Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An đi vào hoạt động

Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An đi vào hoạt động
(PLVN) - Từ hôm nay (2/10), Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (tại số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức của tỉnh.

Đảm bảo an toàn cho hạ du khi xả lũ

Đảm bảo an toàn cho hạ du khi xả lũ
(PLVN) - Ngày 1/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 13/CĐ-TW gửi Giám đốc các Công ty Thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.
Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

(PLVN) - Ngày 1/10, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị lần thứ 23, cho ý kiến vào các dự thảo Văn kiện và Đề án nhân sự trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Có bức thư đặt trên đơn ly hôn

Có bức thư đặt trên đơn ly hôn
(PLVN) - “…Giá như anh bớt đi một chút sỹ diện hão thì có thể cuộc hôn nhân của chúng ta dẫu không hạnh phúc thì cũng có thể cứu vãn được. Lấy nhau đã hơn 20 năm, em hiểu rõ hơn ai hết về chồng mình. Anh tốt tính, vui vẻ, hòa đồng, yêu vợ, thương con dù có chút hồ đồ, thích bông phèng và nhược điểm lớn nhất của anh là... sỹ diện hão.

Bộ đội Biên phòng An Giang căng mình ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép ​

Bộ đội Biên phòng An Giang căng mình ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép  ​
(PLVN) - Vì nguồn lợi bất chính, một số đối tượng trong nước móc nối với các đối tượng phía Campuchia tổ chức đưa người qua lại biên giới trái phép. Suốt 7 tháng qua lực lượng Biên phòng trên các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 của An Giang đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng, chuyển các cơ quan năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Ai đang “nắm” tiến độ của dự án tải điện 500kV mạch 3?

Ai đang “nắm” tiến độ của dự án tải điện 500kV mạch 3?
(PLVN) - Chủ đầu tư luôn hạ quyết tâm, nhà thầu thì sẵn sàng“vượt nắng, thắng mưa” để thi công hoàn thành đường dây 500 kV Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku (mạch 3). Nhưng như thế vẫn chưa đủ để công trình có thể “cán đích” như mong muốn. Vì sao?


Thanh Hóa suýt gây sốc tại sân Hàng Đẩy

Thanh Hóa suýt gây sốc tại sân Hàng Đẩy
(PLVN) - CLB Thanh Hóa suýt gây ra cú sốc khi vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Hoàng Vũ Samson, nhưng đáng tiếc thầy trò HLV Mai Xuân Hợp không thể bảo vệ thành quả và để cho Hà Nội FC gỡ hòa.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬